Saturday 10 September 2016

TRỊNH XUÂN THANH BỊ KHAI TRỪ hay TỰ KHAI TRỪ (Người Buôn Gió)




Thứ Bảy, ngày 10 tháng 9 năm 2016

Ngày 9 tháng 9 năm 2016 thông báo từ tỉnh Hậu Giang đưa ra như một tối hậu thư với Trịnh Xuân Thanh, phó chủ tịch tỉnh.

Báo Vietnamnet đưa tin: Hậu Giang: 4 ngày nữa ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt. Thông báo này nói đề nghị ông Trịnh Xuân Thanh đến cơ quan để giải quyết những việc có liên quan.

Điểm lại tất cả những bản tin, thông báo từ phía nhà nước CSVN, đến nay chưa có một văn bản nào đúng trình tự pháp luật để kết tội phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang Nguyễn Xuân Thanh.
Chỉ duy nhất có những thông báo chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu đàn em của mình là Trần Quốc Vượng đi kiểm tra xử lý kỷ luật Trịnh Xuân Thanh về những thất thoát khi ông Thanh làm chủ tịch hội đồng quản trị công ty PCV.

Thế nhưng ròng rã nhiều tháng trời, chất vất làm việc với Trịnh Xuân Thanh, đoàn uỷ ban kiểm tra trung ương không thu được kết quả nào trong vấn đề thua lỗ ở PVC thời Thanh làm quản lý.

Hẳn chúng ta nhiều lần từng nghe những thông báo từ miệng của những uỷ viên BCT cao cấp cộng sản VN khi tổng kết tình hình kinh tế trong nhiều năm qua, đoạn nhắc đến thua lỗ thường có câu.
– Nguyên nhân khách quan do tình hình biến động trên thế giới tác động… dẫn đến những thua lỗ không thể tránh khỏi.

Một cách cũng y như những gì mà các lãnh đạo cao cấp đã nói, Trịnh Xuân Thanh trình ra những bằng chứng cho đoàn kiểm tra trung ương thấy. Mọi khoản lỗ đều do những nguyên nhân từ nơi khác đến, hoàn toàn không phải anh ta là người gây ra.

Đoàn kỷ luât trung ương chuyển ngay lập tức chuyển sang làm việc về sai phạm của Trịnh Xuân Thanh đã dùng lái xe riêng, dùng công quỹ trả lương cho người này 3,5 triệu một tháng. Trịnh Xuân Thanh trả lời rằng các đồng chí hãy xem cả đất nước này, có phó chủ tịch tỉnh nào mà tự lái xe đi làm không. Đoàn kỷ luật trung ương đã nói với Thanh rằng họ đã từ trung ương vào đây, thì cũng phải có gì nhè nhẹ để họ có chút báo cáo.

Thoả thuận này đã được hai bên đồng ý và đoàn kiểm tra trung ương mỗi người nhận một chai rượu ngoại trị giá mỗi chai gấp 5 lần tháng lương của người lái xe, tức khoảng hơn 15 triệu một chai.

Không đủ cơ sở để ép buộc tỉnh Hậu Giang kỷ luật Trịnh Xuân Thanh, đoàn kiểm tra trung ương điện đàm về với Nguyễn Phú Trọng xin chỉ đạo, được lệnh của Trọng họ chuyển sang khiển trách đòi kỷ luật các lãnh đạo tỉnh Hậu Giang về việc tiếp nhận Thanh về đây mà không tìm hiểu sai phạm của Thanh.

Các cán bộ Hậu Giang giải thích hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh trước khi về Hậu Giang hoàn toàn không có hình thức kỷ luật nào, trái lại còn được phong là anh hùng lao động thời kỷ đổi mới. Việc tiếp nhận đúng theo chủ trương của Ban Bí Thư, Bộ Chính Trị, Chính Phủ.

Đoàn kiểm tra trung ương nói rằng đây là chỉ đạo của anh Trọng, đoàn đã vào đến đây thì tỉnh nên có những nhượng bộ nhận khuyết điểm nào đó để gọi là có làm việc. Các cán bộ Hâụ Giang không muốn làm căng đã nhận vài lỗi nhỏ cho xong chuyện.

Đoàn kiểm tra trung ương về báo cáo kết quả kỷ luật với Nguyễn Phú Trọng. Sau khi xem kết quả chỉ thấy những lỗi trời ơi đến mức nhắc nhở là cùng. Nguyễn Phú Trọng tức giận đã chỉ đạo trực tiếp Bộ Công An vào cuộc điều tra và phong toả Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên cả Bộ Công An vào cuộc cũng chưa tìm được chứng cứ để bắt Trịnh Xuân Thanh, vì hồ sơ nhiều và thời gian gấp, trong khi những chứng cứ ban đầu không có, phải nghiên cứu cùng các chuyên gia kinh tế rất mất thời gian.

Thấy tình hình vậy, Trọng chỉ đạo Đinh Thế Huynh, Võ Văn Thưởng phải thúc dư luân viên và báo chí tô vẽ Trịnh Xuân Thanh như kẻ đã đầy đủ chứng cứ phạm tội.  Hòng tạo dư luận để khẳng định việc chỉ đạo của mình xử lý Trịnh Xuân Thanh là đúng, tiến tới chỉ đạo công an bắt Trịnh Xuân Thanh theo kiểu cứ bắt về giam rồi khai thác đến khi nào ra bằng chứng hoặc nhận tội.

Trịnh Xuân Thanh đã gặp đệ tử thân tín của Nguyễn Phú Trọng xin chuyển lời gặp TBT Nguyễn Phú Trọng để giải trình. Nhưng vì lỡ lời Thanh nói :
– Việc kinh tế này, thủ trưởng không hiểu được đâu (tức Trọng) anh phải cho em giải thích thủ trưởng mới hiểu.

Đang tức tối vì phái nhiều toán đi tìm chứng cứ kết tội Thanh không được, uy tín của Trọng thành trò cười trong mắt các uỷ viên BCT và trung ương. Nguyễn Phú Trọng trót hùng hổ tuyên bố chỉ đạo làm rõ này nọ, kết quả không đến đâu. Như hiệp sĩ Đông Ki Sốt đấu với cối day gió vô hình. Nghe thêm câu nói của Thanh. Trọng không gặp và chỉ đạo ngày hôm sau sẽ bắt Trịnh Xuân Thanh.

18 phóng viên báo chí, hay khoảng đó đã được thông báo ngày giờ công an đến khám xét và bắt giữ Trịnh Xuân Thanh. Nếu như Trịnh Xuân Thanh có nhà, cuộc khám xét bắt giữ sẽ có tiếng vang thành công. Nhiều nhà báo trong đêm đã tức tốc di chuyển về Ciputa, có cả những phóng viên ở xa bằng mọt phương tiện đến rình để đưa tin nóng.

Nhưng Trịnh Xuân Thanh không có ở nhà, trên đường đi từ nhà Nguyễn Phú Trọng ra anh ta đã đi nhờ trên một chiếc xe của quan chức khác cũng đến gặp Trọng. Đó là lý do vì sao mà những người an ninh theo dõi Thanh không biết được. Bởi khi đến khu vực nhà tổng bí thư ở số 9 Thuyền Quang, những người an ninh không dám tiếp cận gần nên đã không quan sát được.

Cuộc vây bắt không thành, đươc biến báo thành cuộc thăm hỏi gia đình. Một cuộc thăm hỏi có một không hai trong lịch sử, với hàng trăm người cả công an lẫn báo chí và truyền hình kéo đến nhà gia chủ. Cả đám hỏi han vài câu rồi lục tục xe cộ, máy móc lỉnh kỉnh kéo về trong sự tẽn tò. Đây là quả hố nặng nhất của nhiều nhà báo đã trót đưa tin đầy hưng phấn trên Facebook của mình để câu khách là săp có tin động trời. Cay cú vì xổng mất cơ hội đưa tin nóng lấy điểm trong mắt dư luận. Nhiều nhà báo hậm hực, như nhà báo Việt Thắng của báo Nghệ An nguyền rủa sau đó trên Facebook mình nói Trịnh Xuân Thanh là thằng hèn không dám ra. Không dám ra ở đây là ra cho công an bắt có thành tích, cho báo chí có tin nóng để đưa, cho các nhà báo như Việt Thắng tự hào mình là trong những người dược Tổng Bí Thư tin cậy đã thông báo trước để đi lấy tin!!!

Trịnh Xuân Thanh trở vào thành phố HCM, soạn gửi đến Uỷ Ban Kiểm Tra Trung Ương đảng một bản báo cáo, phản dối việc trù dập của Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo điều tra vi phạm nguyên tắc cơ sở đảng, lạm  quyền và cuối cùng anh ta tuyên bố ra khỏi đảng vì không tin gì Nguyễn Phú Trọng. Từ đó chỉ có một số ít người biết anh ta đang ở đâu. Cuộc gọi điện cuối cùng anh ta đến tờ báo Thanh Niên và đọc nguyên văn lá đơn báo cáo của mình và đề nghị báo này đăng tải , nhưng toà soạn đã ỉm tin này đi. Mãi đến khi lá đơn được công bố trên mạng, tờ báo mới nhắc đến chuyện Trịnh Xuân Thanh đã gọi thông báo nội dung lá đơn.

Sau khi lá đơn từ đảng của Trịnh Xuân Thanh được xác nhận, tỉnh uỷ Hậu Giang ngày 9 tháng 9 năm 2016 đã gửi giấy gọi Trịnh Xuân Thanh trong vòng 4 ngày phải có mặt ở tỉnh uỷ.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng biết tin Hậu Giang ra văn bản hẹn Trịnh Xuân Thanh đến 4 ngày nữa mới làm việc khai trừ. Tức tối và điên cuồng khi tin tức về Trịnh Xuân Thanh xuất hiện nhởn nhơ trên mang. Trịnh Xuân Thanh đang bảnh bao rong chơi trên một chiếc xe hơi sang mà theo những gì thể hiện trên bức ảnh cho thấy Trịnh Xuân Thanh ngồi trên xe ở vị trí bảo vệ mà những nhân vật trọng yếu hay ngồi.

Nguyễn Phú Trọng đã dùng quyền TBT cưỡng ép Ban Bí Thư phải họp khẩn cấp để khai trừ Trịnh Xuân Thanh ra khỏi đảng mà không cần Hậu Giang làm đúng trình tự.

Việc khai trừ đảng Trịnh Xuân Thanh của Nguyễn Phú Trọng biến thành trò cười của bàn dân thiên hạ. Khi trước đó bao ngày, Trịnh Xuân Thanh đã nói rõ trong đơn vì coi thường tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nên anh ta ra khỏi đảng.

Toàn bộ cấp dưới của Trọng đã không ai đứng ra khai trừ Thanh để cứu vãn danh dự cho Nguyễn Phú Trọng. Nhục nhã ề chề,  trong những cái nhìn và châm biếm của một số uỷ viên,  Nguyễn Phú Trọng không thể chịu đựng được, tự mình khai trừ kẻ coi thường mình ra khỏi đảng. Đây là điều hy hữu và lố bịch nhất trong lịch sử đảng CSVN. Khi một TBT bị đảng viên đích thân tố cáo không muốn ở trong đảng vì ông TBT.

Uy tín Nguyễn Phú Trọng biến thành trò cười trong dư luận, người ta gọi việc khai trừ này là một cú vuốt đuôi ngựa của TBT Nguyễn Phú Trọng. Đường đường kêu chỉ đạo sát sao, chặt chẽ, quyết tâm cả hàng tháng trời, kiểm tra lên kiểm tra xuống…cuối cùng là xử lý cái áo và mũ quan mà Trịnh Xuân Thanh đã vất bỏ lại giữa triều đình.

(bài viết này cho đài Viettivi Houston, không nằm trong các phần của Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần.)




No comments:

Post a Comment

View My Stats