Tuesday 29 September 2015

Một buổi chiều bận rộn của Tạ Phong Tần (Đông Bàn/Người Việt)





Đông Bàn/Người Việt
Monday, September 28, 2015 4:44:29 PM 

WESTMINSTER (NV) - Chiều thứ Hai, 28 Tháng Chín, Hòa Thượng Thích Chơn Thành cùng ông Trần Dật, cựu Trung Tá Phi Công Quân Lực VNCH, thân chinh đến tòa soạn nhật báo Người Việt để thăm và ủy lạo nhà tranh đấu Tạ Phong Tần, một người họ “ngưỡng mộ từ lâu.”

Hòa Thượng Thích Chơn Thành (giữa) và cựu trung tá Trần Dật thăm và ủy lạo bà Tạ Phong Tần tại tòa soạn Người Việt. (Hình: Đông Bàn/Người Việt)

Hòa Thượng Chơn Thành là Viện Chủ Chùa Liên Hoa, Little Saigon, đồng thời là Phó Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trên thế giới. Hòa Thượng nói với bà Tạ Phong Tần: “Cộng đồng Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ công cuộc tranh đấu; và tôi xin cầu nguyện cho mọi chuyện tốt đẹp.”

Ông Trần Dật thì cho biết đã ngưỡng mộ bà Tần từ lâu khi bà còn ở trong nước. Hiện diện tại buổi gặp gỡ còn có nhà tranh đấu, Blogger, Điếu Cầy. Ông Trần Dật bày tỏ “cả chị Tần và anh Điếu Cầy đều là những người đáng trân trọng,” và ông cùng mọi người “cố gắng tiếp sức cho công cuộc tranh đấu” cho dân chủ tại Việt Nam.

Hòa Thượng Chơn Thành và ông Trần Dật cũng tặng một số hiện kim đến bà Tạ Phong Tần để “chi tiêu trong những ngày đầu khó khăn.”

Buổi chiều 28 Tháng Chín là một buổi chiều bận rộn cho “công dân mới nhất của Little Saigon” - Tạ Phong Tần.

Vào lúc 2 giờ chiều, Thị Trưởng thành phố Westminster, Tạ Đức Trí, đón bà Tần và ông Điếu Cầy tại Tòa Thị Chính Thành Phố.

Khoảng 3:30PM, Hòa Thượng Chơn Thành và ông Trần Dật chờ đón bà Tần trở lại tòa soạn Người Việt.

Trong lúc hàn huyên, nhiều độc giả Người Việt cũng đến tòa soạn để được gặp mặt, thăm hỏi, và tặng quà đến bà Tạ Phong Tần.

Trong số này có cựu Chuẩn Úy VNCH Lê Ngọc Bình, cư dân Costa Mesa. Ông Bình đến tòa soạn gặp chị Tần, và nói: “Tôi qua Mỹ từ 1975, đi làm kiếm cơm, có cực khổ, nhưng không thể nào khổ bằng chị Tần, ở tù trong lúc mẹ tự thiêu.”

Thị trưởng Tạ Đức Trí (trái) tiếp bà Tạ Phong Tần và ông Điếu Cầy tại tòa thị chính thành phố Westminster. (Hình: Ông Trí Tạ cung cấp)

Một độc giả khác, không muốn nêu tên, đưa thân mẫu của mình, 92 tuổi, đến tòa soạn Người Việt thăm hỏi và tặng quà bà Tạ Phong Tần. Người con nói lại câu nói của mẹ mình về bà Tạ Phong Tần: “Càng gặp, càng thương.”

Buổi gặp gỡ tại Westminster, ông thị trưởng Tạ Đức Trí bày tỏ “ủng hộ và biết ơn sự tranh đấu bất khuất của bà Tạ Phong Tần” và cho biết lập trường của hội đồng thành phố Westminster là luôn đi sát với nguyện vọng của cộng đồng tỵ nạn để cùng lên tiếng tranh đấu cho tự do và dân chủ cho Việt Nam.

Trong buổi tiếp xúc này, bà Tạ Phong Tần chia sẻ những kinh nghiệm đã trải qua trong nhà tù Cộng Sản cũng như quyết tâm sẽ tiếp tục con đường tranh đấu. Trước khi tiễn chân hai nhà tranh đấu cho nhân quyền, ông Trí cũng tặng bà Tần và ông Điếu Cầy một số sách do ông viết gần hai thập kỷ qua.

Được biết, Thị Trưởng Bảo Nguyễn của thành phố Garden Grove cũng sẽ đón tiếp Tạ Phong Tần và Điếu Cầy trong một ngày gần đây. Tại buổi gặp gỡ, thị trưởng Bảo Nguyễn sẽ trao tặng bà Tạ Phong Tần chiếc chìa khóa tượng trưng của thành phố, vì bà Tần nay là cư dân của thành phố Garden Grove.

Do những cuộc thăm viếng bất ngờ này, chương trình “Chuyện Trò Trên Mạng” của bà Tạ Phong Tần cùng độc giả Người Việt đã phải bắt đầu trễ hơn nửa giờ đồng hồ so với dự định.






No comments:

Post a Comment

View My Stats