Sunday 14 August 2016

VŨNG TÀU - SÀI GÒN TIẾP TỤC BIỂU TÌNH NÓI KHÔNG VỚI FORMOSA (CTV Danlambao)






 Chiều 14/8, một nhóm 8 người hoạt động xã hội tại Sài Gòn vẫn tiếp tục biểu tình nơi công cộng để yêu cầu đóng cửa nhà máy Formosa.

Họ đứng lặng lẽ nhưng công khai tại những nơi công cộng như trước Đền tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Củ Chi (huyện Củ Chi), bên lề đường trên quốc lộ 12 đoạn qua huyện Hóc Môn và giơ cao những tấm biểu ngữ về phía người dân đang lưu thông trên đường: “Cá chết, biển chết tương lai Việt Nam về đâu?”, “Formosa cút khỏi Việt Nam”...

Trước Đền tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Củ Chi (huyện Củ Chi). Photo: CTV Danlambao

Bên lề đường trên quốc lộ 12 đoạn qua huyện Hóc Môn. Photo: CTV Danlambao

Trao đổi cùng CTV Danlambao, anh Dương Lâm cho biết: "Tôi chỉ mong muốn mọi người đừng quên những hậu quả mà nhà máy Formosa đã giáng xuống người dân tại 4 tỉnh miền trung và hiện nay nhà máy đó vẫn đang tồn tại và sẽ tồn tại 70 năm nữa nếu chúng ta im lặng”.

Dương Lâm và Tường Vy. Photo: CTV Danlambao

Tường Vy, cô gái đã bị đánh đập dã man khi tham gia biểu tình vì môi trường 1/5 thì chia sẻ: “Em lên tiếng công khai yêu cầu đóng cửa nhà máy Formosa bởi em muốn được ăn cá, tôm, hải sản và tắm biển sạch như khi Formosa chưa có mặt tại Việt Nam. Em nghĩ đòi hỏi đóng cửa nhà máy Formosa là yêu cầu chính đáng của một công dân trước những hậu quả quá thảm khốc mà nó đã gây ra với môi trường sống của cá nhân em nói riêng và cả cộng đồng chúng t a nói chung."

Cùng thời điểm, tại Vũng Tàu, một nhóm các bạn trẻ cũng lên tiếng phản đối Formosa đã gây ra thảm hoạ cá chết trong thời gian qua, yêu cầu đóng cửa và truy tố nhà máy Formosa, đồng thời ủng hộ phán quyết của toà án quốc tế PCA bác nhỏ đường lưỡi bò của Trung cộng.









No comments:

Post a Comment

View My Stats