Saturday 3 September 2016

KỸ NĂNG TRANH LUẬN CÓ THỂ CÓ TÍNH QUYẾT ĐỊNH TRONG CUỘC BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ NĂM 2016 (VOA Tiếng Việt)




VOA Tiếng Việt
03.09.2016

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump (T) và Hillary Clinton.

Các cuộc tranh luận luôn là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch tranh cử tổng thống nào ở Mỹ, nhưng khi cả bà Hillary Clinton lẫn ông Donald Trump đều có mức ủng hộ thấp bất thường, các cuộc tranh luận năm nay có thể có ảnh hưởng lớn hơn bình thường.

Dan Schnur, Giám đốc Viện Chính trị thuộc Đại học Southern California, nói với hãng tin AP rằng: “Bởi vì các cử tri rất dễ dao động trong năm nay, cho nên chỉ một điều nhỏ cũng có thể làm cho một cử tri không kiên định thay đổi lòng trung thành của họ".

Báo Washington Post đưa tin là một cuộc thăm dò của Washington Post-ABC News đầu tuần này cho thấy 41% người Mỹ có ấn tượng tốt về bà Clinton, trong khi 56% không ưa bà.
Tờ báo viết rằng đó là tỷ lệ thấp nhất mà Clinton nhận được trong 25 năm bà tham gia công việc nhà nước.

Tờ báo đưa tin là ông Trump còn nhận kết quả tồi tệ hơn trong cuộc thăm dò mới đây. Chỉ có 35% người Mỹ có ấn tượng tốt về ông, so với 63% không ưa.

Những người tranh cử sẽ có 4 cuộc tranh luận trước cuộc bầu cử vào tháng 11.

Cuộc đầu tiên trong ba cuộc tranh luận của các ứng viên tổng thống sẽ được tổ chức ngày 26 tháng 9 tại Đại học Hofstra ở Hempstead, New York.

Cuộc tranh luận thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 10 tại Đại học Washington ở St Louis, Missouri. Cuộc này sẽ có hình thức như một cuộc họp tòa thị chính, các câu sẽ do cử tọa nêu ra cũng như từ những người theo dõi cuộc tranh luận qua truyền thông xã hội.

Cuộc tranh luận thứ ba sẽ được tổ chức vào ngày 19 tháng 10 tại Đại học Nevada tại Las Vegas.

Cuộc tranh luận duy nhất giữa các ứng viên phó tổng thống Tim Kaine của đảng Dân chủ và Mike Pence của đảng Cộng hòa sẽ được tổ chức ngày 4 tháng 10 tại Đại học Longwood ở Farmville, Virginia.

Bà Clinton đã nói bà sẽ tham gia cả ba cuộc tranh luận.

Ông Trump cũng đã đồng ý tham gia, nhưng nói rằng ông muốn đàm phán về các điều kiện của các cuộc tranh luận.



No comments:

Post a Comment

View My Stats