Tuesday 9 August 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 8-8-2016





ĐIỂM TIN NGÀY 8-8-2016
.
  • TỪ FORMOSA ĐẾN LEE & MAN (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Thực tế lâu nay, Trung Quốc và Việt Nam đều muốn làm giàu bằng mọi giá. Việt Nam đã bán tất cả những gì có thể bán được, còn Trung Quốc vẫn ngoan cố ôm chặt lấy “chủ quyền ở Biển Đông” do cướp được đảo đá của Việt Nam, cậy thế mình nước lớn. Dù sao, cũng có điểm giống nhau, đó là cả hai cùng say mê phát triển kinh tế, tự gây ô nhiễm môi trường đến mức báo động. Việt Nam đã nhìn ra ...
  • ‘Một ngày vì môi trường’ tại Giáo phận Vinh (RFA) - Sáng nay toàn thể Giáo phận Vinh trải dài trên ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình sẽ hưởng ứng lời kêu gọi ‘Một ngày vì môi trường’ của Ủy ban Công lý và Hòa bình Giáo phận Vinh. Diễn biến của sự kiện ‘Một ngày vì môi trường’ ra sao?
  • Hoan nghênh Ngày Môi Trường của Giáo phận Vinh (BoxitVN) - Nguyễn Khắc Mai - Ngày mai, Mồng bảy tháng Tám (7/8), Bà con Giáo dân địa phận Vinh sẽ có một ngày thật ơn ích: Ngày Môi trường. Họ sẽ dâng lễ cầu nguyện cho việc bảo vệ môi trường, rồi tổ chức dọn vệ sinh trong toàn Giáo phận (Khai thông ao tù, nước bẩn, phát quang bụi rậm, thu gom và tiêu hủy rác thải…). Lời kêu gọi của Ban Công lý và Hòa bình của Giáo phận khẳng định: ”Môi trường sống của chúng ta đang bị đe dọa ...
  • Hậu Formosa: “Nổ như tạc đạn” (BoxitVN) - Nam Nguyên - … ông Bùi Cách Tuyến là Tiến sĩ ngành quản lý môi trường, cho biết bản thân hiểu rõ hoàn cảnh đất nước thời kỳ đó rất cần đầu tư cũng như tác hại môi trường kèm theo. Ông tiết lộ sự thật bẽ bàng mà có thể là tình trạng đau lòng của chế độ toàn trị ở Việt Nam. Theo lời vị cựu Thứ trưởng, ông không biết phải làm sao khi có nhiều chuyện ông khuyên ngăn nhưng Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang bỏ ngoài tai. ...
  • Đừng động đến các Cha và Giáo dân… (BoxitVN) - Mai Tú Ân - Việc Cha Đặng Hữu Nam, một Linh mục đã có những bài giảng Đạo yêu nước bị CA HN câu lưu một cách phi pháp khi Cha đi chữa bệnh là một hành động không thể chấp nhận được. Kèm theo đó là cung cách đối xử tệ hại, mang tính côn đồ với ngài, như bịa đặt ra chuyện một người nào đó vu khống ngài nhận 50.000 đô la của Việt Tân để phát cho đồng bào đi biểu tình. Chỉ cần nghe qua thôi cũng đủ ...
  • Chuyên gia Phạm Chi Lan: “Là người đóng thuế, tôi phản đối vay vốn Trung Quốc!” (BoxitVN)[Nhắn ông Phạm Bình Minh] Đừng đốt sách Thầy, phí cơm Bu. Phạm Văn. Chúng tôi kỳ vọng vào ngài giống như sự tin tưởng lời dặn của cụ Nguyễn Phi Khanh với Nguyễn Trãi nơi biên ải. Chiến lược của Trung Quốc cho Việt Nam vay vốn được xem như một kênh đầu tư hiệu quả, an toàn [đối với họ], kèm theo các điều kiện ranh ma khác hẳn với nguồn vốn vay từ các quốc gia khác. Chúng ta cần nhận diện ý đồ của họ như sau: 1. Về chính ...
  • Rio 2016 : Xạ thủ Việt Nam phá kỷ lục Olympic giành huy chương vàng lịch sử(RFI) - Hôm qua, 06/08/2016, trong ngày thi đấu đầu tiên ở Thế vận hội Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lập chiến công lịch sử cho thể thao Việt Nam, giành tấm huy chương vàng ở nội dung bắn súng ngắn hơi 10 m. Với 202,5 điểm ở loạt bắn chung kết, xạ thủ Việt Nam đã vượt qua hai đối thủ lớn ở chung kết là xạ thủ gốc Hoa của chủ nhà Brazil Filipe Almedia Wu, huy chương bạc với 202,1 điểm và xạ thủ Trung Quốc Bàng Vĩ (Peng Wei) đạt 108,4 điểm.
  • Nghệ sĩ Kim Tuyến: "Tôi chọn tự do và không hối tiếc" (Phần 1) (RFA) - Tình cờ gặp được chị Kim Tuyến, một trong nghệ sĩ tài danh của giới biểu diễn miền Nam trước 1975. Giọng hát và lối trình diễn của chị là sự thu hút đặc biệt trên sân khấu của Sài Gòn. Nhưng có lẽ cũng vì vậy mà chị gặp không ít khó khăn sau tháng 4-1975 bởi chọn lựa của mình.
  • Nhân một nhà văn lớn của miền Nam trước 1975 vừa qua đời… (RFA) - Sau 30/4/1975, nhiều người miền Bắc vào miền Nam và nhận ra mình bị lừa, nhận ra sự dối trá của đảng và nhà nước cộng sản khi tận mắt chứng kiến sự phồn thịnh, sung túc, tự do, thoải mái, văn minh tiến bộ hơn hẳn của Sài Gòn và miền Nam.
  • Thái Thanh, hơn nửa thế kỷ ‘khóc cười theo mệnh nước nổi trôi’ (RFA) - Một đêm mùa đông cách đây gần 40 năm, những người từng hoạt động trong phong trào thanh niên sinh viên tại Sài Gòn trước năm 1975 gặp nhau tại tư gia của cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích ở Virginia, Hoa Kỳ. Cố nhạc sĩ Phạm Duy, người hiện diện trong đêm hôm ấy chợt thốt lên: “Bây giờ mà nghe tiếng hát Thái Thanh thì sướng bỏ một đời.”
  • Philippines chuẩn bị hồi hương 20.000 lao động ở Ả Rập Xê Út (RFI) - Chính phủ Manila lập kế hoạch cứu trợ pháp lý và nhân đạo để hồi hương nhân công lao động ở Ả Rập Xê Út. Do dầu hỏa xuống giá, từ nhiều tháng nay, hàng chục ngàn lao động nhập cư không được trả lương, phải đi xin ăn và bới rác kiếm thức ăn thừa.
  • Nhật Bản phản đối Trung Quốc đặt radar gần vùng tranh chấp ở Hoa Đông (RFI) - Hôm nay 07/08/2016, bộ Ngoại Giao Nhật Bản cho biết đã trao công hàm phản đối Bắc Kinh sau khi phát hiện một radar của Trung Quốc được đặt trên một giàn khoan thăm dò dầu khí gần vùng có tranh chấp giữa hai nước ở biển Hoa Đông. Động thái này của Bắc Kinh có thể gây leo thang căng thẳng giữa hai nước.
  • Nhật Hoàng Akihito muốn truyền ngôi cho con trai (RFI) - Nhật Bản đang chờ đợi thông điệp của Nhật Hoàng được ghi hình và dự kiến sẽ được phát sóng vào ngày thứ Hai 08/08/2016.  Thông báo được đưa ra hai tuần sau khi kênh truyền hình quốc gia NHK bất ngờ tiết lộ rằng Nhật Hoàng đã nói với những người thân cận là muốn thoái vị.
  • Thái Lan: 62% phiếu bầu tán thành Tân hiến pháp (RFA) - Kết quả sơ khởi cuộc trưng cầu dân ý tại Thái Lan cho thấy mặc dù chỉ có 55% cử tri đi bỏ phiếu, nhưng tới 62% những người đến phòng phiếu làm nghĩa vụ công dân tán thành bản hiến pháp mới.
  • Bình Nhưỡng la lối sắp bị Mỹ oanh kích (RFI) - Sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa, lần cuối cùng rơi xuống vùng biển của Nhật Bản, Bắc Triều Tiên tố cáo Hoa Kỳ chuẩn bị tấn công « phủ đầu » Bình Nhưỡng bằng bom hạt nhân. Lần đầu tiên từ năm 2006, pháo đài bay B-1 được Mỹ đưa đến đảo Guam kể từ ngày 06/08/2016.
  • Phe nổi dậy Syria phá vòng vây Aleppo (RFI) -  Quân đội Syria bị thất bại nặng nề ở Aleppo, phải lui về thế thủ, theo tổ chức Quan Sát Nhân Quyền Syria OSDH. Lực lượng nổi dậy thông báo đã phá vỡ vòng vây ở phía đông Aleppo sau 7 ngày xung đột dữ dội làm 700 chiến binh của hai bên thiệt mạng. AFP cho biết thêm đã nhìn thấy xe vận tải tiếp tế lương thực chạy vào khu vực do phe nổi dậy kiểm soát.
  • Mỹ tuyên bố không liên quan đến cuộc đảo chính hụt tại Thổ Nhĩ Kỳ (RFI) - Hôm qua, 06/08/2016, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ông John Bass, đại sứ Mỹ tại Ankara một lần nữa lại khẳng định là Hoa Kỳ không liên quan đến cuộc đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ông John Bass cũng không che giấu sự phẫn nộ trước các cáo buộc dai dẳng của Ankara đối với Washington.
  • 100 triệu bảng để mua Pogba (BBC) - Manchester United sắp hoàn tất thương vụ mua Paul Pogba từ Juventus với giá kỷ lục 100 triệu bảng Anh.

--------------------------------

Posted on 08/08/2016 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016





No comments:

Post a Comment

View My Stats