Wednesday 15 February 2017

CHỈ CÓ TỰ DO BÁO CHÍ MỚI HẠ BỆ ĐƯỢC ÔNG TƯỚNG 3 SAO ĐÊM QUA (FB Đinh Ngọc Thu)




FB Đinh Ngọc Thu      14-2-2017
Posted by adminbasam on 15/02/2017

Michael Flynn, Richard Nixon và những người ẩn danh đã tham gia hạ bệ họ. Ảnh: internet

Cuộc điều tra của phóng viên các tờ báo Washington Post, New York Times và những tờ báo khác, đã đưa ra những bằng chứng dẫn đến sự từ chức của một quan chức cao cấp ở Mỹ đêm qua. Michael Flynn, Cố vấn An ninh Quốc gia được Trump bổ nhiệm, giữ chức vụ này mới hơn 3 tuần, đã bị báo chí Mỹ knock out.

Joe Scarborough, phóng viên MSNBC cho biết: “Lý do duy nhất mà các nhà báo khám phá ra vụ này là nhờ một ‘người yêu nước’ đã tiết lộ tin cho báo Washington Post”. Như vậy là báo chí Mỹ vẫn còn sống, không chết như ý Trump muốn và những người hùng giúp báo chí phanh phui sự thật vẫn còn ẩn danh. Những người hùng ẩn danh đó là ai, có lẽ còn lâu mọi người mới biết.

Nhớ lại câu chuyện từ chức của TT Richard Nixon, nhân vật bí ẩn Deep Throat (bí danh của Mark Felt), cựu phó giám đốc FBI, là người đã tiết lộ nguồn tin mật cho hai nhà báo Washington Post là Bob Woodward và Carl Bernstein, dẫn đến sự từ chức của tổng thống Richard Nixon năm 1974. Sau khi Nixon từ chức, Mark Felt vẫn tiếp tục ẩn danh hơn 30 năm nữa, cho tới năm 2005, khi ngoài 90 tuổi và trước khi qua đời 3 năm, Mark Felt mới tiết lộ ông chính là nhân vật Deep Throat, là người đã giúp báo chí Mỹ hạ bệ Nixon.

Trở lại câu chuyện của Trump, Trump và các cố vấn của ông ta đã quá coi thường các cơ quan tình báo Mỹ, báo chí và công luận. Trump không biết rằng những chuyện đi đêm giữa người của ông ta với Nga đã được các cơ quan tình báo Mỹ theo dõi, vì mục đính bảo vệ an ninh cho nước Mỹ. Là Cố vấn An ninh Quốc gia, nhưng Flynn không nghĩ tới chuyện khi ông ta nói chuyện với đại sứ Nga hồi cuối tháng 12 vừa qua, đã bị ghi âm lại, nên ông ta nói dối về nội dung các cuộc nói chuyện đó. Rõ ràng là Trump, Flynn và người của Trump nghĩ rằng mọi người đều kém thông minh như Trump.

Và bây giờ thì có thêm nhiều người dân Mỹ hiểu vì sao Trump thường xuyên tấn công truyền thông Mỹ. Trước và sau khi nhậm chức, Trump luôn tìm mọi cách hủy hoại uy tín báo chí Mỹ, nhưng kết quả ngược lại, uy tín của báo chí Mỹ tăng cao, trong khi uy tín của Trump bị tổn hại thê thảm sau vụ bê bối này.

Sự việc có lẽ chưa dừng lại ở chuyện từ chức của Michael Flynn, bởi Flynn liên lạc với Nga chắc chắn không phải cho cá nhân ông ta, mà là cho “chủ” của ông ta. Chuyện Trump từ chức, có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Từ khi Flynn từ chức tới giờ, không nghe Trump có một lời nào nói về vụ này. Chỉ thấy cái Tweet mới nhất của ông ta than phiền rằng, vì sao người (của ông ta) ở Washington lộ tin ra nhiều quá. Nguyên văn: “The real story here is why are there so many illegal leaks coming out of Washington?”.

Trump không biết rằng, là tổng thống, ông ta vẫn bị các cơ quan tình báo, báo chí và công chúng Mỹ giám sát. Và các cơ quan tình báo đã không còn tin tưởng Trump, sau khi thấy ông ta quá thân mật với Nga, nên có những nguồn tin mật họ không báo cáo cho ông ta vì lo ngại cho an ninh nước Mỹ.

Cám ơn các nhà báo Mỹ, đã giúp phanh phui vụ này. Cám ơn các founding fathers, những người đã giúp báo chí Mỹ có được tự do, giám sát công việc của chính phủ, bảo vệ nước Mỹ.
_____

Bảy tháng trước, Michael Flynn đã tự kết án mình!
14-2-2017
Đúng là nghiệp chướng vận vào ông Michael Flynn. Bảy tháng trước, khi nói chuyện tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa (RNC), ông Flynn kêu bà Hillary hãy từ bỏ cuộc đua. Ông còn kêu gọi đám đông hô vang khẩu hiệu “hãy nhốt bà ta lại”!

Nguyên văn lời phát biểu: “Tôi kêu gọi bà Hillary hãy tử bỏ cuộc đua vì bà đã đặt an ninh quốc gia trong tình trạng vô cùng nguy hiểm, với sự bất cẩn khi sử dụng máy chủ email cá nhân. Hãy nhốt bà ta lại. Hãy nhốt bà ta lại… Nói như vậy không có gì sai cả. Quý vị có biết tại sao chúng ta nói như vậy không? Chúng ta nói như vậy là vì nếu tôi – một người biết rõ vấn đề này (ý Flynn muốn nói ‘an ninh quốc gia’) – nếu tôi đã làm chỉ cần bằng 1/10 những gì bà ta làm, thì tôi đã BỊ BỎ TÙ HÔM NAY”.

Bây giờ mọi người khám phá ra, Flynn không chỉ làm bằng 1/10 những gì bà Hillary làm, mà có khả năng bằng 20/10 hay 30/10, tức gấp 2-3 lần những gì bà Hillary làm (chờ xem cuộc tra có kết tội ông ta phản quốc hay không).

Đúng là quả báo. Những lời Michael Flynn nói 7 tháng trước đã vận vào ông ta. Xem clip Michael Flynn hùng hồn nói dưới đây, nghe như thể chính ông ta tự kết án mình:

'LOCK HER UP!': Lt. Gen Michael Flynn Calls on Crooked Hillary to Drop Out

-------------------------

Chỉ là vấn đề thời gian…
14-2-2017

Hơn 2 năm rưỡi trước, Donald Trump đã hỏi câu này: “Chúng ta có được phép luận tội một tổng thống vì sự kém cỏi, thiếu khả năng của ông ta hay không?”

Twiter của Trump hỏi: “Chúng ta có được phép luận tội một tổng thống vì sự kém cỏi, thiếu khả năng của ông ta hay không?”

Cũng giống như Michael Flynn, cố vấn của Trump, dường như nghiệp chướng đang vận vào Trump. Câu hỏi này có lẽ ông dùng để hỏi chính ông hôm nay, cũng là câu hỏi mà nhiều người Mỹ đã hỏi hơn 3 tuần qua.

Chỉ là vấn đề thời gian, sớm hay muộn gì rồi chuyện này cũng sẽ xảy ra: hoặc là Trump từ chức, hoặc là ông bị Quốc hội mang ra luận tội. Thấy ông đang tiến dần về 2 khả năng đó.

Trong một stt trên Facebook 3 tiếng trước của nhà báo lão thành Dan Rather, nhà báo này so sánh những gì đang diễn ra trong chính quyền Trump với sự kiện Watergate, dẫn đến sự từ chức của Nixon, như sau: Theo thang điểm 10 về cuộc chiến quyết liệt giữa cái thiện và cái ác trong chính phủ, tôi cho sự kiện Watergate là 9 điểm, và những gì đang xảy ra trong chính quyền Trump hiện tại là 5-6 điểm.

Như vậy, chỉ còn 3-4 điểm nữa là Trump đi tới chỗ của Nixon hơn 40 năm trước.

Nhà báo Dan Rather là nhân chứng sống ở thời điểm xảy ra vụ bê bối Watergate. Ông cũng là một trong những nhà báo đã tham gia đưa tin về sự kiện này, chứng kiến sự khốc liệt trong cuộc chiến giữa chính quyền với báo chí thời đó. Cuối cùng, các nhà báo đã thắng, tổng thống Nixon đã phải từ chức.

Mời đọc thêm stt của nhà báo Dan Rather, trong vòng 3 tiếng, đã có 121.000 like: 

Hình :
Bài báo của Washington Post và New York Times hôm Nixon từ chức. Nguồn: internet




No comments:

Post a Comment

View My Stats