Thursday 18 August 2016

BÌNH LUẬN TRÊN FACEBOOK VỀ VỤ THANH TOÁN BẰNG SÚNG Ở YÊN BÁI (Nhật Báo Ba Sàm)





Nhật Báo Ba Sàm
Posted by adminbasam on 18/08/2016

18-8-2016

Xem dân như cỏ rác và dùng không từ thủ đoạn gì, kể cả những hành vi ác độc tàn khốc, để đối phó với người dân, những người trong hệ thống đảng cũng dùng không từ thủ đoạn gì để đối phó nhau. Dù vậy, “kẻ thù nhân dân” không nguy hiểm bằng “kẻ thù đảng”. Nói cách khác, kẻ thù nguy hiểm nhất của đảng chính là đảng.

Người dân lâu nay không còn mảy may tin đảng nhưng cũng có một thực tế rằng đảng cũng chẳng tin nhau. Nội bộ đảng từ lâu đã manh mún rồi. Chẳng ngoại lực nào có thể làm được điều đó. Chỉ có đảng với đảng. Phát đạn Yên Bái không chỉ đang làm rúng động dư luận từ Bắc xuống Nam. Nó đang làm lạnh sống lưng rất nhiều người.

____

NẠN NHÂN
18-8-2016

Cách đây mấy hôm có ông tướng Kỳ Rơi ở Tây Nguyên nói rằng “người ta chơi tôi”. Và điều đó nói lên việc không chỉ người dân sống trong cảnh đầy rủi ro mà ngay cả quan chức cũng không còn an toàn nữa.

Đến hôm nay, một ông chi cục trưởng chi cục kiểm lâm đã dùng súng bắn chết Bí thư tỉnh uỷ và Chủ tịch HĐND, kiêm Trưởng ban tổ chức của tỉnh Yên Bái trong một cuộc họp HĐND.
Nghèo mà có yên bình không? Rồi tất cả chúng ta đều sẽ trở thành nạn nhân của chính mình, nhất là với tình trạng luật pháp rối ren và tham nhũng tăng cao như thế này.

____

LÀNG VŨ ĐẠI NGÀY ẤY & NAY!
18-8-2016

“Cả làng Vũ Ðại nhao lên. Họ bàn tán rất nhiều về vụ án không ngờ ấy. Có nhiều kẻ mừng thầm. Không thiếu kẻ mừng ra mặt. Có người nói xa xôi: “Trời có mắt đấy, anh em ạ!”. Người khác thì nói toạc ra: “Thằng nào chứ hai thằng ấy chết thì không ai tiếc! Rõ thật bọn chúng nó giết nhau, nào có phải cần đến tay người khác đâu” là đoạn trích cuối truyện Chí Phèo. Truyện này được ra đời trước 1945.

Làng Vũ Đại lớn tiếp tục tiếng nhao khi nhiều người được cho là Bá Kiến, là địa chủ bóc lột… bị giết. Đám đông đó hả hê khi đồng loại của mình bị giết và bị tước đoạt tài sản. Đó là những năm 1954-1956, những năm sau đó là án lý lịch. Những người chịu án lý lịch thì đau khổ và những người ngoài cuộc cũng hả hê. Sự hả hê khi người khác bị hại vẫn tiếp diễn cho đến ngày nay.

Từ sáng nay, tôi nghe không dưới 10 cái miệng hả hê vì 2 quan ở Yên Bái bị bắn. Cũng không khó để thấy sự râm ran trên FB về cái chết của 2 quan.

Hãy thức tỉnh đi hỡi những kẻ phè phởn trên sự vất vả của nhân dân; hãy thức tỉnh đi những công dân thờ ơ trước cái ác; hãy thức tỉnh đi hỡi những công dân tiếp tục tạo tội ác cho xã hội bằng bỏ rơi sự đọc của con trẻ; hãy tỉnh ngộ đi hỡi ông bố bà mẹ thích dạy cho con cái “KHÔN” để trốn tránh thực tại và khát khao thành tích ảo…

Hãy chịu khó dấn thân vì sự tiến bộ xã hội cho dù bạn là người trồng cây để bọn trì độn và lưu manh hái quả. Bởi, sự dấn thân của bạn chắc chắn sẽ kích thích người khác trồng cây thì người chỉ chờ hái quả cũng ít dần đi.

Đừng hả hê làm gì, vì cái chết của người khác hôm nay lại là cái chết của tôi và của bạn ngày mai.

Nên nhớ, số người tuyệt vọng như Chí Phèo ở trên đất nước này không dưới con số 1 triệu đâu!

____

18-8-2016

Cả làng Vũ-đại nhao lên. Họ bàn tán rất nhiều về vụ án không ngờ ấy. Có nhiều kẻ mừng thầm, không thiếu kẻ mừng ra mặt!

Có người nói xa xôi: “Trời có mắt đấy, anh em ạ!” Người khác thì nói toạc: “Thằng nào chứ hai thằng ấy chết thì không ai tiếc! Rõ thật bọn chúng nó giết nhau, nào có cần phải đến tay người khác đâu”.

Mừng nhất là bọn kỳ hào ở trong làng. Họ tuôn đến để hỏi thăm, nhưng chính là để nhìn lý Cường bằng những con mắt thỏa mãn và khiêu khích. Ðội Tảo, không cần kín đáo, nói toang toang ngay ngoài chợ, trước mặt bao người: “Thằng bố chết, thằng con lớp này không khỏi người ta cho ăn bùn”. Ai chả hiểu “người ta” đó là chính ông.

Bọn đàn em thì bàn nhỏ: “Thằng mọt già ấy chết, anh mình nên ăn mừng”. Những người biết điều thì hay ngờ vực, họ chép miệng nói: “Tre già măng mọc, thằng ấy chết, còn thằng khác, chúng mình cũng chẳng lợi tí gì đâu …”
____

Đúng quy trình, đúng quy hoạch!
18-8-2016

Chi Cục trưởng Kiểm lâm Đỗ Cường Minh đến Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái xin đăng ký gặp Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường. Cán bộ Văn phòng đưa ông Minh đến phòng ông Cường. Ông Cường cho phép ông Minh vào, cán bộ Văn phòng trở về là đúng quy trình ra vào trụ sở tỉnh ủy!

Ông Minh lấy súng K.59 bắn ông Cường 4 viên, cất súng, đóng cửa, rồi đi sang phòng Chủ tịch HĐND tỉnh (kiêm trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy) Ngô Ngọc Tuấn, cách phòng ông Cường 150m. Cán bộ Ban Tổ chức thấy ông Minh đi đến còn chào hỏi xã giao, chứng tỏ ông Minh rất tự nhiên, tỉnh bơ.

Sau đó, ông Minh vào phòng bắn ông Tuấn bắn 3 viên, rồi bắn viên cuối cùng vào đầu mình tự sát. Như vậy, ông Minh rất tự chủ bản thân và bắn đúng người, đúng quy hoạch.

Nếu ông Minh không làm chủ được bản thân như bà Chủ tịch tỉnh Phạm Thị Thanh Trà nói, thì ông Minh sẽ hoảng loạn và bắn nhiều người vô can chết.
____

MẶC SỨC MÀ ĐỌC
18-8-2016

Lệnh cấm đưa tin vụ giết người trong “phủ Tổng đốc” Yên Bái từ sáng đã được xả bỏ lúc trưa nay.

Vụ này hấp dẫn ko kém vụ PMU 18 năm xưa. Các báo đang vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với nhau. Trong khi chính quyền Yên Bái đang tổ chức họp báo thì 1 tờ báo điện tử đã nhanh nhẩu chơi cái tít rất kêu: “Người bắn bí thư và chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái là ai?” nhưng đọc hết bài cũng chỉ có cái tên mà ai cũng đã biết. Từ đây đến mai chắc sẽ có thêm nhiều cái tít “bá cháy bọ chét” nữa xuất hiện trên mặt báo, đại loại như: “Sát thủ là rễ của quan lớn nào”? Hay: “Bí thư bị bắn trước hay chủ tịch HĐND bị bắn trước”? Hay: “Mâu thuẩn nào dẫn đến án mạng?” Hay: “Tại sao bắn lúc 8h sáng mà ko bắn lúc 5h chiều?” Hoặc thế này: “Tại sao đồng chí ấy phải tự sát sau khi bắn chết cấp trên?” Báo nào độc đáo hơn sẽ rút tít như sau: “Làm thế nào để các đồng chí không còn bắn nhau?”vân vân…

Rất thú vị khi tin tức chính trị được xả cảng trên mặt bằng chung đang bị lá cải hóa của báo chí VN. Mời bà con mặc sức đón xem, hêhê…
____

18-8-2016

Theo chú em đang làm ở Yên Bái cho biết : hiện súng của đơn vị kiểm lâm đã được thu hết.
Toàn bộ nhân sự kiểm lâm cũng đang được rà soát, các chủ gỗ lớn, chủ rừng lớn có mỏ khoáng sản, các khu vực khai khoáng tại Yên Bái đều được khoanh vùng, theo dõi …

Căng ấy chứ, nhất là khu vực Lào cai Yên bái có các chợ giáp biên với Tàu, súng đạn dễ mua hơn mua kem. Nhất là các chủ gỗ, chủ khai khoáng lai rất đông đàn em, chở bán khoáng đi lại sang Tàu hàng ngày như con thoi, chở hàng gì về chả ai biết.
____

18-8-2016

Xưa, AQ mấy lần nghe người ta nói tới cách mạng. Nay, y lại thấy người ta chém bọn cách mạng. Trong óc y có sẵn định kiến rằng làm cách mạng tức là làm giặc, làm giặc là báo hại y.

Vì vậy, xưa nay y ghét cay ghét đắng bọn cách mạng. Ngờ đâu, chính bọn đó cũng làm cho cụ Cử danh giá khắp vùng cũng phải khiếp sợ, y lấy làm “lác mắt”. Huống chi, y lại thấy bọn đàn ông, đàn bà khốn nạn ở làng Mùi cuống quít lên thì lại càng khoái chí.

Y nghĩ bụng: “Cách mạng cũng hay, cách mẹ cái mạng lũ chúng nó đi!”.

AQ Chính truyện – Lỗ Tấn.



No comments:

Post a Comment

View My Stats