Thursday 4 May 2017

VỤ HÀNH HUNG LÊ MỸ HẠNH MANG YẾU TỐ CHÍNH TRỊ (Mạng Lưới Blogger Việt Nam)





Sự kiện một số tên côn đồ cuồng đảng ra tay đánh đập dã man cô Lê Mỹ Hạnh và bạn cùng phòng đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Mạng Lưới Blogger Việt Nam ghi nhận ý kiến từ giới hoạt động lên tiếng về vấn đề này:

Blogger Nguyễn Hồ Nhật Thành (Sài Gòn): Việc hành hung chị Lê Mỹ Hạnh là sự tiếp nối các hành động bạo lực đang gia tăng nhắm vào những người hoạt động dân chủ trong thời gian gần đây. Điểm đặc biệt trong lần này là sự nhúng tay của những tay "anh chị" cho thấy đằng sau có một sự tuyên truyền kích động ngầm của ban tuyên giáo và lực lương an ninh theo chiến lược dùng dân trị dân và chia rẽ dân với nhau. Những người trong giới hoạt động cần liên kết lên tiếng và có những hành động tạo áp lực để nhà cầm quyền phải xử lý nghiêm sự việc này. Nếu không nó sẽ trở thành tiền lệ bạo lực và nội loạn trong tương lai.

Giảng viên Đào Thu (Hà Nội): Chính quyền đang thách thức dân chúng, đặc biệt là những người tranh đấu cho xã hội. Chúng ta cần lan tỏa thông tin để thức tỉnh dân chúng. Tạo 1 sự kiện rồi tới trước trụ sở công an hoặc tòa án biểu tình để phản đối bạo hành.

Sinh viên Nguyễn Tráng (Thanh Hóa): Việc nhà hoạt động xã hội Lê Mỹ Hạnh bị một đám đông côn đồ được cho là dư luận viên đột nhập phòng trọ hành hung và đánh đập dã man chị cùng với hai người bạn đang ở cùng phòng. Không chỉ đánh người, nhóm côn đồ còn hả hê, khoe thành tích như bọn khủng bố bằng việc đăng công khai video lên mạng Facebook như để dọa nạt tất cả những ai muốn lên tiếng than phiền về chế độ độc tài của cộng sản Việt Nam.

Tôi cho rằng đây là một động thái leo thang mới cực kỳ nguy hiểm, bất chấp luật pháp tại một quốc gia mà nhà cầm quyền luôn rêu rao về sự nghiêm minh, tính thượng tôn của pháp luật.

Là một người cổ xúy cho những hoạt động ôn hòa, cá nhân tôi nghĩ rằng, mỗi chúng ta cần phải lên tiếng phản đối những hành động bạo lực nhắm vào các nhà hoạt động xã hội tại Việt Nam một cách cứng rắn, mạnh mẽ hơn nữa. Chúng ta cần khởi động những chiến dịch truyền thông nhằm kêu gọi sự quan tâm và hỗ trợ từ phía cộng đồng mạng và các thành phần trí thức. Bên cạnh đó, những chiến dịch về thu thập chữ ký, tuần hành, biểu tình ôn hòa, vận động ngoại giao... Chúng ta phải kiên trì đấu tranh bằng mọi giá buộc nhà cầm quyền phải xử lý vụ việc một cách thỏa đáng.

Ông Vũ Quốc Ngữ (Hà Nội): Vụ hành hung chị Lê Mỹ Hạnh ở Sài Gòn hôm 02/05 hay vụ trước đó hôm 25/4 tại Hà Nội, là những hành động khủng bố mang danh lòng yêu nước được thực hiện bởi một nhóm cuồng đảng và được sự ủng hộ của chính quyền Việt Nam.

Chúng ta cần yêu cầu cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam điều tra và đưa những kẻ tấn công ra trước vành móng ngựa. Hành động của chúng có thể dẫn tới những hậu quả vô cùng nặng nề và nếu chúng không bị trừng trị thích đáng thì vô tình chính quyền cổ súy cho việc sử dụng bạo lực giữa công dân với công dân.

Blogger Hồ Xuân Thịnh (Đà Nẵng): Việc nhóm côn đồ ngang nhiên hành hung chị Hạnh, quay clip rồi đăng tải công khai lên mạng XH là một hành động coi thường pháp luật VN một cách trắng trợn. Điều đáng nói là các đối tượng sau khi hành hung chị Hạnh đã có thái độ công khai hả hê và thách thức cộng đồng và người bị hại. Điều này làm cho chúng ta có quyền đặt câu hỏi liệu có thế lực nào đứng sau để chống lưng cho các đối tượng này, đặc biệt là Phan Sơn Hùng?

Đây là trong số rất nhiều những vụ việc những người bất đồng chính kiến bị tấn công nhưng các đối tượng vẫn không bị pháp luật trừng trị, một tình trạng bạo lực theo tôi là có chủ đích nhằm vào những người bất đồng chính kiến.

Chúng ta phải có động thái đấu tranh, gây sức ép để chính quyền vào cuộc, các đối tượng tấn công người, coi thường pháp luật nói trên phải bị xử lý đúng pháp luật.

Phóng viên tự do Nguyễn Văn Hùng (Nghệ An): Qua video được truyền tải trên mạng xã hội mà tôi đã xem thì có thể nói hành vi là quá sức côn đồ và mất nhân tính. Đất nước này đã tràn lan bạo lực. chúng ta phải lên tiếng bằng truyền thông, bằng pháp lý và cả về biểu tình để gây áp lực bắt buộc nhà cầm quyền phải đưa những tên côn đồ đó ra để răn đe và trả giá.

Ông Lã Việt Dũng (Hà Nội): Tôi nghĩ là nhóm người (có thể là dư luận viên) này quá mất dạy và manh động. Chúng coi thường pháp luật và đạo đức. Chúng ta phải lên tiếng, nếu cần thì biểu tình.

4/5/2017







No comments:

Post a Comment

View My Stats