Saturday 26 September 2015

“Những hình ảnh thay lời muốn nói”! (Hoàng Thanh Trúc - Danlambao)






Tiến trình lịch sử của nhân loại cho thấy rất rõ - Quá khứ các quốc gia trên thế giới (kể cả Việt Nam) hầu hết các hoàng gia, vua chúa, khởi đầu triều đại, rất hưng thịnh huy hoàng nhưng rồi (sớm hay muộn) lại suy tàn thậm chí bị diệt vong mà nguyên nhân chính là do tập quán “cha truyền con nối”. Bởi kế thừa, nhưng “vua con” và quần thần triều đại nối dõi không phải lúc nào cũng sáng suốt khôn ngoan bằng “vua cha” nhưng ít có cơ hội bị thay thế (dù là anh em ruột) vì nền quân chủ độc tôn quyền lực.

Không giống về bản chất, nhưng khá là tương đồng, các chế độ độc tài Cộng Sản (như đảng CSVN) cũng có chung mẫu số này, vì là độc tài toàn trị nên dù kém cỏi, sai sót, nhầm lẫn này nối tiếp đến nhầm lẫn khác kéo dài nhưng xã hội, đảng phái, nhân tài của dân tộc không thể thay thế được (như bầu cử dân chủ đa nguyên đa đảng) vì vậy đất nước không tiến lên được để có một vị thế xứng tầm, cứ mãi oằn mình vật vã cúi đầu trong nhược tiểu (nhỏ yếu) so với thiên hạ dù địa chính trị thuận lợi hơn hẳn nhiều nước khác…

Có thể là không cần thiết lắm trong tư duy của “người cộng sản” (họ đã chứng minh rồi) với họ đất nước dân tộc như thế nào là điều không quan trọng, miễn sao đảng CS vẫn độc tài cai trị được toàn dân là đủ yêu cầu rồi. 

Nhưng với nhân văn (văn minh) nhân loại, cụ thể là dân tộc Việt Nam một khía cạnh khác thể hiện qua câu tục ngữ “ lời chào cao hơn mâm cỗ” là lời chào được nói ra và thể hiện như thế nào không chỉ quí hơn mâm cổ mà chính nó cũng phản ảnh một phần nói lên giá trị của người nhận được lời chào đó mà xuyên qua câu chuyện và các hình ảnh dưới đây chúng ta thấy được các chóp bu chế độ CSVN như thế nào trong trái tim người dân mình và dưới mắt thiên hạ ….

Gần đây một chút - Ngày 23/7/2013 Chủ tịch nước (tương đương Tổng Thống) Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu Việt Nam đáp xuống sân bay quân sự Andrew thủ đô Washington D.C, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ “theo lời mời của Tổng thống Barack Obama”. Nhưng đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại chân cầu thang máy bay chỉ có Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, David Shear là người đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường và phu nhân cùng các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, không thảm đỏ, không hàng quân danh dự dàn chào, không người đại diện cho Obama chào đón (dù là khách của Tổng Thống mời) không có được đến hàng thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Mỹ đón… mà chỉ là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, David Shear từ VN bay về Mỹ ra đón? 

Quả là “đạm bạc” quá cho một “Tổng Thống” của nước CHXH/CN/Việt Nam “lừng lẫy năm Châu chấn động địa cầu” …. 

23/7/2013 “Tổng Thống” Trương Tấn Sang tại sân bay Andrew và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, David Shear. 

Cái cách ông “Tổng Thống” Trương Tấn Sang của đất nước CSVN “lừng lẫy năm Châu chấn động địa cầu” vào tòa Bạch Ốc Mỹ cũng không thể nào buồn hơn…

Cổng phụ toà Bạch Ốc và phái đoàn Việt Nam xếp hàng.

Khoảng 9:30 sáng 25 tháng 7 năm 2013, phái đoàn ông Trương Tấn Sang tới cổng Tòa Bạch Ốc, chỉ duy nhất chứ không phải cả đoàn xe (dù tất nhiên là xe của phía Hoa Kỳ) xe của ông Trương Tấn Sang được vào sân trong khi đoàn tùy tùng phải xuống xe bên ngoài đi bộ xếp hàng ở cổng phụ chờ làm thủ tục mới vào được bên trong Tòa Bạch Ốc.? 

Một giờ sau lặng lẽ như khi đến… xe chở ông Trương Tấn Sang rời Tòa Bạch Ốc…

Tuy nhiên ông “Tổng Thống” Trương Tấn Sang chắc cũng “an ủi” phần nào khi chứng kiến kiều bào Việt Nam tại Mỹ đón tiếp rất “ân cần niềm nở” trong tình đoàn kết “khúc ruột ngàn dặm”…

Kiều bào đông vui chào đón “Tổng Thống” Trương Tấn Sang trước tòa Bạch Ốc với biểu ngữ “Đả đảo CSVN”.

“Trìu mến, thân thương” nhắc tên ông “Tong Tong” Nguyễn Tấn Sang

Ngày 6-7-2015 đến phiên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quân sự Andrews ở thủ đô Washington D.C, bắt đầu chuyến thăm chính thức Mỹ “theo lời mời của Chính phủ Mỹ”.

6-7-2015 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại bay quân sự Andrews

Đón “Đảng Trưởng” CSVN Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại sân bay quân sự Andrews cũng y hệt như đón “Tổng Thống” Trương Tấn Sang trước đây, chỉ có Scot Marciel, Phó Phụ Tá Ngoại Trưởng Mỹ (Principal Deputy Assistant Secretary) đại diện Chính phủ Mỹ; Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, chẳng có nghi lễ gì sất, rất trơ trọi dù đây là “lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng của cái đảng “lừng lẫy năm Châu chấn động địa cầu” CSVN đến Hoa Kỳ.

Khác biệt hoàn toàn với hình ảnh Chính Phủ Mỹ đón Tập Cận Bình của Tàu Cộng.


Thay mặt TT Obama, đích thân Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đón ông Tập cùng phu nhân tại cầu thang máy bay, trên thảm đỏ, qua hàng lính hải lục không quân Mỹ bồng súng dàn chào.

Khi đến tòa Bạch Ốc được trang hoàng rợp bóng cờ 2 nước – Tổng thống Obama ra tận xe đón Chủ tịch Tập Cận Bình bên ngoài tòa Bạch Ốc.

Một lần nữa Tập Cận Bình cùng TT Obama duyệt hàng quân danh dự

Cùng lúc là 21 phát đại bác nổ vang chào mừng

Đó là nghi lễ đầy đủ cấp nhà nước để đón tiếp một quốc khách trước khi ngồi vào bàn nghị sự cùng Tổng Thống Mỹ. Mà từ trước đến nay chưa có chóp bu đảng CSVN nào được tiếp đón như vậy. 

Xa hơn - Rọi vào quá khứ, Việt Nam cũng từng có một nguyên thủ mà Chính phủ Hoa Kỳ đã đón tiếp với đầy đủ lễ nghi quân cách, đó là Tổng Thống VNCH Ngô Đình Diệm của miền Nam Việt Nam…


Ngày 8.5.1957, Tổng Thống Hoa Kỳ Eisenhower, Ngoại Trưởng John Foster Dulles và Chủ Tịch Hội Đồng Liên Quân Nathan Twining, cùng hàng trăm yếu nhân trong chính phủ Mỹ, đã trực tiếp ra tận chân cầu thang máy bay tiếp đón Tổng Thống Việt Nam Cồng Hòa - Ngô Đình Diệm viếng thăm Mỹ.

Và đây chủ nhà Tàu Cộng, Mao Trạch Đông, đón tiếp “quốc khách” Việt Cộng Hồ Chí Minh để cùng ký “Thỏa Ước” CCRĐ = 20 triệu xác dân Trung Quốc và 172.008 xác dân miền Bắc Việt Nam.

Cũng nên nhắc lại năm 2005 ông Phan Văn Khải cũng thăm Mỹ và 2 năm sau đến phiên Nguyễn Minh Triết… Nhìn xem 2 “VIP” này…

Nhìn ông Phan Văn Khải thì: Ai? để ông phải hàm ơn mà phái “bái” như bái tạ khách phúng điếu tang lễ cha mình? Còn ông Nguyễn Minh triết thì đan 2 bàn tay ngồi thủ phận như “học trò lễ” ngoan ngoãn ngồi nghe TT Bush dạy bảo. 

Tuy nhiên, qua chuyến thăm Mỹ của ông Tập Cận Bình một câu hỏi được nêu ra, cộng đồng người Hoa (người Tàu) tại Mỹ đông hơn Việt kiều (gần 4 triệu) nhưng sao ít thấy hình ảnh phản đối các “VIP” cộng sản Tàu Cộng đến Mỹ như kiều bào Việt Nam? 

Điều này cũng không có gì là khó hiểu - Tuy CS Tàu cũng rất tàn bạo nhưng bất lương, mất nhân tính, vô nhân đạo, thì đảng CSVN hơn hẳn CS Tàu…

Tội ác đảng CSVN

Tàn cuộc chiến tranh đẫm máu và nước mắt do mình gây ra, đảng CSVN còn tiếp tục cắt cử quân đội “giam cầm” hàng chục ngàn mộ phần của tử sĩ miền Nam (hành vi mà cổ kim thế giới chưa từng có) và tập trung lùa hàng trăm ngàn sĩ quan, công chức, trí thức, tinh hoa của VNCH (miền Nam) vào các trại lao tù tại miền Bắc đày đọa giết hại mà những tù nhân này thì chưa bao giờ cầm vũ khí vượt vĩ tuyến 17 ra phía Bắc giết hại đồng bào mình, và cũng chưa từng đứng trước tòa án nào? và tàn bạo hơn nữa, bất luận công ty nhà máy xí nghiệp tư nhân sản xuất nào tại miền Nam sau 1975 đều là “tư sản mại bản” bị đảng CSVN tịch thu hết tài sản và xí nghiệp, đẩy hàng trăm ngàn người Việt phải vượt biển tìm tự do... lấy biển khơi làm mộ phần.

Và vì vậy ngàn thu oan cừu chất ngất như nguyền rủa… theo chân bất cứ chóp bu CSVN nào ra nước ngoài công du…

26/9/2015








No comments:

Post a Comment

View My Stats