Tuesday 14 July 2015

“100% lỗi là của chế độ CSVN” (Hoàng Thanh Trúc - Danlambao)






Đó chính là lời đáp cho câu hỏi: Học sinh nói Quang Trung và Nguyễn Huệ là 2 anh em: Lỗi của ai? mà trang mạng đài “Tiếng nói Việt Nam” (VOV online) ngày 13/7/2015 đã chạy tít đặt ra câu hỏi với mọi người Việt Nam khi viện dẫn câu trả lời khiến người xem… ngã ngửa: "Quang Trung và Nguyễn Huệ là... anh em" từ một học sinh và một em khác trả lời vô tư hơn: “Em học trường Nguyễn Du, mà Nguyễn Du chính là ông Quang Trung” (!?) trong Chương trình “Chuyển động 24h” của VTV1 ngày 11/7 phát hình một clip video mang nội dung phỏng vấn một loạt học sinh với câu hỏi chung: “Quang Trung và Nguyễn Huệ có mối quan hệ gì với nhau?”.(1)

Cuối bài viết đài VOV nhận xét: “Câu trả lời ấy của các học sinh khiến nhiều người vừa “buồn” vừa “cười”. Buồn vì “dân ta” lại không biết sử ta. Cười vì cách trả lời tự tin và ngây ngô của các em học sinh. Điều này cũng có nghĩa giáo dục nước nhà đang thất bại với chính con em của mình”. 

Tuy nhiên, nghiệm suy ra thì không phải vậy mà ngược lại, trong tư cách mình, chính cái nhận xét méo mó thiếu trung thực vô trách nhiệm này của VOV mới làm cho mọi người Việt Nam “vừa “buồn” vừa “cười” cho cái “đài tiếng nói Việt Nam” chứ không hề là: vì “dân ta” lại không biết sử ta!.

Làm sao mà “dân ta không biết sử ta” khi Hoàng Đế Quang Trung Nguyễn Huệ ngày 26-12-1788 từ Phú Xuân (Huế) kéo đại binh 10 vạn quân thần tốc tiến ra Bắc Hà quét sạch 29 vạn quân Tàu (nhà Thanh) xâm lược ra khỏi nước Nam, mùng 5 Tết Kỷ Dậu (30-01-1789) giải phóng kinh đô Thăng Long ca khúc khải hoàn. Đây là một trong những chiến công lừng lẫy nhất của dân tộc Việt Nam thời cận đại mà dấu tích “gò Đống Đa” chưa tàn?

Nhưng (vừa “buồn” vừa “cười”) khi chế độ CSVN hình như hoặc cố tình “không biết sử ta” khi là con cháu hậu sinh kế thừa nhưng lại tiếm quyền lịch sử sẵn sàng phủ nhận chà đạp công trạng của tiền nhân cha ông mình cho “đẹp lòng kẻ thù” phương Bắc để “đảng ta” nương tựa củng cố sự sống còn mà nhẫn tâm phá bỏ bia ghi “chiến công hiển hách” của Hoàng Đế Quang Trung tại đền tưởng niệm vị Hoàng Đế này trên đỉnh núi Dũng Quyết (2) 

Phá bỏ bia công trạng vì bia ghi chống Tàu ngoại xâm (trái) thay bằng bia phủi sạch công trạng không còn chống Tàu (phải)

Rất rõ ràng là: “Điều này cũng có nghĩa giáo dục lịch sử nước nhà đang thất bại bởi chính chế độ cộng sản Việt Nam”. 

Như một sự thóa mạ, khi không dám ca ngợi anh hùng dân tộc mình ngay trên đất nước của chính mình, thì làm thế nào hun đúc một tinh thần tự hào hãnh diện quật khởi trong lòng tuổi trẻ để đi sâu thấm nhuần “lịch sử dân tộc”? 

Giống hệt như vậy. Lỗi của ai? Sau 12 năm mài đũng quần trên ghế nhà trường, nhưng trong kỳ thi THPT quốc gia (cũng là sát hạch kiến thức tuyển sinh vào các trường Đại học) năm 2015 vừa rồi, có rất nhiều phòng thi môn “Lịch Sử” rất ít hoặc không có thí sinh nào chọn thi? 

66 cán bộ, giám thị, nhân viên giám sát phục vụ coi thi với chỉ duy nhất “một thí sinh” thi môn Lịch Sử !?.(thanhnien.com) (3).

Khắp nơi đìu hiu rất ít thí sinh - Điểm thi đóng cửa vì không có thí sinh nào thi môn lịch sử.(tuoitre.vn) (4)

Tại các trường ĐH Sài Gòn, môn sử cũng là môn có phổ điểm thấp nhất trong các kỳ thi, một cán bộ chấm thi cho biết: Có đợt 5 túi bài thi được chấm thì chỉ 1 bài được 6,25 điểm, một số ít bài được 5 - 6 còn lại tuyệt đối từ 3 điểm trở xuống đến 0 có điểm nào. Thậm chí có bài viết lan man đến 4 trang giấy nhưng chỉ được 0,25 điểm vì thí sinh “nỗ lực không để... giấy trắng”. Tương tự, tại Trường ĐH Luật, ĐH Văn hóa TP.HCM, ĐH An Giang, ĐH Đồng Tháp, ĐH Đà Lạt, ĐH Trà Vinh… cũng có rất nhiều bài thi bị điểm 0 môn sử. Không chỉ thấp, nhiều bài thi môn sử của thí sinh lại khiến cho các cán bộ chấm thi phải ngạc nhiên vì nhận định rất ngớ ngẩn… Cô N.T.H - cán bộ chấm thi của một Trường ĐH chia sẻ:

Có câu hỏi: Tóm tắt diễn biến chiến dịch Hồ Chí Minh, thì có thí sinh thi viết như vầy: “Năm 1975 dưới lời kêu gọi của chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đứng lên tổ chức chiến dịch mang tên Bác đánh thắng thực dân Pháp xâm lược”!? Dù ông HCM đã chết trước đó 6 năm và thực dân Pháp đã về nước hơn 20 năm!? Lời là bài thi viết y hệt lời chú vẹt được dạy nói nhiều ngày.

Tại sao lại có nhiều cái “ngớ ngẩn” về Lịch Sử như vậy? với học sinh 12 năm dùi mài kinh sử? Theo nhà sư phạm Đào Ngọc Đình phụ trách dạy sử một Trường THPT “chuyên” cho biết:

“Lịch Sử không giống như các môn học khác, nó cần sự chính xác của môn toán, cần hiểu để phân tích, dẫn chứng logic như các môn lý, hóa, tuyệt đối khách quan. Việc học sử đã khó, việc dạy sử còn khó hơn. Nhiều giáo viên sử hiện nay vẫn đi theo lối mòn giáo án khô khan thiếu tính chân thật làm cho học sinh chán sử, không quan tâm về sử”.

“Việc học sử đã khó, việc dạy sử còn khó hơn”. Quả thật là rất khó cho những nhà “sư phạm” phải giảng dạy lịch sử dưới mái trường XHCN của chế độ độc tài CSVN, bởi: “sư” là (Thầy) - “Phạm” là (khuôn thước, mẫu mực.) cũng có nghĩa người thầy dạy sử phải khách quan chính xác mẫu mực theo logic như toán học… vậy thì làm thế nào để dạy cho có “logic” chính xác khách quan thuyết phục được học sinh khi mà Hiệp Định Hòa Bình 1973 CSVN ký kết tại Paris ở điều khoản 5. Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình. Nhưng 30/4/75 thì chiến xa CS Bắc Việt từ Bắc vào Nam lù lù ủi cổng dinh Độc Lập? mà thầy dạy thì bắt buộc phải dạy đó là “logic trí tuệ” thần tốc của “đảng ta”? – Cùng định mệnh chia đôi đất nước, Đông và Tây Đức thống nhất trong hòa bình, Nam & Bắc Hàn không chịu thống nhất trong hòa bình thì tạm duy trì nguyên trạng không gây chiến để phát triển kinh tế giàu mạnh, còn riêng CSVN cái chính xác, logic khách quan nào để gây chiến tranh hơn 20 năm với 4 triệu đồng bào, một thế hệ thanh niên hy sinh để đổi lấy một XHCN/CS ảo vọng lạc hậu đang sụp đổ trên toàn thế giới hiện nay? Làm sao chứng minh đó là logic mẫu mực?

Và liệu cái “chính xác logic” nào? Khi trước đây miền Nam VN đang liên minh với Hoa Kỳ để phát triển kinh tế, bảo vệ cương thổ, biển Đông, thì CSVN lại gây chiến tranh “đánh cho Mỹ cút ngụy nhào” để ngày này TBT/CSVN Nguyễn Phú Trọng lại tất tả đích thân qua Mỹ cầu viện đề nghị nước Mỹ quay lại can thiệp để mong cho Biển Đông không bị Trung Quốc thâu tóm trả lại nguyên trạng yên bình vốn dĩ nó đang ổn định dưới thời VNCH trước 1975? Dựa vào logic nào để nói Hoàng Sa tạm thời để ông anh TQ giữ hộ, thống nhất rồi ta xin lại? Và cái logic độc lập nào để ta đánh đây là đánh cho Liên Xô –Trung Quốc?.

Tóm lại theo đúng logic tiến trình văn minh của nhân loại thì chế độ độc tài lạc hậu CSVN phải được đào thải khỏi xã hội Việt Nam thì những người “thầy dạy” và “học sinh” mới thật sự hòa mình vào dòng lịch sử bi tráng trung thực khách quan hấp dẫn cần phải có theo bản chất của chính 4000 năm lịch sử Việt Nam. 

Nhân đây mời quý bạn đọc ai chưa xem thì cùng xem để nghiệm suy liên tưởng đến trường hợp này mà tôi (người viết) không biết có nên gọi là “hành vi vong bản” rất lịch sử thời CS/XHCN không? 

Ai cũng biết, 1 công trình văn hóa du lịch cho cộng đồng dân tộc, điều trên hết nó phải mang tính giáo dục- giáo dục thẩm mỹ, giáo dục về cội nguồn lịch sử, văn hóa dân tộc... cho bất cứ ai đến thăm, vui chơi, nhất là với thế hệ con cháu chúng ta.

Với Việt Nam - Trong khi Biển Đông đang “dậy sóng” thay vì trong tư duy yêu nước, một mô hình kỳ vỹ hoành tráng của “Trận Hải chiến” trên Bạch Đằng Giang của Hưng Đạo Vương Trần Hưng Đạo có lẽ là thích hợp hơn là bê nguyên xi cái “Vạn Lý Trường Thành” của Trung Quốc vào khu du lịch Đà Lạt. Một cái “Trường Thành” mà ngay chính các sử gia TQ củng dè dặt không dám tôn vinh, vì nó là “Trường Thành nghĩa trang dài nhất thế giới” bởi đi theo vạn lý của nó là hàng vạn nấm mồ dân công TQ chôn theo. (vietnamnet.vn) (5)

"Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc ở Đà Lạt" 

Được xây dựng khá dài, khoảng 300m, Trường Thành TQ uốn lượn, vắt vẻo từ ngọn đồi bên này, sang đến ngọn đồi bên kia của toàn khu. Ở hai đầu "trường thành" cũng được xây dựng cổng thành hẳn hoi, có hình vuông, mỗi bề khoảng 3m, cao hơn tường thành. Bên trên cổng thành còn có cả một đội quân tượng lính của Tần Thủy Hoàng Trung Quốc đứng canh thành với cờ xí giáo mác trong tay.

Một tấm bảng ghi “làng văn hóa dân tộc” lại được gắn lên trên cổng của “Vạn Lý Trường Thành” kèm dòng chữ “bất đáo trường thành phi hảo hán” chắc có lẽ gián tiếp muốn nói: Ai chưa đến đây thì không phải người Việt Nam? – Tự nhiên tôi (người viết) nhức đầu… Lỗi này của ai? Xin quý bạn đọc trả lời giùm, nếu có ý kiến.

14/07/2015
danlambaovn.blogspot.com

______________________________________

Chú thích:







-----------------------------

Monday, July 13, 2015 3:32:00 PM





No comments:

Post a Comment

View My Stats