Tuesday 9 August 2016

QUAN CHỨC VIỆT NAM GIÀNH VÉ CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN & BÁC SĨ ĐI DỰ OLYMPIC (Nguoi Viet Online)





August 8, 2016

HÀ NỘI (NV) – Chỉ có 50 thành viên trong đoàn thể thao của Việt Nam đến Brazil tham dự Olympic Rio 2016 nhưng có tới 11/50 là quan chức đi theo để… “quản lý.” Cũng vì vậy, nhiều vận động viên chỉ có… “mình ên.”

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (ảnh nhỏ bên trái) và Văn Ngọc Tú (áo trắng ảnh lớn) đến Olympic Rio 2016 “mình ên.” (Hình: VSI)

Nhiều người dân Việt Nam đang rất vui mừng khi Việt Nam vừa giành được huy chương vàng đầu tiên tại Olympic.

Olympic mùa Hè lần thứ 31 đang diễn ra ở Rio de Janeiro, Brazil và thường được gọi tắt là Olympic Rio 2016.

Hôm 6 tháng 8, 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thuộc đoàn thể thao Việt Nam giành được huy chương vàng đầu tiên của Olympic Rio 2016. Đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của thể thao Việt Nam trong lịch sử các kỳ Olympic.

Trong môn bắn súng ngắn ở khoảng cách 10 mét, xạ thủ Vinh đạt 202.5 điểm, lập kỷ lục mới cho môn bắn súng ngắn ở cự li 10 mét nên được trao huy chương vàng. Xạ thủ Felipe Wu của Brazil được trao huy chương bạc. Xạ thủ Pang Wei của Trung Quốc xếp thứ ba, nhận huy chương đồng.

Sự hoan hỉ vừa kể mới bùng lên đã chuyển thành phẫn nộ khi báo chí Việt Nam tiết lộ, “bổn cũ vẫn được soạn lại,” các quan chức Việt Nam vẫn thản nhiên giành vé của các huấn luyện viên và bác sĩ.

Trong 27 người đi theo, 23 vận động viên đến Olympic Rio 2016, có tới 11 quan chức tháp tùng để “quản lý” đoàn thể thao Việt Nam. Vì khả năng của công quỹ có hạn mà số quan chức tháp tùng để “quản lý” quá nhiều nên đoàn thể thao Việt Nam không có bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho các vận động viên. Thậm chí nhiều vận động viên đến Olympic Rio 2016 một mình, không có huấn luyện viên để hỗ trợ tranh tài.

Theo tờ Tiền Phong, hai vận động viên Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đến Olympic Rio 2016 tranh tài trong môn cầu lông được giao cho một ông vụ trưởng của Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du lịch “quản lý” vì ông này giành mất suất của huấn luyện viên đội tuyển cầu lông quốc gia.

Tuy nhiên Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang vẫn chưa thảm bằng Văn Ngọc Tú. Tú là nữ vận động viên được báo giới Việt Nam, ví von là “cô gái vàng của Judo Việt Nam.” Cô đến Olympic Rio 2016 một mình, không có huấn luyện viên, không có săn sóc viên bởi chỗ của những nhân vật quan trọng trong môn thể thao có tính đối kháng cao và rất dễ chấn thương này đã bị các viên chức giành mất…

Tờ Tiền Phong vừa có một bài viết tố cáo Nguyễn Mạnh Hùng, giám đốc Trung Tâm Huấn Luyện Thể Thao Quốc Gia Hà Nội, vì ông Hùng “góp mặt không sót cuộc thi nào của thể thao Việt Nam, từ khu vực Đông Nam Á, Châu Á, đến thế giới.”

Tờ báo này đã điểm sơ sơ những cuộc thi thể thao mà đoàn thể thao Việt Nam tham gia và có ông Hùng góp mặt: SEA Games 2013 (Myanmar), SEA Games 2015 (Singapore), ASIAD 2010 (Trung Quốc), ASIAD 2014 (Nam Hàn), Olympic London 2012 (Anh) và nay là Olympic Rio 2016 (Brazil).

Tờ Tiền Phong vừa nêu thắc mắc, chẳng lẽ ông Hùng quan trọng như vậy, vừa lập lại những thắc mắc chưa bao giờ được làm rõ, đó là tại Trung Tâm Huấn Luyện Thể Thao Quốc Gia Hà Nội, nơi ông Hùng từng làm phó giám đốc, các huyện luyện viên, chuyên viên than thở thường xuyên về chuyện khẩu phần của vận động viên quốc gia bị ăn chặn…

Tờ Tiền Phong cũng lưu ý rằng ông Hùng đã khai thác tận tình vai trò “phó chủ tịch thường trực Liên Đoàn Judo Việt Nam” để khoác mác “quản lý” các vận động viên Judo đại diện Judo quốc gia tranh tài với thiên hạ dù ông Hùng chỉ chuyên “quản lý” Trung Tâm Huấn Luyện Thể Thao Quốc Gia Hà Nội.

Đoàn thể thao Việt Nam đến Brazil, tranh tài tại Olympic Rio 2016 dưới sự “chỉ đạo” của ông Trần Đức Phấn, tổng cục phó tổng cục Thể Dục Thể Thao, thuộc Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam. Ông Phấn vừa chính thức xác nhận đoàn thể thao Việt Nam đến Brazil không có bác sĩ, săn sóc viên vì công quỹ chỉ lo được cho 50 người. (G.Đ)





No comments:

Post a Comment

View My Stats