Tuesday 9 February 2016

LÁ THƯ ĐẦU NĂM : YÊU NƯỚC PHẢI BỎ ĐẢNG (Lê Dủ Chân - Danlambao)






Kính gởi tất cả đảng viên đảng cộng sản Việt Nam

Kính thưa quý vị

Đồng là người Việt Nam tôi tin rằng đại đa số quý vị cũng như tôi, tất cả chúng ta là những người không ít thì nhiều có những suy tư về quá khứ, hiện tại, tương lai của đất nước và dân tộc. Tôi cũng tuyệt đối tin tưởng rằng không ai trong chúng ta không mong muốn đất nước Việt Nam mỗi ngày một cường thịnh, biên cương lãnh thổ quốc gia được toàn vẹn, người dân Việt Nam, trong đó có gia đình quý vị, gia đình tôi, mỗi ngày được sống trong tự do, ấm no, hạnh phúc. Đó là những mơ ước chính đáng không riêng gì của cá nhân tôi, của quý vị mà cũng chính là của toàn thể nhân dân Việt Nam và các dân tộc khác trên thế giới.

Vận mệnh của một cá nhân, một gia đình, một dòng họ bao giờ cũng thăng trầm, tồn vong theo vận mệnh của đất nước. Tôi thật không biết trong hoàn cảnh dầu sôi lửa bỏng của nước ta hôm nay, quý vị được đảng cọng sản "đền ơn đáp nghĩa" những gì, nhưng tôi và hơn 90 triệu người Việt Nam điều biết và thấy rỏ rằng sau 70 năm cầm quyền cai trị, những gì mà họ, đảng cọng sản, đem lại cho tổ quốc và dân tộc Việt Nam chỉ là tai họa và tai họa. Trong trùng điệp tai họa đó, có 10 tai họa lớn nhất xin được kê ra dưới đây để quý vị chiêm nghiệm xem có đúng với thực tế nước ta hôm nay hay không:

Việt Nam 10 đại họa

Cái họa lớn nhất ngoại xâm
Đến từ phương Bắc dã tâm láng giềng

Thứ hai độc đảng cầm quyền
Độc tài chính sách gông xiềng nhân dân

Thứ ba tư tưởng sai lầm
Chủ nghĩa cọng sản mống mầm tai ương

Thứ tư lãnh đạo bất lương
Vô tài vô đức cầm cương nắm quyền

Thứ năm xã hội đảo điên
Lương tâm băng hoại mối giềng rã tan

Thứ sáu tham nhũng lan tràn
Trên ăn dưới cướp bầy đàn hại dân

Thứ bảy kinh tế bao sân
Quốc doanh bao cấp đẩy dân bần cùng

Thứ tám giáo dục đóng khung
Hồ, Lê, Mao, Marx đi chung một nòi

Thứ chín cơ chế tôi đòi
Bỏ người tài trí dùng loài ngu trung

Thứ mười tổ quốc cáo chung
Uổng công dựng nước vua Hùng năm xưa.

Ngoài những tai họa sừng sững lù lù trước mắt không ai không thấy, không ai không rỏ như trên, đảng của quý vị còn gây ra những tội ác mà trên 2000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, chưa có một triều đại nào trong thời phong kiến, trong 1000 năm Bắc thuộc hay 100 năm bị người Pháp đô hộ có thể sánh bằng! 

Đó là vụ thảm sát hơn 172,000.00 người dân vô tội trong CCRĐ tại miền Bắc vào những năm 1954-1956. Thảm sát hơn 6000.00 người dân Huế / Thừa Thiên trong Tết Mậu Thân năm 1968. Thủ tiêu, ám sát đảng viên của các đảng phái khác như Quốc Dân Đảng, Đại Việt Cách Mạng Đảng... trong thời gian chống Pháp. Trù dập, tù đày cho đến hết cả cuộc đời những văn nghệ sĩ và trí thức miền Bắc trong phong trào Nhân Văn Giai Phẩm vào năm 1956. Đàn áp đẫm máu nhân dân Quỳnh Lưu, Nghệ An năm 1956. Khủng bố, đặt mìn, pháo kích, ám sát giết hại thường dân miền Nam trong 20 năm chiến tranh Nam Bắc và bắt giữ, giam cầm khổ sai vô thời hạn hơn 1 triệu quân dân cán chính của miền Nam sau ngày 30 tháng 4 năm 1975. Cưỡng chế nhà cửa, đất đai, ruộng vườn của nhân dân tạo nên tập thể dân oan sống lây lất trên khắp ba miền Trung Nam Bắc. Đàn áp biểu tình chống Tàu xâm lược biển đảo nước ta. Trấn áp, trù dập, bỏ tù, triệt đường sinh sống các cá nhân bất đồng chính kiến và các tổ chức vận động tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam...

Những nạn nhân của cộng sản kể trên, họ là ai? Họ là người Việt Nam, là đồng bào ruột thịt của quý vị! Họ có tội gì? Họ, hoặc vô can, không có tội hoặc chỉ là những người yêu nước, yêu dân tộc có ước mơ không khác gì ước mơ của quý vị, chỉ khác quý vị ở chổ họ thấy trước được chủ nghĩa mà quý vị đang theo, đảng mà quý vị đang tin tưởng chỉ là bộ máy nghiền nát tương lai của đất nước, của dân tộc trong đó có tương lai của bản thân, gia đình họ và quý vị.

Kính thưa quý vị

Đất nước phát triển, nhân dân đổi đời chủ yếu là do cái tâm và cái tài của những người lãnh đạo quốc gia.

Sau đệ nhị thế chiến 2 nước Đức và Nhật chỉ cần 70 năm (1945 -2015) để đi lên từ hoang tàn, đổ nát của một quốc gia chiến bại trong chiến tranh, đến một quốc gia cường thịnh nhất nhì trên thế giới với thu nhập bình quân đầu người là 45,588 dollars/năm (Đức) và 37,390 dollars/năm (Nhật). Nam Hàn là nước có một hoàn cảnh, ví trí địa dư tương tự như Việt Nam, cũng chịu chiến tranh, cũng bị chia cắt Bắt Nam nhưng chỉ trong 62 năm (1953 - 2015) chính phủ Nam Hàn đã xây dựng đất nước của họ từ nghèo nàn, lạc hậu thành một quốc gia tiên tiến về mọi mặt với thu nhập bình quân đầu người là 35,277.00 dollars/năm, trong lúc đó tại nước ta, đảng cọng sản Việt Nam đã làm được gì cho tổ quốc và nhân dân Việt Nam sau 70 năm độc quyền cai trị? Chiến tranh, tai họa, hận thù và tụt hậu với thu nhập bình quân đầu người là 5,635 dollars/năm!

Đưa ra một vài so sánh cụ thể trên để quý vị thấy rằng đảng cọng sản có xứng đáng để quý vị tin tưởng đặt hết tương lai của đất nước, của dân tộc, của cá nhân, của con cháu của mình vào đó hay không?

Tôi là người ngoài đảng, tôi không biết gì về sinh hoạt, nội quy, quy chế của đảng cọng sản, nhưng qua các đại hội đảng (5 năm 1 lần), nhất là qua đại hội 12 của đảng vừa qua, thì thấy rằng thân phận của quý vị, của đại đa số đảng viên đảng cọng sản kể cả 1510 đại biểu đi dự đại hội cũng không khác gì thân phận của người dân là mấy. Mọi quyết định điều nằm trong tay của BCT/TW đảng, họ bảo sao phải nghe vậy, chỉ ai thì bỏ phiếu cho người đó nếu không sẽ có gần cả một sư đoàn công an và quân đội, côn đồ trang bị tận răng chờ đợi bên ngoài để xử lý, phải chăng đó là tinh thần "dân chủ đến thế là cùng" của đảng hay chỉ là cái bình phong dân chủ để qua mặt quý vị, lừa bịp nhân dân! Xem ra thì đối với đảng, quý vị cũng chỉ là công cụ của 16 ông vua tập thể và 200 quan lại đầu triều của chế độ vừa độc tài cọng sản vừa phong kiến cha truyền con nối hiện nay tại nước ta. Cho nên dù là đảng viên quý vị cũng không thoát khỏi cái quy luật " theo đảng thì sống chống đảng thì chết" mà đảng đã áp dụng với 90 triệu dân Việt Nam trong 70 năm nay.

Thực tế là như vậy, mong rằng quý vị suy nghĩ giữa cái lợi nhỏ của bản thân hôm nay và cái họa lớn của dân, của nước, của con cháu sau này mà đoạn tuyệt với cái đảng vô tài, vô đức, phản dân, hại nước mà trở về với dân để cùng nhau xây dựng tương lai cho nước, hạnh phúc cho dân như quý vị đã từng mong muốn. 

Đầu năm, lời thật mất lòng mong quý vị niệm tình tha thứ. 

09.02.2016


----------------------------------

XEM THÊM :

.
.
.
.
.
.








No comments:

Post a Comment

View My Stats