Thursday 18 August 2016

CHÚNG TÔI VÔ LƯƠNG hay CÁC NGƯỜI KHÔNG BIẾT TỰ KIỂM ĐIỂM LẠI CHÍNH MÌNH ? (Nhật Báo Ba Sàm)





Nhật Báo Ba Sàm
Posted by adminbasam on 19/08/2016

18-8-2016

Có thật vậy không? Chúng tôi vô lương hay các người không biết tự kiểm điểm lại chính mình? Chúng tôi ác độc hay nhân cách và cách sống của các người đã khiến chúng tôi trở nên vô cảm với những cái chết của LĐ Yên Bái ngày hôm nay?

Người Việt Nam vốn có truyền thống tốt đẹp thể hiện lòng tôn kính và vị tha đối với những người đã khuất: “Nghĩa tử là nghĩa tận”. Cái đích cuối cùng của cuộc đời một con người là Chết. Chết là hết, là chấm dứt mọi nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Xã hội, là chấm dứt mọi quan hệ dân sự, quan hệ làm ăn, hợp tác, tình, tiền, tội..,

Chúng ta dễ dàng thấy, dù là ăn mày hay kẻ cơ nhỡ, chết do tại nạn giao thông hay bệnh tật ngoài đường… Bá tánh bất kể ai đi qua đều có thể cho họ manh chiếu, hoa quả hay một nén nhang cúi đầu thành kính chia buồn. Một tên tội phạm khi chết cũng sẽ nhận được điều tương tự.

Liên quan đến vụ “thảm sát” sáng nay ở Yên Bái, sau khi đọc kỹ các tin trên các trang mạng, tôi thấy rằng, trừ báo Đảng, gần như các Facebooker đồng loạt tỏ ra hả hê với cái chết của ba người quan chức lãnh đạo tỉnh, (kể cả nghi can), và có rất ít, rất ít lời chia buồn. Điều đáng nói là các bài viết đều có hàng trăm lượt share và hàng ngàn, chục ngàn lượt like. Và cũng không khó để thấy rằng những cái chết, những vụ tai nạn của các sỹ quan, chiến sỹ công an cũng nhận được sự hả hê tương tự? Vậy tại sao? Tại sao cộng đồng mạng lại tỏ ra hả hê với những cái chết của các quan chức lãnh đạo Đảng CS như thế?

Điều này các Lãnh đạo Đảng và nhà nước phải xem lại chính mình. Nhân dân có thực sự tin tưởng và kính trọng các vị hay không? Từ khi nào các vị đã trở thành “phía bên kia” của nhân dân như thế? Từ khi nào nhân dân lại ăn mừng trước cái chết của các vị như thế? Từ khi nào truyền thống tốt đẹp “Nghĩa tử là nghĩa tận” của nhân dân đã không dành cho tang gia của gia đình quý vị như thế?


Các vị có nhận thấy rằng cái chết của 3 lãnh đạo Tỉnh và sự hả hê của các trang mạng từ sáng đến giờ là phép thử lòng dân hay không? Nhân dân thật sự đang đứng về phía nào? Đây là những câu hỏi mà VTC New nên đặt ra thay cho câu hỏi của bài báo này.

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Hãy tự nhìn lại chính mình trước khi trách chúng tôi.
____

Dù sao đi nữa, cũng thấy thật đau!
19-8-2016

Dân tộc VN ta theo như tôi thấy; trước 75, dân miền Nam nói riêng từng rất hiền hòa… Và nói chung cho cả nước, cho cả thế giới loài người thì trước nỗi đau của đồng loại, con người bình thường bao giờ cũng cảm thấy xót thương; còn trước cái chết của đồng bào đồng hương đồng chủng, thì sự xót thương ấy càng thêm cao độ.

Vậy mà tại sao bây giờ cứ trước những cái chết của CA, đảng viên quan chức CS… là đồng bào trong Nam lẫn cả ngoài Bắc đều như vô cảm, thậm chí rất nhiều người còn “ném đá, vỗ tay…”

Tại sao những cái chết của quan chức CS cấp càng cao, càng đau thương bi đát như bị bắn chết, bị đâm chém chết, bị xe tông tan xác… không những đã không hề nhận được sự thương cảm xúc động chung từ đồng bào mà còn gánh chịu một sự bài xích, thậm chí là vui mừng hả hê đáng kiếp!?

Tại sao!? Hỏi tức là trả lời. Gieo nhân nào thì nhận quả ấy.

Là bởi vì người CS đã triệt đường sống của ND, của dân tộc VN…

Triệt đường sống, ăn ở như thế nào để đến mức ND thù ghét như thế đó thì tự mỗi đảng viên quan chức CS đều thừa sức hiểu; và ND VN ai ai cũng quá hiểu.

Chỉ đau một cái, là dù gì đi nữa thì họ cũng có máu đỏ da vàng, còn nói tiếng VN.

Hay là không lẽ bây giờ trong mắt của đông đảo NDVN, họ đã không còn được xem như là những con người!?

____

Mời xem lại: 


Điều gì đang diễn ra? (Châu Đoàn/ BS).

CHÍ PHÈO CHÍNH TRUYỆN (Chu Mộng Long/ BS).




No comments:

Post a Comment

View My Stats