Monday 29 August 2016

TOP 10 LIỆU PHÁP TỰ NHIÊN CHỮA TRỊ UNG THƯ (Josh Axe - vietdaikynguyen.com)




Josh Axe
Minh Nguyễn dịch
29 Tháng Tám , 2016

Bạn có bao giờ tự hỏi những liệu pháp tự nhiên chữa trị ung thư có hiệu quả đến mức nào?

Khoảng 20 năm trước, mẹ tôi được chẩn đoán bị ung thư vú. Sau lần chẩn đoán, bà đã nghe theo lời khuyên của các chuyên gia tại bệnh viện Cleverland và trải qua nhiều lần hóa trị.

Nhờ ơn Chúa, sau nhiều lần điều trị, mẹ tôi cũng đã được chẩn đoán là “khỏi ung thư” và khỏe mạnh. Nhưng trong vài năm sau đó, bà yếu hơn bao giờ hết và phải vật lộn với bệnh táo bón, nấm candida, trầm cảm và chứng mệt mỏi mãn tính.

Và rồi, khoảng 9 năm sau lần chẩn đoán đầu tiên, một điều tồi tệ đã xảy đến: mẹ tôi bị chẩn đoán là mắc bệnh ung thư trở lại. Tại thời điểm ấy, tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên, nên tôi đã bay về nhà, chúng tôi cùng cầu nguyện và trò chuyện với nhau về chiến lược chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Mẹ tôi quyết định lựa chọn liệu pháp điều trị ung thư tự nhiên bằng cách chú tâm vào chế độ ăn uống và lối sống.

Mẹ tôi bắt đầu tuân theo một kế hoạch điều trị hoàn toàn tự nhiên bao gồm nước ép rau quả, thực phẩm lợi khuẩn probiotic, thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng, các phương pháp giảm stress, và cầu nguyện. Chỉ cần sau 4 tháng, khối u ở phổi mẹ tôi đã teo nhỏ lại một cách đáng kể và một năm sau đó, mẹ tôi lại lần nữa được chẩn đoán là “khỏi ung thư” và khỏe mạnh. Đến nay đã là 10 năm và mẹ tôi cũng vừa mới bước qua tuổi 60.
Tôi vẫn thường được hỏi: “Thực ra mẹ bạn đã làm cách nào?”. Sau đây là những liệu pháp điều trị ung thư tự nhiên và chiến lược mà mẹ tôi đã lựa chọn để chữa lành cơ thể.

1. Liệu pháp Gerson và nước ép
Tiến sĩ Max Gerson, một bác sĩ người Mỹ gốc Đức, là người đã phát triển một trong liệu pháp điều trị ung thư tự nhiên hiệu quả nhất 90 năm trước. Đặt ra “Liệu pháp Gerson”, Tiến sĩ Gerson đã giúp hàng trăm bệnh nhân ung thư kích hoạt khả năng tự làm lành bệnh phi thường của cơ thể bằng những đề xuất:
Liệu pháp Gerson hoạt động như thế nào
  • – Chế độ ăn Gerson – chỉ ăn những loại trái cây, rau củ quả hữu cơ và ngũ cốc nảy mầm ít bị thay đổi do quá trình nhân giống chọn lọc qua hàng ngàn năm lịch sử (như diêm mạch, hạt chia…).
  • – Nước ép
  • – Thải độc – liệu pháp Gerson xem “thụt cà phê” là một liệu pháp chính yếu để thải độc ra khỏi cơ thể bằng cách tăng cường hệ thần kinh đối giao cảm. Với các bệnh nhân ung thư, thì cần phải thải độc đến 5 lần mỗi ngày.

2. Chế độ ăn Budwig
Chế độ ăn Budwig Tiến sĩ Budwig tuyên bố rằng trong khoảng thời gian hơn 50 năm tỷ lệ thành công khi áp dụng phương pháp của bà là trên 90%.

Công thức “trên cả Budwig” của tôi
Bởi những thay đổi trong ngành nông nghiệp, tôi đề nghị một phiên bản cập nhật ở thế kỷ 21 của chế độ ăn Budwig:
  • – 6 ounce các sản phẩm bơ sữa lên men vi sinh (phô mai tươi, sữa chua kefir làm từ sữa dê hoặc amasai)
  • – 4 muỗng canh hạt chia xay nảy mầm hay hạt lanh
  • – 1 thìa cà phê dầu hạt lanh
  • – 1 thìa cà phê bột nghệ
  • – 1/4 thìa cà phê hạt tiêu đen
Trộn tất cả các nguyên liệu lại trong tô hoặc xay nhuyễn và dùng một lần mỗi ngày.

Để biết thêm chi tiết, bạn hãy thử xem bài báo và video tôi đăng trong Chế độ ăn Budwig dành cho bệnh nhân ung thư.

3. Liệu pháp trị liệu bằng Enzyme thủy phân protein
Vào năm 1906, John Beard tập trung vào liệu pháp sử dụng pancreatic enzyme lấy từ tụy lợn và chế độ ăn toàn diện để tạo một môi trường bên trong cơ thể trong đó cơ thể có thể tự làm lành hoàn toàn.

Ông phát hiện rằng chế độ ăn chay có thể ức chế chức năng giao cảm, trong khi đối với chế độ ăn nhiều thịt thì ngược lại. Vì thế, sau khi phân loại bệnh nhân thành các nhóm khác nhau dựa trên sự khác biệt về trao đổi chất, cấu trúc gen và thể chất, thì đây chính là những khuyến cáo

  • – Những ai có khối u biểu mô như ung thư phổi, tụy, ruột kết, tuyến tiền liệt, tử cung được chỉ định chế độ ăn nhiều thực vật với một ít hoặc không có thịt.
  • – Những ai có khối u liên quan tới máu và miễn dịch như ung thư máu, u tủy hay ung thư hạch cần phải theo một chế độ ăn liều lượng cao chất béo và protein động vật với một lượng ít tới trung bình các thực phẩm từ thực vật.

Ngoài ra, các bác sĩ này cũng khuyên bạn nên dùng 5 gam enzyme phân giải protein 3 lần mỗi ngày giữa các bữa ăn khi bụng rỗng nhằm để giảm viêm.

4. Liệu pháp sử dụng vitamin C Chelate
Liệu pháp Chelate sử dụng các chất hóa học hoặc các hợp chất tự nhiên để loại bỏ chất độc kim loại ra khỏi cơ thể. Từ “chelate” có nghĩa là chộp lấy vật gì, từ này miêu tả khả năng chộp lấy các chất độc của tác nhân chelate.

Cùng với phương pháp chelate, sử dụng nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C cũng có thể ngăn ngừa và chống lại ung thư.

5. Liệu pháp điều trị bằng tinh dầu trầm hương
Được khuyến cáo bởi Tiến sĩ Budwig (đặc biệt là khi chống lại các khối u não), tinh dầu trầm hương là một trong những liệu pháp trị liệu ung thư tự nhiên có hiệu quả đến không ngờ.

Liệu pháp điều trị bằng tinh dầu trầm hương hoạt động như thế nào
Thoa tinh dầu trầm hương lên cổ bạn 3 lần mỗi ngày. Cũng như, dùng 3 giọt tinh dầu với 8 ounces nước 3 lần mỗi ngày.

6. Thực phẩm lợi khuẩn Probiotic và thực phẩm chức năng
Được biết đến như những “lợi khuẩn”, probiotic là những vi sinh vật giúp giữ sự cân bằng tự nhiên trong quần xã vi sinh vật ở đường ruột của bạn. Cách tốt nhất để bổ sung nhiều probiotic trong chế độ ăn là sử dụng chúng ở trạng thái tự nhiên nhất, chính là các sản phẩm sữa thô như phô mai, sữa chua kefir, và sữa chua.

7. Ánh nắng mặt trời và vitamin D3
Khoa học tiếp tục chứng minh một thực tế rằng lượng cao các vitamin bổ tim, tan trong chất béo và các khoáng chất chính là chìa khóa giữ cơ thể bạn không bị ung thư. Chỉ sau một năm bổ sung thêm vitamin D3, nguy cơ phát triển của tất cả các loại ung thư giảm xuống 77% một cách đáng kinh ngạc.

8. Củ nghệ and Curcumin 
Trong khi mối quan hệ giữa curcumin và lành bệnh đã được nghiên cứu rộng rãi, việc sử dụng loại gia vị này đối với ung thư là một trong những chủ đề được nghiên cứu kĩ lưỡng nhất.
Nhiều nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên các tế bào ung thư cho thấy rằng curcumin thật sự có tác dụng chống lại ung thư. Dường như chúng có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn những tế bào này phát triển.

9. Liệu pháp oxy cao áp

Với những ai đang tìm kiếm liệu pháp điều trị ung thư tự nhiên, thì sử dụng buồng hyperbaric mang lại rất nhiều lợi ích. Bởi áp suất không khí bên trong buồng oxy hyperbaric cao hơn khoảng 2,5 lần áp suất bình thường trong bầu khí quyển. (Dallas Events Inc/Shutterstock)

Tất cả các tế bào bình thường đều có yêu cầu tuyệt đối về oxy, nhưng những tế bào ung thư thì có thể sống mà không cần oxy – một quy luật không có ngoại lệ. Lấy đi 35% oxy của tế bào trong 48 tiếng đồng hồ và chúng có thể trở thành các tế bào ung thư. 
~ Otto Warburg, MD (Giải Nobel Sinh lý và Y học, 1931)

Tiến sĩ Warburg làm rõ rằng nguyên nhân chính của bệnh ung thư là từ việc thiếu hụt oxy, điều này tạo ra một trạng thái axit trong cơ thể con người. Ông cũng phát hiện rằng các tế bào ung thư không cần thở oxy và cũng không thể sống khi có sự hiện diện của một lượng lớn oxy, như là trong trạng thái kiềm.

10. Cầu nguyện và thanh tĩnh
Bên cạnh hàng loạt những nghiên cứu về lợi ích chữa bệnh của việc cầu nguyện, bảo trì tinh thần thanh tĩnh và có cách nhìn nhận tích cực là tuyệt đối quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư.

Một số người áp dụng những liệu pháp phương Đông như tập khí công hoặc chỉ đơn giản là cảm thấy biết ơn, và những liệu pháp này có hiệu quả rất cao theo một cách riêng của chúng.

------------------------
Tiến sĩ Josh Axe, DNM, DC, CNS, là bác sĩ y học tự nhiên, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, và là người viết sách với niềm đam mê giúp mọi người khỏe mạnh bằng cách sử dụng thức ăn như một vị thuốc. Ông là tác giả của cuốn sách mới “Eat Dirt” và “Gut Repair Cookbook” và là người điều hành trang web sức khỏe tự nhiên lớn nhất thế giới DrAxe.com







No comments:

Post a Comment

View My Stats