Wednesday 17 August 2016

TRUMP THAY ĐỔI BANH LÃNH ĐẠO CHIẾN DỊCH TRANH CỬ (BBC | VOA)





BBC Tiếng Việt
17 tháng 8 2016

Ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng Hòa, ông Donald Trump đã lại thay đổi nhóm thực hiện chiến dịch bầu cử, là lần thứ hai trong vòng hai tháng trở lại đây, với nhà quản lý và giám đốc điều hành mới.

Chuyên gia về thăm dò dư luận Kellyanne Conway trở thành quản lý chiến dịch và Stephen Bannon của Breibart News nhận vị trí giám đốc điều hành. Ông Paul Manafort vẫn giữ chức chủ tịch chiến dịch.

Ông Trump thấy số ủng hộ giảm xuống kể từ khi diễn ra đại hội đảng hồi tháng trước.
Ông đứng sau ứng viên Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton trên cả diện quốc gia cũng như các bang chủ chốt.

Lần thay đổi mới nhất này diễn ra khi chỉ còn 82 ngày trước bầu cử.

Mặc dù ông Manafort vẫn giữ nguyên vị trí, các phân tích gia cho rằng việc bổ nhiệm mới này cho thấy ông dường như đã bị giáng cấp.

Nói với hãng tin AP về ông Bannon và bà Conway, ông Trump nói: "Họ là những người tuyệt vời, những người chiến thắng, nhà vô địch, và chúng tôi cần thắng lợi."

Hãng tin AP nói chi tiết về các vị trí mới được vạch ra trong một cuộc họp giữa các nhân viên cấp cao ở Tháp Trump hôm thứ Ba 17/08, và những ngày tới sẽ có thêm các vị trí mới được bổ nhiệm.

Một số thành viên Đảng Cộng hòa đã kêu gọi ông Trump chừng mực hơn trước những tuyên bố đầy khiêu khích, khi mà hai tuần qua ông liên tiếp đưa ra những bình luận gây tranh cãi, gây ra kết quả thấp khi thăm dò dư luận.

Nhưng có vẻ như ông Trump muốn bảo vệ cách thực hiện chiến dịch đã giúp ông giành được vị trí ứng viên của Đảng Cộng hòa.

Ông nói hôm thứ Ba: "Quý vị biết đấy, tôi là tôi. Đó là tôi. Tôi không muốn thay đổi.
"Mọi người nói, 'Ôi, rồi ông sẽ xoay chiều thôi, ông sẽ làm vậy'. Tôi không muốn xoay chiều. Ta phải là chính ta. Khi bạn xoay chiều tức là bạn không trung thực với mọi người.

-------------------------------

VOA Tiếng Việt
17.08.2016

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump hôm thứ Tư đã thay đổi ban lãnh đạo hàng đầu của chiến dịch tranh cử của ông trong khi còn chưa đầy ba tháng nữa là người dân Mỹ sẽ bỏ phiếu chọn tổng thống kế tiếp.

Ông Trump thuê Stephen Bannon, một nhà quản lý cao cấp tại website tin tức bảo thủ Breitbart, làm giám đốc điều hành chiến dịch tranh cử và đưa chuyên viên thăm dò ý kiến cử tri Kellyanne Conway lên làm người quản lý chiến dịch tranh cử.

Ông Trump cho biết trong một thông cáo: "Họ là những người rất có năng lực, hội đủ điều kiện, rất thích giành chiến thắng và biết làm thế nào để giành chiến thắng."

Ban vận động tranh cử của ông Trump cho biết vị trí của ông Bannon sẽ liên quan đến việc giám sát nhân viên và "những kế hoạch vận động tranh cử lớn," trong khi bà Conway sẽ tập trung vào việc quảng bá thông điệp và thường xuyên đi vận động với ông Trump.

Ông Trump cho biết những quyết định này không ảnh hưởng tới vai trò của ông Paul Manafort, người đã điều hành chiến dịch vận động tranh cử kể từ khi ông Trump sa thải cựu quản lý chiến dịch Corey Lewandowski vào tháng 6.

Ông Manafort đã bị báo chí săm soi những ngày gần đây vì những mối quan hệ của ông với cựu tổng thống thân Nga của Ukraine Viktor Yanukovich, người bị truất quyền vào năm 2014. Quyết định cải tổ ban lãnh đạo hôm thứ Tư được đưa ra sau khi tờ The New York Times đưa tin về sự tồn tại của những sổ sách bí mật ở Ukraine cho thấy 12,7 triệu đôla tiền mặt được dành cho ông Manafort.

Ông Manafort phủ nhận những khoản thanh toán ngoài sổ sách cho công việc của ông ở Ukraine, gọi những cáo buộc này là "vô căn cứ, ngớ ngẩn và phi lý."

*
TIN LIÊN QUAN :



No comments:

Post a Comment

View My Stats