Friday 24 January 2020

THÁI ĐỘ DÂN MỸ VỀ CUỘC LUẬN TỘI BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI NGUỒN CUNG CẤP TIN TỨC (Người Việt Online)




NỘI DUNG :

Người Việt Online
.
HÃY XEM THẾ GIỚI KÍNH TRỌNG GIỚI LÃNH ĐẠO MỸ NHƯ THẾ NÀO
YOUTUBE.COM

====================================
.
Người Việt Online
January 24, 2020

NEW YORK, New York (AP) – Đối với nhiều người dân Mỹ, cách họ suy nghĩ về những vấn đề nêu lên trong cuộc luận tội Tổng Thống Donald Trump hiện nay, tùy thuộc nhiều vào nguồn tin tức họ chọn đọc hàng ngày.

Kết quả một cuộc nghiên cứu của cơ quan Pew Research Center được công bố hôm Thứ Sáu, 24 Tháng Giêng, cho thấy rõ điều này và cũng xác nhận sự kiện người phía đảng Cộng Hòa có sự nghi ngờ giới truyền thông nhiều hơn dưới thời Tổng Thống Donald Trump.

Có tới khoảng 2/3 số người phía đảng Cộng Hòa đón nhận tin tức hàng ngày hầu như hoàn toàn từ các nguồn chuyên cho giới “bảo thủ” như Fox News, Breibart hay chương trình phát thanh của ông Rush Limbaugh. Họ nói với giới thăm dò hồi Tháng Mười Một rằng họ tin là Tổng Thống Trump đã giữ lại viện trợ quân sự cho Ukraine vì muốn giảm bớt tình trạng tham nhũng ở quốc gia này, theo cơ quan Pew.

Chỉ có khoảng 10% trong thành phần Cộng Hòa này nói rằng Tổng Thống Trump làm như vậy để giúp cho việc tái tranh cử của ông – một điều đang được các công tố viên Hạ Viện nêu ra trong cuộc luận tội ở Thượng Viện lúc này.

Thế nhưng, cũng trong giới Cộng Hòa, những người theo dõi các nguồn tin tức khác, chứ không là các nguồn được coi là có “khuynh hướng bảo thủ” nêu trên, lại nhiều phần cho rằng ông Trump giữ viện trợ để làm lợi cho chính mình (34% so với 21%), với khoảng 43% nói rằng họ không biết được là vì sao Tổng Thống Trump làm điều này, cũng theo Pew.

Trong khi đó, ở phía Dân Chủ, những người nói họ thường xuyên theo dõi tin tức từ những nguồn được coi là thu hút giới “cấp tiến,” như MSNBC, NPR hay tờ báo New York Times, hoặc ngay cả các nguồn được coi là cho nhiều giới, như ABC News, CBS News và tờ báo USA Today, đại đa số đều nói rằng ông Trump làm vậy là vì lợi riêng của mình.

Chỉ trong số những người phía Dân Chủ hoàn toàn “né” các nguồn tin tức được coi là “cấp tiến” kia, người ta mới thấy có sự lưỡng lự về việc cáo buộc Tổng Thống Trump. Nhưng ngay cả trong số này, cũng có tới 49% nói họ tin rằng ông Trump có hành động ở Ukraine vì quyền lợi của riêng mình.

Bà Amy Mitchell, giám đốc nghiên cứu báo chí của cơ quan Pew, nói rằng họ có nhìn thấy mối liên hệ giữa nguồn cung cấp tin tức và cách người dân Mỹ nhận định về những gì đang xảy ra quanh họ.

Và trong khi thực hiện cuộc thăm dò, cơ quan Pew cũng thấy rằng người phía đảng Cộng Hòa có sự nghi ngờ nhiều hơn đối với các cơ quan truyền thông “dòng chính,” so với kết quả một cuộc thăm dò tương tự được thực hiện năm 2014.

Trong khi đó, sự tin tưởng vào truyền thông ở phía Dân Chủ coi như ổn định, và trong một số trường hợp còn thấy có sự gia tăng. (V.Giang)


---------------------------------------


HÃY XEM THẾ GIỚI KÍNH TRỌNG GIỚI LÃNH ĐẠO MỸ NHƯ THẾ NÀO

YOUTUBE.COM
At the Fifth World Holocaust Forum in Jerusalem, Prince Charles did not shake Vice President Mike Pence's hand while greeting world leaders in a now-viral moment some call a "snub."

.
Top of Form
Britain's Prince Charles' failure to shake hands with U.S. Vice President Mike Pence at the start of a World Holocaust Forum at the Yad Vashem memorial centre in Jerusalem on Thursday raised speculations but a later handshake cleared the air.






No comments:

Post a Comment

View My Stats