Monday 8 August 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 7-8-2016





ĐIỂM TIN NGÀY 7-8-2016
.
  • Nhật Bản sẽ gia tăng sự hiện diện tại biển Đông (RFA) - Giới chức Nhật Bản cho rằng những hành động nguy hiểm của Trung Quốc có thể dẫn đến những hậu quả ngoài dự tính. Lo ngại này khiến Nhật phải gia tăng khả năng quốc phòng và hợp tác với các nước trong khu vực.
  • Người Việt hải ngoại với "Một ngày vì môi trường" (RFA) - Kêu gọi “Một Ngày Vì Môi Trường” vào Chủ Nhật 7 tháng Tám mà Ban Công Lý Hòa Bình thuộc Giáo phận Vinh đưa ra không chỉ thu hút chú ý của nhiều người trong nước mà còn là tin đáng chú ý đối với người Việt hải ngoại.
  • Cấp phép Formosa 70 năm là “đúng luật”: Thủ tướng Phúc tìm bài gỡ tội cho Hà Tĩnh? (BoxitVN) - Thiên Điểu - (VNTB) – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục phạm luật khi ít nhất trong câu trả lời của ông có hai điểm sai là “dự án lớn” và cho rằng “nếu đem khởi tố thì bao nhiêu năm sau chưa bắt được, chưa thu hồi được…”. Mới đây trong buổi tiếp xúc cử tri Hải Phòng, trước câu hỏi của cử tri về việc cấp phép cho Formosa với thời hạn 70 năm là đúng hay sai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định là “đúng luật”. Đoạn ...
  • Lê Nam Trà – Tay trong con gái Thủ tướng phá hoại 20 năm phát triển bền vững của Mobifone (BoxitVN) - Nguyễn Văn Tung - Một cộng tác viên vừa gửi đến BVN bài viết dưới đây, đăng trên mạng Dân làm báo. BBT rất phân vân vì không tìm được cơ sở nào để kiểm chứng độ chính xác của những số liệu trong bài. Cũng không biết đây là nhóm lợi ích nào muốn thanh toán nhóm lợi ích nào. Nhưng khi vào trang Viet-studies thì thấy có đăng lại bài này kèm lời dẫn như sau: “Khoàng đầu năm 2016 (trước Đại hội Đảng) trang web Dân Làm Báo có ...
  • Suy nghĩ về sự cố ở Nhà máy alumin Nhân Cơ (BoxitVN) - GS.TS. Nguyễn Đức Dân - Phải nói, theo dõi cả một hành trình dài 7 năm nay nhân dân Việt Nam liên tục lên tiếng đấu tranh không mệt mỏi với các cơ quan công quyền nhằm dẹp bỏ Dự án bauxite ở Tây Nguyên, thì chặng khởi đầu – xây dựng ý thức thường trực trong mọi người về mối nguy hiểm nhiều mặt luôn luôn rình rập trong các bước tiến hành cái dự án do ông cựu TBT Đảng CS rước từ TQ về cho dân – là chặng ...
  • Bất ngờ: Chủ tịch Ngân quy trách nhiệm cho nguyên trưởng ban Rứa (*) (BoxitVN)- Việc luân chuyển ông Trịnh Xuân Thanh: Trách nhiệm thuộc về Ban Tổ chức TW. Lê Quốc Khánh / Đại đoàn kết. Tiếp xúc với cử tri TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, ông Trịnh Xuân Thanh không thuộc diện luân chuyển. Trách nhiệm thuộc về Ban Tổ chức Trung ương. Chiều 4/8, tại hội trường Thành ủy Cần Thơ, hơn 300 cử tri là cán bộ hưu trí, cán bộ chủ chốt của thành phố Cần Thơ có buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu ...
  • Vì sao tôi khóc…(1) (BoxitVN) - MC Phan Anh - Thật lòng chia sẻ, khoảng thời gian này, tôi thay đổi rất nhiều..
    Có những giây phút nếu thật sự tập trung, và khi cảm xúc là của trái tim, trong đầu tôi, những hình ảnh có sự kết nối nhau bỗng tràn về với tốc độ kinh khủng, giống như một giây giờ mình có thể gặp tới cả nghìn hình ảnh và phân tích chúng với tốc độ chóng mặt. Đó là điều tôi chưa lý giải được.. Nhưng cũng là một phần của lý do ...
  • Nhà văn Dương Nghiễm Mậu (RFA) - Nhà văn Dương Nghiễm Mậu, tên thật Phí Ích Nghiễm, một cây bút nổi trội của văn học miền Nam vừa qua đời ngày 2 tháng 8 tại Sài Gòn với số tuổi 80.
  • Anh: Gọi nhầm số, cụ bà được người bán xe gốc Việt cứu (VOA) Một cụ bà 84 tuổi người Anh sau khi ngã bị thương đã cố gắng gọi cho người cháu của mình đến cứu. Nhưng cụ ấn nhầm số, và cuộc gọi được chuyển tới Vuong Dang, một người bán xe gốc Việt. Sau khi nghe thấy lời kêu cứu của cụ bà, Vuong Dang, cho dù không quen biết, đã lập tức tìm tới nơi và phát hiện ra người phụ nữ này bị ngã, bị thương tích đẫm máu. Người đàn ông gốc Việt này ngay lập tức đỡ bà cụ lên sofa, lau những vết máu và gọi ngay cho người cháu gái của bà. Trong lúc chờ đợi, anh không quên pha cho cụ một tách trà, một cách trấn an đúng kiểu Anh. Câu chuyện của anh ngay lập tức lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, Vuong Dang giờ được coi là người hùng.
Chúng ta đã biết rằng đôi khi trong thời gian mang thai, nhau thai thúc đẩy quá trình di chuyển hai chiều của các tế bào miễn dịch giữa mẹ...
  • Dịch sốt xuất huyết vào mùa (RFA) - Chính phủ Việt Nam trong tuần qua ra công điện kêu gọi tăng cường phòng chống sốt xuất huyết trong cả nước.
  • Vì sao thua bạc mà vẫn say? (BBC) - Vì sao những con bạc vẫn thấy phấn chấn ngay cả khi thua lỗ và sự thích thú nói chung của việc đánh bạc là gì?
  • Nhật Bản tưởng niệm các nạn nhân Hiroshima (RFI) - Hôm nay 06/08/2016, Nhật Bản đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử đầu tiên trong lịch sử, xảy ra 71 năm trước tại Hiroshima, thành phố phía nam Nhật Bản. Trong bài diễn văn, thị trưởng thành phố Hiroshima đã kêu gọi thế giới cấm các loại vũ khí hạt nhân.
  • Nhật phát hiện tàu cá Trung Quốc trang bị vũ khí (RFA) - Nhật Bản cho biết hôm nay phát hiện được chừng 230 tàu đánh cá và 7 tàu tuần duyên Trung Quốc đi vào sát các đảo tranh chấp giữa hai phía tại biển Hoa Đông. Trong số 7 tàu tuần duyên Trung Quốc có 4 tàu rõ ràng có trang bị vũ khí.
  • Philippines : Tổng thống Duterte tiếp tục cổ vũ thẳng tay diệt tội phạm (RFI) - Từ khi ông Rodrigo Duterte đắc cử tổng thống hồi tháng 5 năm nay, theo báo chí địa phương, đã có khoảng 800 người bị giết ở Philippines. Phần lớn đó là những nạn nhân của chủ trương cho phép bắn giết thẳng tay tội phạm, đặc biệt đối với các tội phạm buôn bán ma túy.
  • Vụ tai tiếng chất kích thích : Cuộc chiến thầm lặng tại Thế Vận Hội (RFI) - Thế Vận Hội Olympic 2016 chính thức khai mạc hôm nay, 05/08/2016. Đây cũng là chủ đề chính chiếm trang nhất các báo Pháp. Hầu hết các tờ báo đều tập trung khai thác bối cảnh khủng hoảng chính trị - kinh tế tại nước chủ nhà Brazil cũng như là mối họa tấn công khủng bố từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Riêng Libération cho rằng: Thế Vận Hội Olympic Rio 2016 còn là đấu trường ngoại giao giữa Nga và Ủy Ban Thế Vận Hội Olympic Quốc tế.
  • Olympic mùa hè Rio 2016 chính thức khai cuộc (RFI) - Tối qua, 05/08/2016, trên sân vận động huyền thoại Maracaña tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, Thế vận hội Olympic mùa hè lần thứ 31, đã chính thức khai cuộc. Buổi lễ khai mạc Thế vận hội đầu tiên tại Nam Mỹ đã kéo dài gần 4 giờ trước hơn 78 nghìn khán giả và 45 nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo chính phủ trên thế giới có mặt trên sân chứng kiến sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.
  • Trump ủng hộ Paul Ryan tái cử (BBC) - Ứng viên Donald Trump công khai ủng hộ Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan tái cử sau những ngày bất hòa với ông này.
  • Melania Trump, « James Bond Girl » xứ lạnh (RFI) - Le Point tuần này có bài viết kể lại những câu chuyện đời thường xung quanh bà Melania Trump, vợ của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa Donald Trump. Cựu người mẫu có thể trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ là người như thế nào ?
  • Mỹ truy quét các băng nhóm mafia New York (RFI) - Tại New York, trong ngày 4/8/2016, cảnh sát Hoa Kỳ đã cất mẻ lưới lớn trong các băng nhóm mafia. Tổng số đã có 46 người thuộc 4 băng đảng bị bắt giữ cùng lúc sau một cuộc điều tra kéo dài.
  • Olympics Rio: Vận động viên bơi Trung Quốc chọc phá đối thủ (VOA) Kình ngư người Trung Quốc Sun Yang bị tố đã cố ý làm đối thủ mất tập trung bằng cách té nước vào vận động viên Úc Mack Horton khi cả hai đang tập dượt tại hồ thi đấu ở Rio hôm 5/8. Horton, 20 tuổi, người đang tập trung cao độ quyết tâm dành huy chương vàng trong môn thi 400m bơi tự do, đã tự chế, phớt lờ hành động của đối phương. Tại giải vô địch bơi toàn thế giới năm 2015, Sun Yang từng bị tố thúc cùi trỏ và đá một nữ vận động viên bơi lội người Brazil. Sun Yang là vận động viên “lắm tài nhiều tật” , từng bị cấm thi đấu do sử dụng chất kích thích, lái xe gây tai nạn khi chưa có bằng.
  • Hà Lan trao cho Pháp một nghi can khủng bố (RFI) - Ngày 04/08/1016, Hà Lan đã trao cho Pháp Anis Bahri, nghi phạm trong một kế hoạch khủng bố tại thành phố Argenteuil bị cảnh sát Pháp phá vỡ vào ngày 24/03/2016.
  • Hải cảnh Ý hô hấp nhân tạo cứu mèo con (VOA) Một chú mèo con mới 1 tháng tuổi được tìm thấy trôi dạt trên mặt nước thuộc cảng Marsala, miền Tây Sicily. Sau khi vớt chú mèo lên, lực lượng hải cảnh Ý đã thực hiện hô hấp nhân tạo trong vòng một phút, cho đến khi chú mèo con thở lại được bình thường.

--------------------------------


---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Chủ nhật, 7 tháng 8, 2016







No comments:

Post a Comment

View My Stats