Saturday 10 September 2016

TIN KHÓ TIN : ĐỪNG CƯA BOM NỮA CÁC ÔNG! TRỊNH XUÂN THANH ĐANG Ở ĐÂU ? (Ba Sàm)




Posted by adminbasam on 10/09/2016

Hà Phan (tổng hợp)
10-9-2016

Hôm qua, tôi thấy hai ông cưa bom thật lại thương vong. Còn vài vị cưa bom miệng cũng chẳng có kết cục tốt đẹp gì. Con đường của Trịnh Xuân Thanh đang hẹp dần nhưng ông ấy đang ở đâu thì chưa ai biết. Người ta chỉ biết Phạm Công Danh vừa nhận án sơ thẩm 30 năm và 5.000 tỷ đã có địa chỉ rõ ràng. Nhưng thưa tất cả các ông! Tôi đã có thần tượng…

Ông Thanh đâu rồi?
Con đường của Trịnh Xuân Thanh đang hẹp dần với quyết định khai trừ Đảng chiều qua. Nhưng bây giờ ông ấy ở đâu vẫn còn là dấu hỏi rất to.
Mốc 13.9 mà Tỉnh ủy Hậu Giang ấn định cho ông Thanh phải có mặt đang rất gần. Ông ấy sẽ xuất hiện hay lại bặt âm vô tín thì chúng ta phải chờ. Đoán già đoán non cuối cùng cũng chỉ chốt được câu: Ông ấy không thể biến mất được đâu. Nhưng dù thế nào đi nữa cũng thật là khó tin nếu chuyện ông Thanh chỉ là của ông ấy.
Ông Ngô Văn Minh, Ủy viên thường trực Ủy ban pháp luật của Quốc hội nói thế này: “Vụ việc này phải làm đến nơi đến chốn, không phải chỉ xử lý một mình ông Trịnh Xuân Thanh và một mình ông Thanh không thể làm được như vậy. Phải làm rõ trách nhiệm này là của ai và phải nói cho rõ, bởi vì ông Trịnh Xuân Thanh không thể tự chọn chỗ cho mình được”.
Rất đúng, ông ấy không thể tự chọn chỗ cho mình thì phải có ai đó chọn cho ông ấy chứ nhỉ? Câu hỏi hơi khó trả lời nhưng cũng rất khó lảng tránh. Trịnh Xuân Thanh, ông đang ở đâu? Chỉ có ông mới có lời đáp rõ ràng nhất vè chỗ của mình, chỗ mà ông mà nhiều người đã chọn.


*

9000 tỷ và 30 năm tù

Cuối cùng thì phiên sơ thẩm xử đại án Phạm Công Danh cũng kết thúc quý vị ạ! Ông Danh đã lãnh mức án không thể nào cao hơn được nữa cho các tội danh của mình. Nhưng điều mà chúng ta quan tâm nhất có lẽ là 9.000 tỷ mà Danh cuỗm của Ngân hàng CB còn lại được bao nhiêu?

Ít nhất thì “5.190 tỷ đồng Trần Ngọc Bích đã vay của ngân hàng CB là vật chứng của vụ án, cần thu hồi lại cho ngân hàng CB”. Và hàng trăm tỷ nữa mà những chủ nợ lớn của Danh như bà Bích, bà Phấn đã nhận từ Danh cùng cấp dưới sẽ phải quay về với khổ chủ. Chưa kể những tài sản Danh đứng tên riêng hay chung với hoặc danh nghĩa tập đoàn Thiên Thanh cũng phải gánh trách nhiệm bồi thường.

Có thể còn phúc thẩm, còn kháng án, kháng nghị hay tranh cãi nhưng trên lý thuyết, hơn 5.000 tỷ đã không còn bóng chim tăm cá nữa. Tuy nhiên từ bản án đến thi hành là con đường rất dài, có khi không thể tới đích trọn vẹn. Thôi cứ hy vọng, còn hơn không có gì để trông chờ. Ở đất nước mà ngân sách chắt bóp từng tỷ thì 5.000 tỷ cực kì lớn. Còn vì sao 9.000 tỷ ấy ra đi cực kì dễ có lẽ mình Phạm Công Danh cũng chưa lý giải đủ.


*

Con nợ cái trả

Hi hữu, rất hi hữu quý vị ạ! Nhưng họ vẫn mắc phải, một món nợ khó để phân trần. Văn bản của UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương gửi cấp trên ghi rõ: “Dù đã cố gắng tiết kiệm để trang trải chi phí, nhưng do quá nhiều đoàn đến thăm vào khoảng thời gian ngắn nên đơn vị không có đủ kinh phí đón tiếp. Hiện nay UB Kiểm tra tỉnh ủy còn nợ 310 triệu đồng mà không có nguồn để chi trả”.
Tôi không biết được mời hay chưa nhưng “đột xuất có nhiều tỉnh đến thăm, trao đổi kinh nghiệm như Hậu Giang, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Thuận, Lâm Đồng, Sơn La, Hòa Bình, Thái Bình, Quảng Ninh…” thì tiền nào cũng túng huống gì nơi chỉ có mỗi nguồn từ ngân sách. Không tham ô, không tư túi cũng chẳng khuất tất chỉ cần khách khứa kiểu này đã thủng túi rồi.
Tôi chỉ thắc mắc, thời gian tiền bạc và công sức đâu mà họ đi thăm và trao đổi kinh nghiệm lắm thế? Một người, hai người hay rồng rắn cả chục để UBKT tỉnh phải “nhắc khéo”? Nợ nào chắc chắn chủ nhà cũng phải trả, còn tiền đâu tôi không biết. Chỉ mong đừng lấy từ thuế của chúng ta.


*

Đừng cưa bom nữa các ông à!

Cưa bom, lại cưa bom theo đúng nghĩa đen các bác ạ! Những vị liều mạng luôn đùa với thần chết từ nước ta thêm một phen làm thế giới trầm trồ. Còn chúng ta cứ tròn mắt hỏi nhau cưa bom thật kiếm sống qua ngày với cưa bom miệng kiếm ti tỉ chia nhau sao cứ mãi song hành thế nhỉ?
Câu chuyện mới ngày hôm qua: “Hai thanh niên gần 30 tuổi ở Đắk Lắk dùng hàn gió cưa bom tạ khiến nó phát nổ dẫn đến bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu”. Ba tháng trước, hai người ở Kon Tum đã bỏ mạng vì cưa bom khi mà dư âm vụ nổ bom Hà Đông vẫn ám ảnh.
Tôi chia buồn với các nạn nhân kiêm thủ phạm nhưng cũng cực lực phản đối những ai giỡn mặt tử thần. May mắn chỉ một vài người, ra đi vĩnh viễn. Tôi rất xót khi các ông đánh cược mạng sống với vài trăm ngàn nhưng mưu sinh mà không biết bay lên trời khi nào thì hãi lắm. Đem đèn khò rồi cưa bom tạ thì sống sót mới lạ. Đừng cưa bom nữa các ông ạ! Vì mạng mình vì gia đình và cả những người xung quanh. Bom đạn vô tình chẳng biết tránh né ai đâu.


*

Làm giàu không khó

Hai triệu tiền phạt cho một biệt phủ thiếu phép rất đáng để nộp phạt các bạn ạ! Một nơi mà “Dù vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nhưng cảnh quan bên trong khiến người đến thăm có cảm giác như đang lạc vào một vương phủ nào đó” rất đáng để bỏ ra hai triệu.
Số tiền trên không lớn dù cho biệt phủ ấy đứng tên mẹ vợ Giám đốc Sở Tài Chính Thừa Thiên- Huế và ông ấy chỉ thường xuyên đến chỉ đạo thi công. Chốn như “vương phủ” này sẽ có 60 ngày để hoàn tất các thủ tục xin phép và nếu xin được, một xác suất rất lớn thì tất cả sẽ được hợp thức hóa.
Tôi có một đề nghi : nếu họ chưa xin xong phép cũng nên để biệt phủ ấy để thiên hạ biết nơi đó có những cảnh quan mà đại đa số dân nước này mơ ước. Nhìn vào mọi người còn có thêm gương tốt: làm giàu không khó.


*

Thần tượng của tôi

Tôi tin hôm qua nhiều người đã thấy thần tượng của mình. Tôi thấy anh trên Laodong.com.vn, đó là Lê Văn Công, người đã xuất sắc giành HCV cử tạ tại Pralympic Rio 2016 và phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 49kg. Lực sĩ Hà Tĩnh đã đi vào lịch sử bằng nghị lực của một người từ lúc sinh ra đã bị teo tóp đôi chân vì di chứng mẹ bị sốt xuất huyết.
Dù chiến tích ấy không vang vọng như Hoàng Xuân Vinh nhưng với tôi khó có thể dùng cụm từ nào khác ngoài “ngả mũ khâm phục”. Đọc những dòng sau có chút gợn: “So với các VĐV tham dự Olympic, tiền thưởng theo quy định và tiền treo thưởng của các doanh nghiệp với VĐV Paralympic thấp hơn nhiều. Theo đó, với việc giành HCV, phá kỷ lục Paralympic và thế giới, Lê Văn Công được nhận số tiền thưởng khoảng hơn 400 triệu đồng (80 triệu quy định Nhà nước, còn lại là các khoản treo thưởng).
Nhưng tôi nghĩ những gì anh đã làm được lớn hơn rất nhiều với triệu kia tỉ nọ. Nghị lực ấy, số phận ấy và vinh quang ấy không thể tính bằng tiền các bạn ạ!






No comments:

Post a Comment

View My Stats