Thursday 20 April 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 19/04/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 19/04/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Năm 20 tháng 4, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

20 THÁNG 4, 2023

Mỹ viện trợ quân sự thêm cho Ukraine 325 triệu đô

Hoa Kỳ gửi thêm cho Ukraine khoảng 325 triệu đô la viện trợ quân sự bổ sung, bao gồm một lượng lớn đạn pháo và đạn dược khi cuộc tấn công mùa xuân chống lại các lực lượng Nga đang đến gần, Ngũ Giác Đài loan báo ngày 19/4.

 

.

20 THÁNG 4, 2023

Ukraine nhận được hệ thống phi đạn Patriot

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine ngày 19/4 tuyên bố các hệ thống phòng không Patriot đã đến Ukraine.

 

.

20 THÁNG 4, 2023

Cư dân Ukraine ‘nguyền rủa’ người Nga xâm lược, tàn phá lãnh thổ

Cư dân Irpin chứng kiến cảnh công nhân xây dựng đập bỏ các căn hộ chung cư hôm 19/4, khi các khu chung cư này đã bị hư hại nặng nề vì các cuộc giao tranh trong những tuần đầu tiên của cuộc xâm lược toàn diện của Nga.

 

.

20 THÁNG 4, 2023

Rò rỉ thông tin tình báo quân sự tổn hại an ninh Mỹ ra sao?

Cuộc trình diện tòa mới đây của Jack Teixeira, 21 tuổi, thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia Không quân Hoa Kỳ bị buộc tội đăng lên mạng hồ sơ tình báo quân sự tuyệt mật, đã làm sống lại câu hỏi về việc liệu rò rỉ thông tin tình báo có gây hại cho an ninh Hoa Kỳ hay không.

 

.

19 THÁNG 4, 2023

Hàn Quốc lần đầu tiên đề cập đến viện trợ vũ khí cho Ukraine

Hàn Quốc có thể mở rộng hỗ trợ cho Ukraine chứ không chỉ dừng lại ở viện trợ nhân đạo và kinh tế nếu nước này bị tấn công quy mô lớn vào các mục tiêu dân sự, Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết

 

.

19 THÁNG 4, 2023

Ý thức về vận mệnh dân tộc của thế hệ trẻ Ukraine

Sự bất định trong vài tuần đầu tiên diễn ra cuộc tấn công toàn diện của Nga vào thủ đô Kyiv của Ukraine đã khiến nhiều người rời khỏi thành phố.

 

.

19 THÁNG 4, 2023

Ukraine mời Tổng thống Brazil qua thăm, chỉ trích những nỗ lực hòa bình của ông

Ukraine ngày 18/4 mời Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đến thăm đất nước bị chiến tranh tàn phá để tự mình chứng kiến hậu quả cuộc xâm lược của Nga, đồng thời chỉ trích những nỗ lực trung gian đàm phán hòa bình của ông.

 

.

19 THÁNG 4, 2023

Nga và Trung Quốc tăng cường hợp tác quân sự

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói với người đồng cấp Trung Quốc vào ngày 18/4 rằng sự hợp tác quân sự của hai nước là một lực lượng “ổn định” trên thế giới và giúp giảm nguy cơ xung đột, các hãng thông tấn Nga đưa tin.

 

.

19 THÁNG 4, 2023

Các Ngoại trưởng G7 nêu bật quan ngại về Nga, Trung

Các ngoại trưởng của Nhóm Bảy quốc gia G7 lên án cuộc chiến của Nga ở Ukraine và nhấn mạnh sự cần thiết phải giao tiếp với Trung Quốc để giải quyết các thách thức toàn cầu khi họ kết thúc cuộc họp tại Nhật Bản vào ngày 18/4.

 

.

19 THÁNG 4, 2023

Mỹ giúp Ukraine điều tra tội ác chiến tranh của Nga

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland hôm 17/4 loan báo Bộ Tư pháp dự định bổ nhiệm một công tố viên và một cố vấn pháp lý để giúp Ukraine trong nỗ lực điều tra và truy tố các lực lượng Nga bị tình nghi phạm tội ác chiến tranh.

 

.

18 THÁNG 4, 2023

TT Putin thăm hai vùng ở Ukraine, Nga tăng cường tấn công Bakhmut

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa gặp các vị chỉ huy quân đội Nga ở hai khu vực của Ukraine mà Moscow tuyên bố đã sáp nhập, trong khi các lực lượng Nga tăng cường đánh bằng pháo hạng nặng và không kích vào thành phố Bakhmut.

 

.

18 THÁNG 4, 2023

Từng là thầy giáo, nông dân Ukraine, nay họ cầm súng bảo vệ đất nước

Trước chiến tranh, công việc của họ không liên quan gì đến quân đội, nhưng ngày nay họ là những người tình nguyện chiến đấu để đánh đuổi lực lượng Nga khỏi vùng Donbas của Ukraine.

 

 

                                                 TẢI THÊM

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats