Thursday 6 April 2023

JOHNSON & JOHNSON CHI $9 TỶ VÌ HẾT CHỊU NỔI KIỆN CÁO! (Lê Tây Sơn / Saigon Nhỏ)

 



Johnson & Johnson chi $9 tỷ vì hết chịu nổi kiện cáo!

Lê Tây Sơn  -  Saigon Nhỏ
5 tháng 4, 2023

https://saigonnhonews.com/doi-song/suc-khoe/johnson-johnson-chi-9-ty-vi-het-chiu-noi-kien-cao/

 

Công ty sản phẩm y tế Johnson & Johnson (J&J) đã đề xuất trả $9 tỷ để giải quyết dứt điểm hàng chục ngàn vụ kiện liên quan đến một chất bột gây ung thư. Ngày 4 Tháng Tư, công ty cho biết đơn vị LTL Management LLC (do J&J thành lập vào năm 2021 như một phương tiện để chuyển các khiếu nại liên quan đến bột talc đang chờ xử lý sang tòa án phá sản để ngăn chặn các phiên tòa tiếp theo của bồi thẩm đoàn) cũng nộp đơn xin bảo hộ phá sản để xin phê duyệt kế hoạch thanh toán tiền bồi thường trong 25 năm.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/04/GettyImages-498548859.jpg

Ảnh: Cristina Arias/Cover/Getty Images

 

.

Quá sợ kiện cáo!

 

Bên thụ hưởng là hàng ngàn phụ nữ cho rằng loại sữa bột của công ty họ sử dụng thường xuyên có chứa chất talc gây ung thư. Đây sẽ là một trong những vụ dàn xếp trách nhiệm pháp lý lớn nhất đối với một sản phẩm trong lịch sử. Nếu tòa án phá sản và phần lớn các nguyên đơn chấp thuận cách giải quyết này, J&J sẽ tháo được lớp mây u ám phủ lên công ty suốt vài năm qua, gây tổn hại danh tiếng và cản trở kế hoạch bán phấn trẻ em và các sản phẩm tiêu dùng mới khác.

 

Luật phá sản yêu cầu 75% số người đứng đơn kiện phải bỏ phiếu ủng hộ giải pháp bồi thường. Nếu không đạt được thỏa thuận dàn xếp được tòa án chấp thuận, J&J sẽ phải tiếp tục tự bảo vệ mình trước vô số vụ kiện trên khắp nước Mỹ, và phải mất nhiều năm mới hoàn tất. J&J, không thừa nhận hành vi sai trái, nhưng cho biết đề xuất bồi thường đã nhận được sự ủng hộ của đại đa số trong hơn hàng chục ngàn nguyên đơn.

 

Erik Haas, Phó chủ tịch pháp lý toàn cầu của J&J tuyên bố: “Công ty tiếp tục tin những lý do kiện là ‘hư cấu và thiếu cơ sở khoa học’. Tuy nhiên, việc giải quyết dứt điểm vấn đề không chỉ bồi thường cho những người yêu cầu bồi thường mà còn cho phép công ty tập trung vào các nhiệm vụ cốt lõi của mình” – dẫn lại từ Wall Street Journal.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/04/GettyImages-1242671750.jpg

Minh họa: Rafael Henrique/SOPA Images/LightRocket via Getty Images





No comments:

Post a Comment

View My Stats