Thursday 4 August 2016

NHÀ TÀI TRỢ CỘNG HÒA MEG WHITMAN ỦNG HỘ BÀ HILLARY CLINTON (Người Việt Online)





August 3, 2016
.
Bà Meg Whitman vừa tuyên bố ủng hộ bà Clinton ứng cử tổng thống. (Hình: Andrew Burton/Getty Images)

SACRAMENTO, California (AP) – Một nhà tài trợ và gây quỹ hàng đầu của đảng Cộng Hòa, bà Meg Whitman, vừa lên tiếng cho hay sẽ ủng hộ bà Hillary Clinton của phía Dân Chủ trong cuộc tranh cử tổng thống hiện nay, nói rằng bà không thể ủng hộ một ứng cử viên đang “khai thác sự giận dữ, đau buồn, thù ghét người ngoại quốc và chia rẽ chủng tộc.”

Vị tổng giám đốc công ty Hewlett-Packard cho hay hôm Thứ Ba rằng ông Donald Trump, người được đảng Cộng Hòa đề cử, đang phá vỡ các giá trị căn bản của nước Mỹ.

“Sự ẩu tả và thiếu hiểu biết của ông Trump về những vấn đề quan trọng – từ di dân cho tới kinh tế và chính sách ngoại giao – khiến cho thấy quá rõ là ông thiếu sự hiểu biết sâu rộng về chính sách cũng như có khả năng phán xét chính xác, vốn đòi hỏi ở một vị tổng thống,” bà Whitman cho hay trong bản thông cáo gửi tới báo chí tối ngày Thứ Ba. “Sự thiếu cẩn trọng của ông Trump sẽ làm nguy hại sự thịnh vượng và an ninh quốc gia chúng ta. Thái độ độc tài của ông có thể đe dọa thêm nhiều hơn nữa.”

Bà Whitman nói rằng an ninh quốc gia sẽ lâm vào tình trạng nguy hiểm dưới một chính phủ của ông Trump và bà khuyến khích mọi cử tri Cộng Hòa hãy bỏ phiếu cho bà Clinton vào Tháng Mười Một tới đây.

Bà Whitman, cũng từng là tổng giám đốc điều hành công ty eBay, tranh cử thống đốc tiểu bang California năm 2010 nhưng thất bại trước ông Jerry Brown, sau khi đã chi $144 triệu tiền riêng của mình.

Hồi Tháng Sáu, trong một cuộc họp kín của thành phần lãnh đạo đảng Cộng Hòa, bà Whitman so sánh ông Trump với hai nhà độc tài Mussolini và Hitler hồi Thế Chiến 2, và cảnh cáo đảng Cộng Hòa là hy sinh một số giá trị của đảng để hỗ trợ ông Trump có thể đưa đến việc phải hy sinh nhiều điều khác trong những năm tới.(V.Giang)





No comments:

Post a Comment

View My Stats