Tuesday 11 April 2023

NHẬN XÉT VỀ MỘT SỐ TIN CHIẾN SỰ HÓNG ĐƯỢC TỪ CUỘC XÂM LƯỢC UKRAINE CỦA PUTOX – 10/4/2023 (Phúc Lai GB)

 



NHẬN XÉT VỀ MỘT SỐ TIN CHIẾN SỰ HÓNG ĐƯỢC TỪ CUỘC XÂM LƯỢC UKRAINE CỦA PUTOX – 10/4/2023 

Phúc Lai GB

10-4-2023  11:29   

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid02PAyJgAsuptWQ1knHjvJFvoDnQKiHqsWArZdKsuJAfh5DF6xtRufDHibgbCVkva7dl

 

1. Tin chiến sự:

 

Tin đưa ngày 8/4:

 

• Trong ngày qua, kẻ thù đã pháo kích vào các khu định cư của Gremyach, vùng Chernihiv; Seredyna-Buda, Baranivka, Bezsalivka, Volfine, Turya, Vysoke của Vùng Sumy, cũng như các khu định cư Veterinarne, Graniv, Vilkhivka, Temova, Staritsa, Vovchansk, Karaichne và Chugunivka ở vùng Kharkiv.

 

• Trục Kupyansk: các khu định cư Kolodyazne, Krasne Pershe, Novomlynsk, Dvorichna, Zapadne, Krokhmalne, Kindrashivka, Pischane và Berestov của vùng Kharkiv đã bị kẻ thù pháo kích.

 

• Trục Lyman: kẻ thù đã tiến hành các hành động tấn công không thành công ở khu vực phía nam Kuzmyny và Verklinyokamyansky vào ngày 7/4. Chemeshchyna của vùng Kharkiv bị trúng đạn pháo; Makiivka, Nevske, Dibrova, Belogorivka của vùng Luhansk và Kolodyazi,

 

• Yampolivka, Torske, Siversk, Spirne của vùng Donetsk. Trục Bakhmut: kẻ thù tiếp tục tiến hành các hành động tấn công, cố gắng kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut, các trận chiến vẫn tiếp diễn. Vào ban ngày, kẻ thù đã thực hiện các hành động tấn công không thành công trong khu vực định cư Bohdanivka. Các đơn vị của lực lượng phòng thủ đã đẩy lùi khoảng 10 lần các cuộc tấn công của kẻ thù vào các khu vực xác định của mặt trận. Hơn 15 lần các khu định cư đã bị hư hại do pháo kích của kẻ thù. Trong số đó: Vasyukivka, Minkivka, Zaliznyanske, Orikhovo-Vasylivka, Markove, Hryhorivka, Bakhmut, Khromove, Chasiv Yar, Ivanivske, Stupochki, Bila Gora, Novodmytrivka và Druzhba của vùng Donetsk.

 

• Các trục Avdiivka và Maryinka: kẻ thù đã thực hiện các hành động tấn công. không thành công ở các quận Novokalynovoy Severne Pervomaiskyi và Maryinka. Các trận chiến khốc liệt nhất trên khu vực được chỉ định của mặt trận tiếp tục diễn ra ở Marinka, nơi hơn 10 cuộc tấn công của kẻ thù đã bị đẩy lùi.

 

• Tổn thất nhân mạng của người Nga ở chiến trường Ukraine là 570 (8/4) 470 (9/4) và 670 (10/4)

 

2. Một số nhận xét về tình hình Bakhmut.

 

Trong đánh giá của cơ quan tình báo quân sự Anh về diễn biến chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine: Trong những ngày gần đây, các lực lượng Nga đã lấy lại được một số động lực trong trận chiến giành Bakhmut mà bước tiến của họ phần lớn đã bị đình trệ kể từ cuối tháng 3 năm 2023,

 

Nga đã đạt được nhiều kết quả hơn và hiện nay rất có khả năng đã tiến vào trung tâm thị xã, đồng thời chiếm được bờ tây của sông Bakhmutka. Tuyến đường cung cấp quan trọng 0506 của Ukraine ở phía tây thị xã có khả năng bị đe dọa nghiêm trọng. Các lực lượng chính quy của Nga có khả năng bao gồm cả lực lượng đổ bộ đường không, có lẽ đã củng cố khu vực này và Nga được quan sát thấy đang sử dụng pháo binh hiệu quả hơn trong khu vực.

Có một khả năng thực tế là hiện tại quan hệ của Wagner và các chỉ huy Bộ quốc phòng Nga đã được cải thiện.

 

#Bình_loạn_của_Phúc_Lai: theo bài này tui đính kèm một bản đồ tình hình Bakhmut ngày 7/4 to và chi tiết hơn bản đồ ngày 8/4. Theo bản đồ đầu, trận đánh thể hiện diễn ra khốc liệt, trên các vị trí ở trung tâm Bakhmut với việc quân Nga thu được một số kết quả. Vào lúc 19h05 chiều, các cuộc tấn công của quân Nga bị bẻ gãy dọc theo trục M-3 tại Ivanivske & Bila Hora.

 

Thông tin được báo cáo tại cuộc họp giao ban lúc 06:00 chiều (giờ Kyiv) của Bộ tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine: Lực lượng Wagner một lần nữa bị đẩy lùi dọc theo đường M-04 tại Orikhovo-Vasylivka và Bohdanivka.

 

Trận chiến đánh chiếm các vị trí tiếp tục ở các khu vực đô thị của Bakhmut với mức độ giao tranh ác liệt ở trung tâm thành phố. Các cuộc tấn công của quân dù (VDV) / bộ binh cơ giới của Nga vào Ivanivske và Bila Hora đã bị đẩy lui với tổn thất của quân Nga. Lực lượng phòng không của UKR đã tích cực chống lại UAV của Nga, drone tự sát và bom dẫn đường.

 

Không quân Ukraine đã tiến hành 6 nhiệm vụ tập kích đường không. Các vị trí thể hiện trên bản đồ theo đường M-03: Yakolivka, Blahodatne, Soledar, Krasnotarka, Orkhove –Vasylar, Blahodatne. Ngoài ra lực lượng tên lửa/pháo binh Ukraine đã tấn công 1 đơn vị EW (Tác chiến điện tử) của Nga. Các vị trí bị tấn công theo đường N-20: Dubovo-Vasylvia, Berkhivka, Hyrharivka, Pidhc.

 

Theo bản đồ này được cung cấp chính thức bởi Đại bản doanh các Lực lượng vũ trang Ukraine, thì vùng nội thành Bakhmut phần màu hồng (Nga đang làm chủ) đã lan rộng và phần trắng thu hẹp còn một tí. Như vậy chính người Ukraine cũng công bố đàng hoàng và có phần bình thản về việc khu nội đô Bakhmut đã bị Nga làm chủ phần lớn.

 

Cũng theo bản đồ này, quân Nga được cho là đã vượt sông Bakhmutka thành công.

Điều tui cảm thấy cần chú ý là:

 

(1) Ở Bakhmut bắt đầu có sự tham gia của lính dù Nga và bộ binh cơ giới.

 

(2) Việc tham gia của Quân đội vào Bakhmut dẫn đến việc tình hình có thể được cải thiện, quân Nga có chút kết quả, hiệu quả tăng lên. Cũng có thể mạnh dạn cho rằng nhiều khả năng là do việc sử dụng pháo binh sâu rộng hơn. Một trong những nguyên nhân Wagner tấn công ít kết quả trước đây là do không được hỗ trợ hỏa lực thỏa đáng từ phía quân đội.

 

(3) Việc này cũng cho thấy, Wagner cũng bị mỏng dần lực lượng và chắc chắn cảm thấy không thể thủ thắng được. Ngược lại quân đội Nga đang trong quá trình đòi lại vị thế để còn báo công với thủ trưởng.

 

Đó là những cách tiếp cận có lợi cho người Nga. Tuy vậy vẫn cần đưa ra những giả định khác, mà thậm chí những giả định này khá chắc chắn và logic:

 

(1) Vừa qua lực lượng vũ trang Ukraine chắc chắn nhận được số lượng đạn pháo rất lớn, bản thân Chasiv Yar chỉ cách trung tâm Bakhmut 12 ki-lô-mét đường chim bay. Nếu muốn dùng pháo binh bắn kiểu hỏa lực khủng khiếp vào trung tâm thị xã, không khó.

 

(2) Con số nhân mạng của Nga liền 2 ngày giảm, chỉ có báo cáo hôm nay 10/4 tăng cho thấy ứng với bản đồ báo cáo vùng làm chủ ở trung tâm thị xã của người Ukraine giảm, quy mô chiến trường thu hẹp, cũng là một nguyên nhân làm giảm tổn thất nhân mạng của cả hai bên.

 

(3) Quá trình rút bớt quân phòng thủ trong nội đô Bakhmut của người Ukraine đang diễn ra.

 

Tui đồ rằng chỉ trong vài ngày nữa, họ sẽ rút khỏi nội đô và tiếp tục phòng thủ trên các khu vực ngoại vi, hoặc biến Bakhmut thành dạng lòng chảo Điện Biên Phủ. Việc quân Nga đưa thêm những lực lượng thuộc quân đội vào đây cho thấy họ muốn thủ thắng (có những thông tin cho biết Putox yêu cầu chiếm được Bakhmut trước 15/4) trong khi trên tất cả các khu vực khác của mặt trận chuyển sang phòng thủ (tích cực?). Sau khi chiếm xong Bakhmut, có thể chính khu vực này cũng sẽ phải chuyển sang phòng thủ trong khi họ sẽ cố gắng phục hồi sức mạnh quân sự để tiến hành một giai đoạn chiên dịch nữa, chiếm nốt phần còn lại của Donbas.

 

Tuy nhiên vẫn không loại trừ việc hướng tấn công chính ngay sau khi chiếm được Bakhmut thì sẽ chuyển sang Donetsk: Avdiivka và Maryinka cũng như Vuhledar.

 

Tui kèm theo một bản đồ khác của ISW ngày hôm sau (8/4) thể hiện vùng trung tâm (nội đô) Bakhmut vẫn có diện tích Nga chiếm được tương tự như hôm trước.

 

3. Các thông tin trên mạng xã hội Nga và một số diễn đàn quân sự của người Nga.

 

- Hơn một tuần qua, địch (quân Ukraine) tích cực chuẩn bị cho cuộc tiến công dự kiến sẽ diễn ra trong tương lai cần. Chúng chuyển quân, tìm cách bộc lộ các vị trí phòng không của chúng ta, tiến hành trinh sát.

 

- Các đơn vị ta đang đặc biệt chú ý đến một chiến dịch quy mô lớn của địch (người Ukraine) nhằm cung cấp cho cho bộ chỉ huy Nga những thông tin sai lệch. Tất cả các nguồn phương tiện sẵn có của Kiev được liên kết chặt chẽ, kế hoạch hoạt động được thực hiện không chỉ trong không gian thông tin mà còn trên chiến trường.

 

- Ở hướng Kherson trong một thời gian dài, kẻ thù giả vờ đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công ngay lập tức và cố gắng giữ các đơn vị và chỉ huy của chúng trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao. Chúng thực hiện các hành động nghi binh, liên tục bắn pháo sáng, đồng thời tiến hành bắn phá ác liệt các đơn vị ta, giáng đòn rốc két vào sâu trong tuyến phòng ngự của ta.

 

- Ở các khu vực hậu phương của vùng Kherson do Lực lượng Vũ trang Ukraine kiểm soát, kẻ thù đã thiết lập một tuyến đường sắt (tuyến đường Snigirevka). Vào ban đêm, chúng chuyển các thiết bị hạng nặng từ các nước NATO và khôi phục các cây cầu, bến vượt qua các con sông nhỏ phía sau chiến tuyến (sông Ingulets). Chúng chuẩn bị các đầu cầu, bến vượt có thể được sử dụng để ngay để quân đội triển khai đội hình tấn công. Có thể những hành động thực sự này của kẻ thù chỉ nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của chúng ta sang một đối mục tiêu giả.

 

- Mặt trận Zaporozhia. Gần Novoselki quân Ukraine đã cố gắng tấn công, ném quân lính và xe bọc thép vào cuộc tấn công với sự hỗ trợ của xe tăng. Nhận được sự phản kháng ác liệt, kẻ thù đã thay đổi hướng tấn công, cố gắng vượt qua các vị trí phòng thủ của chúng ta, nhưng đã gặp phải hỏa lực từ một đơn vị lân cận của Lực lượng Vũ trang Nga. Trên thực tế,

 

Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành trinh sát chiến đấu, làm rõ vị trí của các cứ điểm và phương tiện hỏa lực hủy diệt của chúng ta, bao gồm cả pháo binh. Ở phía tây, từ Orekhov do Lực lượng Vũ trang Ukraine kiểm soát, đã nhận được thông tin về việc các pháo binh của chúng ta đã phá hủy hai giàn phóng MLRS “HIMARS”.

 

- Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở Marinka, không có thay đổi đáng kể nào ở tiền tuyến. Kẻ thù liên tục cho quân tiếp viện thay thế cho các đơn vị bị tiêu diệt. Chúng tích cực sử dụng máy bay không người lái các loại.

 

- Trên hướng Avdiivka đã diễn ra những trận chiến đẫm máu mà không có bên nào đạt được thành công đáng kể, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang tăng cường lực lượng dự trữ.

 

- Tại Artemovsk (Bakhmut), các chiến binh của Wagner đang tiến về phía trước ở khu vực trung tâm của thành phố. Về phía tây bắc cũng có những thành công có ý nghĩa địa phương.

 

- Gần trận chiến Kremennaya (Kreminna) trong khu rừng Serebryansky: công sự và thiết bị của kẻ thù bị phá hủy. Các nhóm trinh sát của chúng tôi đang làm việc.

 

- Ở phía bắc, đến tận Kupyansk, có các trận đấu pháo và các trận đánh có tầm quan trọng địa phương.

 

- Vùng Kursk và Belgorod – do pháo kích liên tục của Lực lượng Vũ trang Ukraine, Lãnh đạo vùng Belgorod đã cho biết không tổ chức Cuộc diễu hành vào ngày 9 tháng 5 để tránh việc tập trung người và thiết bị.

 

- Tại vùng Bryansk, những kẻ phản bội từ "Quân đoàn tình nguyện Nga" đã nhận trách nhiệm về việc xâm nhập vào khu vực. Kẻ thù đang cố gắng sử dụng luận điệu về “cuộc đấu tranh nội bộ ở Nga”.

 

- Như thế, các lực lượng vũ trang Ukraine đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho cuộc tấn công. Ngoài các yếu tố trên, kẻ thù sẽ sử dụng các cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái các loại, thông tin về điều này đến từ nhiều nguồn khác nhau. Điều kiện thời tiết thuận lợi cho các hoạt động tích cực sử dụng xe bọc thép sẽ là sau ngày 15 tháng 4 năm 2023.

- Các nhà phân tích quân sự của chúng ta đang tranh luận về thời gian và hướng tấn công (không thống nhất với nhau). Nhưng họ đồng ý về một điều: đó sẽ là một hoạt động quy mô lớn dọc theo toàn bộ chiều dài của chiến tuyến và sử dụng biệt kích và các nhóm du kích bí mật ở hậu phương của chúng ta. Kyiv cần một thành công vang dội, ít nhất là về mặt truyền thông.

 

#Bình_loạn_của_Phúc_Lai: người Nga cũng đang căng hết cả ra về quá trình chuẩn bị tấn công của quân Ukraine. Dù có cố gắng tô hồng đến mấy, thì họ cũng không giấu được vẻ lo lắng rõ ràng trước cuộc tấn công sắp diễn ra.

 

4. Vậy chúng ta có thể nói điều gì tiếp theo những #đoán_mò hôm trước – hôm đó ta đã nói về việc phải bắn sâu vào hậu phương của Nga.

 

Tin của Nga: Hôm nay (8/1) vào khoảng 11:05 phút, quân đội Ukraine đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công khác vào bán đảo Crimea từ hệ thống tên lửa tác chiến – chiến thuật “Grom-2” từ khu vực vị trí thao trường Alibey/Tuzly. Tên lửa bay ở độ cao hơn 15km và bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không S-300 ở vùng lân cận Feodosia. Theo người đứng đầu Crimea, ông Sergei Aksyonov, không có thương vong do vụ tấn công.

 

Tên lửa đã bị bắn hạ, nhưng không thể chối bỏ thực tế rằng cuộc tấn công đơn lẻ như vậy chính là một nỗ lực làm bộ lộ vị trí của các hệ thống phòng không Nga.

 

Trên mạng xã hội Telegram, tài khoản blogger quân sự Rybar cũng đã đề cập đến bãi tập Alibey, nơi tên lửa Grom-2 được phóng ở Crimea. ( https://t.me/rybar/45593 )

 

#Bình_loạn_của_Phúc_Lai: xin xem bản đồ đính kèm theo bài này của bọn Rybar trên đây. Chúng vẫn khẳng định rằng vị trí bắn “Hrim – 2” vào Feodosia là từ bãi phóng Alibey/Tuzly. Vậy bãi này ở đâu? Nó ở trên Đảo Rắn.

 

Đảo Rắn đóng một vai trò đặc biệt trong các cuộc thử nghiệm, nơi đặt các trạm radar mạnh của lực lượng vũ trang Ukraine và từ đó, cùng với những thứ khác, các tên lửa thử nghiệm đã được bắn thử. Trạm radar trên đảo có khả năng kiểm soát tất cả máy bay của Nga cất hạ cánh ở phía tây bán đảo Crimea.

 

Đây là câu hỏi về "Cử chỉ thiện chí" khi rời khỏi Serpentine và hậu quả của bước này.

 

Khá trùng hợp với dự đoán của chúng ta về thời gian tấn công của lực lượng Vũ trang Ukraine, hiện họ đang tăng cường chuẩn bị cho nó, bọn Rybar này dự đoán hôm 3 tháng Tư rằng chiến dịch tấn công có thể bắt đầu trong vòng hai tuần tới. Chúng cũng căn cứ vào tình hình số lần phóng tên lửa và dùng UAV tấn công vào tại các mục tiêu hậu phương của Nga ở Kherson, vùng Zaporozhie và Crimea bằng HIMARS MLRS tên lửa “Hrim – 2” đã tăng lên.

 

Lần bắn tên lửa vào Feodosia, theo Bộ trưởng Le HongAnh thì có thể được bắn từ Kherson, vì khoảng cách chỉ có 280 ki-lô-mét. Tui cũng không rõ tại sao bọn blogger Nga lại khẳng định là bắn từ đảo Rắn, mà khoảng cách từ Tuzly trên đảo Rắn đến Feodosia theo đường thẳng là 415 ki-lô-mét.

 

Về thiệt hại của vụ này, theo tay thống đốc Crimea là tên lửa đã bị bắn hạ. Tuy vậy chính bọn Nga lại bóc mẽ thông báo này của quan chứ Nga: vị trí khói tạo ra do vụ nổ tên lửa trùng khớp một cách đáng ngờ với vị trí của hệ thống phòng không S-300 của Trung đoàn tên lửa phòng không cận vệ số 19 Sevastopol – Feodosia.

 

Với khoảng cách trên, người Ukraine khẳng định có thể bắn trọn vẹn bán đảo Crimea và cầu Kerch chắc chắn sẽ khó được an toàn.

 

• Theo bản tin hôm nay của BTTM Ukraine: Kẻ thù tiếp tục duy trì quân đội ở vùng Kursk và Belgorod giáp với Ukraine. Ở các khu vực biên giới của vùng Kursk, kẻ thù tiếp tục củng cố hệ thống phòng thủ. Có khả năng quân Nga sẽ tổ chức một đợt tấn công nghi binh vào vùng Sumy.

 

Tui cho rằng bọn Rybar của Nga thì đoán ngày 18/4 người Ukraine sẽ tấn công, nhưng tui hình dung khác một chút. Họ vẫn sẽ chưa tấn công trên bộ, nhưng tăng cường bắn phá sâu vào hậu phương của Nga. Quá trình này sẽ rộ lên vào khoảng từ 15 đến 25 tháng này. Cứ khi nào quân Nga rút, thì họ sẽ tiến quân.

 

#Slava_Ukraine

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

 

 

HÌNH :

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=885238855897506&set=pcb.885239102564148

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=885238942564164&set=pcb.885239102564148

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=885239032564155&set=pcb.885239102564148

 

PHÚC LAI 10.04.2023

 

.

50 BÌNH LUẬN   

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats