Friday 12 August 2016

TINH THẦN THỂ THAO VIỆT NAM TẠI OLYMPIC RIO-BRAZIL 2016 (FB Hoài Hương)






THẬT 100% TẠI OLYMPIC RIO-BRAZIL 2016
TINH THẦN THỂ THAO VIỆT NAM 

Chỉ có ở Việt Nam:
23 VĐV KÈM THEO 27 QUAN CHỨC THỂ THAO, HLV, Bác sĩ, Chuyên gia.

Trong tổng số 23 VĐV Việt Nam dự Olympic 2016, có rất nhiều người phải “đơn thương độc mã” tranh tài tại Brazil. Trong khi đó, đoàn TTVN lại có rất nhiều lãnh đạo sang dự Thế vận hội với nhiệm vụ “quản lý VĐV”.

Theo thống kê, chỉ có 3 bác sĩ đi theo 23 VĐV sang Olympic lần này. Có lẽ, khi biết những con số ít ỏi của đoàn Việt Nam, nhiều đoàn thể thao khác trên thế giới phải ngạc nhiên đến sững sờ. Chăm lo sức khỏe tuyển thủ là chuyện cơ bản nhất nhưng có vẻ chưa được coi trọng đúng mức tại giải đấu danh giá này.

Theo quyết định thành lập đoàn TTVN tham dự Olympic 2016 hồi tháng 6, đoàn gồm 50 thành viên, do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn làm Trưởng đoàn.

Có 23 VĐV Việt Nam được quyền tham dự tại Olympic gồm:
Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước (bơi),
Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng),
Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông),
Hoàng Tấn Tài, Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Vương Thị Huyền (cử tạ),
Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ),
Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh),
Văn Ngọc Tú (judo),
Vũ Thành An, Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Đỗ Thị Anh (kiếm),
Hồ Thị Lý, Tạ Thanh Huyền (rowing),
Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng (vật).

Số còn lại là các HLV, chuyên gia và các quan chức thể thao.

Điều đáng nói, nhiều VĐV không có HLV hay bác sĩ đi cùng vì… hết suất. Các suất này đã được dành cho một số nhà quản lý.

Hai tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang (cầu lông) không có HLV đi cùng. Người được giao nhiệm vụ hỗ trợ họ là Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II (Tổng cục TDTT) Nguyễn Trọng Hổ, nguyên là HLV…điền kinh.

Võ sĩ judo Văn Ngọc Tú cũng không có HLV hay bác sĩ riêng. Được biết, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng đã nhận nhiệm vụ đóng vai HLV bất dắc dĩ của Ngọc Tú. Đây không phải lần đầu tiên ông Hùng “Nhổn” có “phần” trong đoàn Thể thao Việt Nam dự các giải đấu trong và ngoài khu vực. Trước đó, từ SEA Games 2013 ở Myanmar, 2015 ở Singapore đến ASIAD quảng Châu 2010, Incheon 2014 rồi tới cả Olympic London 2012 và nay là Olympic Rio ông đều có mặt....

Tương tự là trường hợp của bộ đôi Nguyễn Thị Lụa và Vũ Thị Hằng (vật) đã không có chuyên gia người Gruzia – Fridon, đi cùng. Thay vào đó là Trưởng bộ môn vật (Tổng cục TDTT) Nguyễn Thế Long, người thường lo công việc quản lý hành chính.

Kiếm thủ Đỗ Thị Anh của đội tuyển đấu kiếm quốc tế cũng không có chuyên gia người Hàn Quốc Ko Jin đi theo hỗ trợ công tác chuyên môn.

Nếu như SEA Games VĐV Việt Nam đi đông tới vài trăm người đã đành, nhưng Olympic chỉ có 23 VĐV, mà toàn là quân chủ lực, tinh nhuệ. Họ vốn rất chuyên nghiệp, từng tham dự rất nhiều giải đấu lớn, nhưng vẫn cần quan chức đi cùng để quản lý (?!).

Đoàn thể thao VN tham dự Olympic Rio, Brazil 2016





No comments:

Post a Comment

View My Stats