Saturday 13 August 2016

MỸ ĐỨNG THỨ 9 TRONG DANH SÁCH TIỀN THƯỞNG CHO HUY CHƯƠNG VÀNG OLYMPIC (Người Việt Online)





August 13, 2016

RIO DE JANEIRO, Brazil (NV) – Hoa Kỳ là quốc gia giàu có nhất trên thế giới, thế nhưng những nam nữ lực sĩ tham dự Thế Vận Hội lại không nhận được số tiền thưởng hậu hĩnh so với một số quốc gia khác khi đoạt huy chương vàng.

Dmitriy Balandin của Kazakhstan sẽ có được số tiền thưởng $230,000 cho chiếc huy chương vàng môn bơi ếch 200m nam. (Hình: Getty Images)

Các lực sĩ dự Thế Vận Hội Rio 2016 của Hoa Kỳ sẽ nhận được số tiền thưởng $25,000 khi đoạt huy chương vàng, $15,000 cho huy chương bạc và $10,000 cho huy chương đồng – tất cả đều chưa trừ thuế. Số tiền thưởng này chỉ ở mức thứ 9 trong số các quốc gia thưởng tiền cho các lực sĩ của họ tại Rio de Janeiro.

Singapore là quốc gia dẫn đầu mức tiền thưởng này, với $753,000 cho huy chương vàng, tiếp theo là Indonesia $383,000, Azerbaijan $255,000, Kazakhstan $230,000 và Ý là $185,000.

Theo Fox Sports Australia, các quốc gia Croatia, Anh, Na Uy, và Thụy Điển là những quốc gia không cho tiền thưởng khích lệ khi đoạt huy chương vàng, trong khi các quốc gia khác lại thưởng theo những cách khác như tại Nam Hàn được miễn trừ quân dịch, tại Đức được uống rượu bia suốt đời, và tại Belarus được ăn xúc xích không giới hạn. Vì thế, bốn vận động viên đoạt huy chương vàng Đức tại Rio cho đến thời điểm hiện tại có thể uống thả cửa với số tiền thưởng $20,000 của họ với hàng tấn bia Weihenstephaner Hefeweissbiers trong khi kết bạn với những ông vua xúc xích Belarus.

Mức tiền thưởng huy chương vàng của một số quốc gia. (Nguồn: Fox Sports)

Bảo đảm, Hoa Kỳ hầu như sẽ phát tiền thưởng từng phần hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới. Cứ xem đoàn Hoa Kỳ hiện đang dẫn đầu tại Rio với tổng số 32 huy chương các loại, trong đó có 11 huy chương vàng – tổng số tiền $540,000 sẽ được thưởng đến thời điểm bây giờ. Tương tự, những liên đoàn thể thao cá nhân có thể thưởng nhiều hơn cho các huy chương, nhưng đô vật Hoa Kỳ với số tiền thưởng $250,000 cho những tay đô vật đoạt huy chương vàng, có nhiều cơ hội được hỗ trợ tại Mỹ và những nhà thế vận hội có thể bán những huy chương vàng của mình với giá $564 một cái trên eBay. Tuy nhiên, dường như các lực sĩ đoạt huy chương tại Hoa Kỳ thường có số tiền thưởng cao hơn mức thứ chín trong danh sách này.

Cho đến thời điểm này, không có lực sĩ Singapore nào đoạt huy chương vàng, nhưng có hai vận động viên Kazakhstan đoạt huy chương vàng tại Rio sẽ đem về nhà số tiền thưởng khoảng $460,000 bằng tất cả huy chương mà các lực sĩ Mỹ đoạt được cho đến hiện tại.

Những khoản tiền thưởng của Hoa Kỳ được trích từ ngân khoản riêng của Ủy Ban Thế Vận Hoa Kỳ, có được từ những bản quyền truyền thanh truyền hình và từ những nhà tài trợ. (TD)

-----------------


August 12, 2016

WASHINGTON, DC (NV) – Chú Sam không bao giờ quên quí vị dù rằng quí vị thắng huy chương Thế Vận Hội nhân danh đất nước Hoa Kỳ.

Theo tạp chí Money, Ủy Ban Thế Vận Hội Hoa Kỳ thưởng lực sĩ $25,000 cho một huy chương vàng, $15,000 cho một huy chương bạc và $10,000 cho một huy chương đồng.

Tuy nhiên, tiền thưởng này và huy chương được sở thuế xem giống như mọi giải thắng khác như xổ số, thắng bài, hay chơi game, có nghĩa là đều thuộc loại thu nhập phải đóng thuế.
Tuy nhiên, đối với huy chương thì tiền thuế phải đóng coi vậy mà không là bao.

Giá trị của vàng để làm huy chương vàng ước lượng vào khoảng $501, có thể thay đổi theo thời giá, và người được giải chỉ đóng thuế theo giá trị đó.

Đối với huy chương bạc lại còn ít hơn vì giá trị chỉ vào khoảng $300, và huy chương đồng, làm từ hỗn hợp của đồng và kẽm, nên giá trị không là bao.

Có nhiều người không muốn lực sĩ Thế Vận Hội phải trả thuế cho giải thắng của họ.

Thượng Nghị Sĩ Chuck Schumer (Dân Chủ-New York) gọi thuế này là “thuế chiến thắng” và kêu gọi Hạ Viện thông qua luật cho phép người thắng giải Thế Vận Hội được miễn đóng thuế từ huy chương họ lấy được.

Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio hồi năm 2012 cũng đề nghị tương tự.

Ngay Tổng Thống Barack Obama cũng thuận theo đề nghị tương tự. (TP)

-----------------------------

Giành được HC vàng Olympic, các vận động viên được thưởng bao nhiêu tiền?

Giành HCV Olympic, VĐV "bỏ túi" bao nhiêu?
Thứ Năm, ngày 09/08/2012 00:03 AM (GMT+7)








No comments:

Post a Comment

View My Stats