Thursday 4 February 2016

ÔNG NGÔ DUY QUYỀN, CHỒNG LS LÊ THỊ CÔNG NHÂN BỊ BẮT THEO ĐIỀU LUẬT 258 (Danlambao | Dân Luận)





.

Ông Ngô Duy Quyền, chồng luật sư Lê Thị Công Nhân vừa bị CA bắt giam vào chiều nay, 4/2/2016 - tức 26 tháng chạp khi đang đi bán gà vào dịp tết. 

Đến 16 giờ cùng ngày, lực lượng CA tiếp tục kéo đến khám xét nhà riêng của ông Quyền tại Hà Nội.

Facebook Phạm Thanh Nghiên dẫn lời luật sư Lê Thị Công Nhân cho hay: "Việc khám nhà, thu giữ tài sản và bắt người được thực hiện bởi bộ công an do đại tá Ngô Quang Du cầm đầu". 

Toàn bộ phương tiện liên lạc và làm việc của hai vợ chồng đều bị thu giữ mà không có bất cứ lệnh bắt, khám nhà hoặc biên bản thu giữ tài sản nào được đưa ra.

Theo thông báo miệng từ phía CA, ông Ngô Duy Quyền sẽ bị khởi tố với cáo buộc "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước" theo điều 258 bộ luật hình sự cộng sản. 

Khi bị chất vấn về lệnh khởi tố cũng như các văn bản pháp lý liên quan đến việc khám xét và bắt giữ, lực lượng công an đã từ chối cung cấp.

Thậm chí, lệnh triệu tập đối với ông Ngô Duy Quyền cũng chỉ được giơ ra trước mặt để  “đương sự” nhìn, rồi công an cất đi.

Ông Quyền hiện là thành viên Hội Bầu Bí Tương Thân - một tổ chức chuyên hỗ trợ cho các tù nhân lương tâm và dân oan tại Hà Nội.

Toàn bộ số tiền bán gà của ông Quyền cũng bị côn an tịch thu. 

Sau khi kết hôn cùng luật sư Lê Thị Công Nhân, ông Quyền đã phải về quê ở Bắc Giang làm nông nghiệp. Tuy nhiên, công việc làm ăn nuôi sống gia đình của ông vẫn thường xuyên bị gây khó khăn cản trở.


------------------------------------

Dân Luận
04/02/2016

(Hà Nội, DL) - Ông Ngô Duy Quyền, một người hoạt động nhân quyền tại Hà Nội bị bắt và khám xét nơi ở lúc 16 giờ chiều nay, 4/2/2016 (nhằm ngày 26 tết âm lịch) mà không có bất kỳ lệnh bắt giữ nào được đưa ra.

Ngô Duy Quyền cùng vợ là CTNLT Lê Thị Công Nhân

Thông tin từ bà Phạm Thanh Nghiên cho hay, Luật sư Lê Thị Công Nhân, vợ ông Quyền (cũng là một cựu TNLT) cho biết công an không đọc lệnh bắt và lệnh khám nhà, chỉ truyền miệng với gia đình rằng ông Quyền bị khởi tố theo điều 258 BLHS.
Một số tài sản cá nhân cũng như toàn bộ tiền bạc của hai vợ chồng cũng bị công an thu giữ.
Ông Ngô Duy Quyền là thành viên của Hội Bầu Bí Tương Thân, một hội thiện nguyện chuyên giúp đỡ và chia sẻ với tù nhân lương tâm và dân oan.
Tháng 3/2015, ông Quyền đi cùng với vợ nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa sang Na Uy để nhận giải nhận giải Tự Do ngôn luận 2014 của Hội Nhà Văn Na Uy, đồng thời cũng gặp gỡ các tổ chức nhân quyền quốc tế.

* Cập nhật:

Tin tức từ anh Bạch Hồng Quyền cho hay:
"Ông Ngô Duy Quyền bị bắt khi đang đi giao hàng cho khách tại Hà Nội (ông Quyền cùng em trai Ngô Quỳnh chăn nuôi gà, vịt, ngan, cá....ở quê tại Bắc Giang). Cùng lúc anh Quyền bị bắt ngoài đường thì lực lượng công an rất đông đến khám nhà của mẹ vợ anh Quyền.
"Khi khám nhà thì lực lượng công an đọc lệnh miệng khám nhà chứ không hề giao hay cho gia đình xem lệnh khám nhà đó. Sau khoảng 30 phút khám nhà thì lực lượng bắt anh Quyền ngoài đường cũng đưa anh Quyền về nhà.
"Sau khoảng 3 giờ khám xét tới 19h30 tối ngày 4/2/2016 thì kết thúc việc khám nhà và đọc lệnh khởi tố và bắt giam anh Quyền. Khi đưa anh Quyền đi thì họ không đưa bất kì một tờ giấy hay lệnh bắt giữ và khám nhà".

Nhà mẹ vợ của ông Ngô Duy Quyền sau cuộc khám xét.

Dân Luận sẽ liên tục cập nhật thông tin về vụ việc này.











No comments:

Post a Comment

View My Stats