Thursday 11 February 2016

HOA THỊNH ĐỐN : TẾT & LỄ THƯỢNG KỲ ĐẦU NĂM BÍNH THÂN 2016 Ở EDEN CENTER (Tuyết Mai)





10/02/2016

Hằng năm vào  ngày Mùng Một Tết Nguyên Đán, Cộng Đồng VN vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia, có truyền thống tổ chức lễ Thượng Kỳ  đầu năm tại Trung Tâm Thương Mãi Eden, Falls Church,VA.  Năm nay lễ Thượng Kỳ được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa ngày 8 Tháng 2, 2016, tức mùng một năm Bính Thân..

Thời tiết năm nay rất đẹp, nên có rất đông đồng hương vùng Washignton,D.C., MD và VA đến tham dự.  Gần như có đông đủ đại diện các quân binh chủng, các hội đoàn, đoàn thể chính trị, tôn giáo, thân hào nhân sĩ trong vùng. Đặc biệt có Dân biểu Quốc Hội HK G. Connolly; Ông David Tarter, Thị Trưởng Falls Church; Ông Alan Frank, Senior Vice President của Capital Commerce Property, Inc.

Đây là một truyền thống tốt đẹp của CĐVN/HTĐ, MD&VA, có từ sau 30 Tháng Tư, 1975, khi người Việt tỵ nạn bắt đầu  đặt chân đến Hoa Kỳ.  Đây  là dịp để  người Việt tha hương tìm về với nhau, tụ họp dưới lá cờ vàng chính nghĩa để tưởng nhớ đến những chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh cho lý tưởng Tự do và chính nghĩa Quốc Gia. Đây cũng là dịp đồng hương hướng về đồng bào ruột thịt ở quê nhà, cầu mong cho đất nước Việt Nam sớm có được Tự Do, Dân Chủ và đồng bào ở quê nhà sớm có được đời sống ấm no, hạnh phúc. Đây cũng là dịp để đồng hương  gặp gỡ, gởi đến nhau những  lời chúc tụng tốt đẹp đầu năm,  trong niềm vui đón mừng một mùa Xuân mới.

Có một bàn thờ Tổ Tiên ở Lễ đài với hoa quả, hương khói rất trang nghiêm. Có nhiều cựu quân nhân mặc quân phục, nhiều thiếu nữ rực rỡ trong chiếc áo dài thuần tuý. Tiếng nhạc Xuân vui tươi,  tiếng pháo dòn tan rền vang khắp nơi, khói pháo mù mịt, gương mặt mọi người rạng rỡ,  hân hoan. Tất cả những hình ảnh, thanh âm rộn rã, vui  tươi  đã hòa quyện vào nhau, biến Eden Center trở thành một góc trời Xuân Việt Nam  thật nồng ấm, chan chứa tình dân tộc quê hương.


Chương trình được điều hợp bởi Ông Bùi Mạnh Hùng và Bà Nguyễn Thị Bạch Mai. Bên trái lễ đài là hàng quân của các cựu  quân nhân thuộc các quân binh chủng  Hải Lục  Không Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Nhảy Dù, Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, Sĩ Quan Đà Lạt, Cảnh Sát Quốc Gia, Biệt Động Quân, Thiếu sinh Quân…  Đối diện lễ đài là quý vị đại diện tôn giáo, quý thân hào nhân sĩ và đồng hương. Bên phải bàn thờ là các phụ nữ “Cư an tư nguy”, phu nhân của các Sĩ quan Trừ Bị Thủ Đức trong áo dài xanh dương và khăn vành xanh. Bên trái bàn thờ là các  “Bà Mẹ Việt Nam” trong chiếc áo dài vàng, khăn vành vàng, và choàng khăn màu cờ vàng ba sọc đỏ.

Từ 11:00 sáng, có múa lân và đốt pháo ở Trung Tâm Eden. Tiếng pháo đón Xuân dòn tan hòa cùng tiếng trống múa lân dồn dập, vui tươi đã đem không khí vui Xuân của quê hương Việt Nam thân yêu về với đồng bào tha hương ở hải ngoại.

Đúng 12 giờ trưa, tại Lễ đài, chương trình Lễ Thượng Kỳ bắt đầu với toán Quốc Quân Kỳ tiến vào vị trí hành lễ. Mở đầu là lễ thượng kỳ Hoa Kỳ, kế đến là lễ thượng kỳ cờ VNCH. Lá cờ vàng ba sọc đỏ thân yêu từ từ được giương cao, ngạo nghễ,  tung bay giữ trời lộng gió, trong lúc mọi người cùng cất cao  giọng hát quốc ca VN.  Tiếng ca tiếng nhạc trầm hùng vang dội cả một góc trời, làm cho khung cảnh lạnh giá mùa Đông xứ người trở nên vô cùng ấm cúng và cảm động. Theo sau là một phút mặc niệm để tưởng nhớ những anh hùng vị quốc vong thân và tiền nhân đã hy sinh, có công dựng nước và giữ nước hơn bốn nghìn năm lịch sử của dân tộc. 

Theo sau quý vị chủ tịch và đại diện tôn giáo  dâng hương lên bà thờ Tổ Tiên.  Hồn thiêng sông núi như nương theo hương khói, phản phất đâu  đấy chứng giám cho những đứa con đất Việt dù lưu lạc chân trời gốc bể luôn hướng về quê Cha đất Tổ, về Việt Nam, quê hương thân yêu với lòng biết ơn sâu xa và thiết tha cầu nguyện cho đồng bào dân tộc sớm có được Tự Do, Dân Chủ, ấm no.

Sau đó Dân biểu Quốc Hội HK  Gerry Connolly, Ông Alan Frank, Senior Vice President của  Capital Commercial Property Inc. (Eden Center); Ông David Tarter, Thị Trưởng Falls Church, Ông Đoàn Hữu Định và Ông Nguyễn văn Tần lần lượt được mời lên phát biểu.  Theo sau là màn múa lân rất ngoạn mục.

Chương trình Lễ Thượng kỳ đầu năm ở Eden Center, Falls Church, VA chấm dứt khoảng 1 giờ trưa. Đồng hương được mời đến dùng cơm trưa ở Nhà hàng Thần Tài, Falls Church, VA.


TET VA THUONG KY 2016 O EDEN CENTER, Falls Church, Virginia
Mai Nguyen    Published on Feb 9, 2016
.
Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm Bính Thân 2016 tại Falls Church, Virginia
Phil Nguyen    Published on Feb 10, 2016
Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm Bính Thân 2016 tại Kỳ Đài Thương Mại Eden ngày 8/2/2016
.
.
Chợ Tết Cao Niên Bính Thân 2016 tại Falls Church, Virginia
Phil Nguyen    Published on Feb 6, 2016
Chợ Tết Cao Niên Bính Thân 2016 đã được tổ chức tai trường trung học Jeb Stuart Fallschurch Virginia
.
CHỢ TẾT HỘI CAO NIÊN VIRGINIA
VATVOnline   Published on Feb 10, 2016
CHỢ TẾT HỘI CAO NIÊN VIRGINIA - THÁNH LỄ TÂN NIÊN VÀ HỘI XUÂN GIÁO XỨ THÁNH GIUSE CHARLOTTE, NC   
.
Chợ Tết Cộng Đồng Việt Nam Bính Thân 2016
Phil Nguyen   Published on Feb 10, 2016
Chợ Tết Cộng Đồng Việt Nam HTD đã được tổ chức tại trường Trung Học Jeb Stuart FallsChurch Virginia 7/2/2016
.
HỘI CHỢ XUÂN CỦA CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ LA VANG
VIETV DC     Published on Feb 9, 2016
HỘI CHỢ XUÂN CỦA CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ LA-VANG
Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, Virginia Tổ Chức Tại Dulles Expo Center, Chantilly, Virginia
.
.
Mừng Xuân Binh Thân của GX CTTDVN - CĐ Đức Mẹ La Vang Dulles Expo
Phil Nguyen   Published on Jan 31, 2016
Mừng Xuân Binh Thân của Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo VN và Cộng Đồng Đức Mẹ La Vang Chantilly tại Dulles Expo Center ngày 30-31 tháng 1 năm 2016
.
.
Chợ Tết Maryland 2016 do AVA và Kết Đòan
Phil Nguyen   Published on Jan 31, 2016
Chợ Tết Maryland 2016 do AVA và Kết Đòan đã được tổ chức tại Northwood HS Silver Spring MD
.
.
HỘI CHỢ TẾT MARYLAND 30/1/2016
Van Dau   Published on Feb 1, 2016
.
.
Hội chợ Têt Bính Thân 2016 do Hội Người Việt Toronto tổ chức ngày 16 1 2016
Sang Thai   Published on Jan 17, 2016
Hội chợ Têt Bính Thân 2016 do Hội Người Việt Toronto tổ chức ngày 16 1 2016 vớ ccc Hội doàn bạn tại Toronto và vang phụ cận
.
Hội Chợ Tết Cộng Đồng Toronto 2016
VO MEDIA    Published on Jan 29, 2016
.
.
Hội Chợ Hoa Tết Bính Thân 2016 Tại Little Saigon
Asian Garden Flower Festival 2016 / P1
VanHoaNBLV1     Published on Jan 24, 2016
Little Saigon (VanHoaNBLV) – Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt ghi lại một số hình ảnh về Hội Chợ Hoa Tết Bính Thân 2016 vào tối ngày 22 tháng 01 năm 2016. Hội Chợ Hoa Tết bắt đầu từ ngày 15 tháng Giêng đến hết ngày 06 tháng 02 năm 2016 trong khu Thương Xá Phước Lộc Thọ (Asian Garden Mall) trên Đại Lộ Bolsa, thuộc thành phố Westminster, Miền Nam California, Hoa Kỳ.
.
Hội Chợ Hoa Tết Bính Thân 2016 Tại Little Saigon
Asian Garden Flower Festival 2016 / P2
.
Hội Chợ Hoa Tết Bính Thân 2016 Tại Little Saigon
Asian Garden Flower Festival 2016 / P3
.
Hội Chợ Hoa Tết Bính Thân 2016 Tại Little Saigon 
Asian Garden Flower Festival 2016 / P4
.
Chợ hoa xuân Phước Lộc Thọ ở Little Saigon
Người Việt Online   Published on Jan 29, 2016
.
.
Hội Hoa Xuân Bính Thân Grand Century Mall San Jose P1
MrNe2010    Published on Feb 7, 2016
.
Hội Hoa Xuân Bính Thân Grand Century Mall San Jose P2
.
Hội Hoa Xuân Bính Thân Grand Century Mall San Jose P3


Áo Dài Fashion Show @ Hội Chợ Tết Cộng Đồng Hạt Tarrant 2016
HUY HANH   Published on Feb 10, 2016
Đây là những chiếc áo dài tuyêt đẹp thiết kế bởi Nhà May Mai Anh đươc trinh diễn trong ngày HỘI CHỢ TẾT Bính Thân do Cộng Đồng Nguòi Việt Quốc Gia Hạt Tarrant tổ chức tại Trader Village, Grand Prairie, Texas. Feb 06-2016
.
.
Lễ Thượng Kỳ VNCH Ngày Đầu Năm Bính Thân tại San Jose
MrNe2010   Published on Feb 9, 2016
.
LỄ THƯỢNG HOÀNG KỲ TẠI MULTICULTURAL SQUARE SPRINGVALE
Trường Kim-Trường Hưng    Published on Feb 9, 2016
Ngày 14/12/2015 Cờ Vàng được Thành Phố Dandenong chính thức công nhận Lá Cờ Vàng là biểu tượng của Người Việt Tỵ Nạn và hôm nay ngày Mồng Một Tết đầu năm (08/02/2016) của Xuân Bính Thân lần đầu tiên lá Cờ Vàng VNCH đã ngạo nghễ tung bay tại Multicultural Square vùng Springvale
Hy vọng năm Bính Thân 2016, hy vọng một ngày không xa lá cờ vàng biểu tượng của Tự Do sẽ sớm được tung bay trên Sài Gòn thân yêu, trên khắp mọi miền của đất nước Việt Nam..!
.
LỄ THƯỢNG KỲ ĐẦU NĂM BÍNH THÂN CỦA CĐNVTD/VIC TẠI ĐỀN THỜ QUỐC TỔ TIỂU BANG VICTORIA
Trường Kim-Trường Hưng    Published on Feb 9, 2016
.
LỄ THƯỢNG KỲ VNCH TẠI HĐTP MARIBYRNONG 07-02-2016
Trường Kim-Trường Hưng   Published on Feb 10, 2016






No comments:

Post a Comment

View My Stats