Sunday 25 January 2015

Gặp gỡ anh chị em Asia tại Mu Nich (Người Buôn Gió)





Chủ Nhật, ngày 25 tháng 1 năm 2015

Tối qua 24 tháng 1 năm 2015 tại Mu Nich , CHLB Đức ( Muenchen, Deutschland ) diễn ra chương trình văn nghệ ủng hộ hai tổ chức Nhịp Cầu Hoàng Sa và Con Đường Việt Nam. Chương trình này được tổ chức bởi các bạn trẻ yêu nước tại đây với sự tham gia của các ca sĩ Aisa cùng với các ca sĩ, nhạc sĩ sinh sống tại Mu Nich.

 Chương trình đánh dấu sự khởi sắc trở lại ủng hộ phong trào đấu tranh trong nước của đồng bào hải ngoại Châu Âu. Trước đây những chương trình như vậy được tổ chức thường xuyên tại Châu Âu, nhưng thời gian đã làm cho những người tổ chức trước kia không còn sức khoẻ để thực hiện. Không những thế nghị quyết 36 của ĐCSVN đã tác động phân hoá nhiều, làm giảm sút tinh thần của một số người. Không thể né tránh khi nhắc đến hiện thực là ngày nay, khi nhắc tới chuyện ủng hộ, đóng góp cho người đấu tranh trong nước, sự thờ ơ, lảng tránh hoặc thoái thác không phải là ít.

Đây là điều đáng tiếc, tất nhiên ai cũng có quyền lựa chọn của mình, điều đáng tiếc ở đây là khi tinh thần đấu tranh của người Việt bên ngoài lên cao thì trong nước lại không có nhiều. Khi phong trào đấu tranh trong nước hừng hực khí thế thì tinh thần của người Việt hải ngoại không còn như trước nữa.

Nguyên nhân không phải do lỗi của ai, nếu như cách đây 30 năm công nghệ truyền thông phát triển có internet như bây giờ chắc hẳn đã không có sự lỡ nhịp bước này. Lịch sử  đôi khi thường thử thách số phận dân tộc một cách trớ trêu như vậy.

Trong một mùa đông ảm đảm của bầu không khí tranh đấu hải ngoại, những con người trẻ và năng động của thế thứ hai người Việt đã có những nỗ lực hoạt động để gây dựng lại sự hưng phấn tranh đấu qua việc làm thiết thực là ủng hộ tinh thần, vật chất cho những người đấu tranh trong nước. Nổi bật nhất là những chương trình ca nhạc gây quỹ của các anh em trẻ tại Mu Nich như Sĩ Sáng, Lê Phú, Công Hồ, Bùi Lộc...để trợ giúp tù nhân lương tâm hoặc những hoat động văn hoá góp tiếng nói kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam.

Những hoạt động của anh em trẻ Mu Nich đã gây được tiếng vang tới bên kia bờ Đại Tây Dương. Một số anh em nghệ sĩ của trung tâm Aisa dù thời gian eo hẹp cũng hết lòng hỗ trợ. Đến với chương trình ca nhạc ủng hộ quỹ Nhịp cầu Hoàng Sa và Con Đường Việt Nam có ca sĩ Lâm Thuý Vân, ca sĩ Hoàng Oanh, ca sĩ Nguyên Khang và MC Trịnh Hội. Sự có mặt của anh em nghệ sĩ trung tâm Asia là nguồn động viên mạnh mẽ cho những người tổ chức chương trình.

Các bài hát thể hiện tinh thần tranh đấu như Anh Là Ai, Triệu Con Tim, Bước Chân Việt Nam, Việt Nam Tôi Đâu cùng với clip tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa là nêu bật chủ để chương trình. Cùng với những bài hát da diết, thiết tha gợi nhớ về quê hương, đất nước trong những ngày xa cách cùng với màn sôi động cuối chương trình khiến chương trình phong phú, đa dạng và thu hút mọi tầng lớp.

Một số hình ảnh chương trình.

Hợp ca

ca sĩ Lâm Thuý Vân

ca sĩ Nguyên Khang

ca sĩ Hoàng Oanh

mc Trinh Hội

Các ca sĩ, nhạc sĩ tại Muenchen.








Được đăng bởi Thanhhieu Hieubui vào lúc 06:06




No comments:

Post a Comment

View My Stats