Thursday 6 April 2023

CHUYỆN BUỒN CƯỜI! (Lâm Bình Duy Nhiên)

 



Chuyện buồn cười!    

Lâm Bình Duy Nhiên

5-4-2023  15:44  · 

https://www.facebook.com/duynhienlambinh/posts/pfbid0uWTDbTZBfdmcBFpVmUuVpo6WEhdY4uFT5Ff5LqabmNcRD1Ya9DbgnJ91zBEAKQ9Ml 

 

Đường đường là lãnh đạo cao cấp của một quốc gia mà lại lo lắng, lo ngại những cá nhân hay tổ chức đối lập với chế độ đến mức phải yêu cầu đối tác xử lý giùm!

 

Quân đội trong tay, độc đảng, độc tài toàn trị. Cả trăm triệu dân không buồn bàn đến chính trị. Chỉ một số nhỏ, ít oi dám lên tiếng chỉ trích chế độ thì đã bị khủng bố, hành hung, bỏ tù hay bị trục xuất khỏi quê hương. Bên ngoài vài triệu người tị nạn cộng sản nhưng suy cho cùng cũng chẳng còn mấy ai phản kháng và tranh đấu cho một Việt Nam dân chủ. Ấy vậy mà ông Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và cả bộ máy cầm quyền cũng lo ngại đánh tiếng yêu cầu ông David Hurley, Toàn quyền Úc, nên kiểm soát, xử lý các cá nhân, tổ chức khủng bố có thể sử dụng lãnh thổ Úc để tiến hành các hoạt động bị cho “chống phá Việt Nam”.

 

Dường như trong các cuộc gặp gỡ cấp cao giữa lãnh đạo nhà nước Việt Nam và các chính khách Mỹ, Canada, Pháp, Anh hay Đức thì phía Việt Nam vẫn hay chủ động yêu cầu các quốc gia này xử lý giùm những ai dám lên tiếng chống đối họ.

 

Thậm chí đội ngũ dư luận viên của Ban Tuyên giáo còn hăm doạ sẽ yêu cầu các quốc gia trên dẫn độ tất cả “bọn phản động” về Việt Nam để đảng trừng phạt!

 

Chủ động trong bất lực và vô vọng vì chẳng có quốc gia tiến bộ nào đáp ứng những yêu cầu quái đản ấy.

 

Giới “phản động” bên ngoài thì phần đông vẫn chỉ là những cá nhân hay tổ chức lên tiếng đấu tranh qua ngòi bút, qua các cuộc vận động ủng hộ tù nhân lương tâm, qua các cuộc biểu tình tố cáo các chính sách độc tài của nhà cầm quyền. Một thái độ tranh đấu dứt khoát nhưng ôn hoà.

 

Nhưng chắc chắn chính sự ôn hoà ấy và tiếng nói của sự thật đã khiến chế độ luôn lo lắng và “quan ngại” như cách nói của chính người cộng sản!

 

Ở các xứ sở dân chủ, người dân chỉ tôn trọng pháp luật và chính quyền. Không bao giờ họ có thái độ sợ hãi trước chính quyền!

 

Ngay cả với các nguyên thủ quốc gia cũng thế. Họ chẳng bao giờ khúm núm hay thuần phục. Quyền công dân được họ triệt để xử dụng, chỉ có sự tôn trọng. Một khi họ không hài lòng, thì dẫu có là Tổng thống hay Thủ tướng, họ cũng không ngần ngại chỉ trích, chất vấn hay đả kích, châm biếm.

 

Tất cả trong khuôn khổ luật pháp.

 

Tại Mỹ, Đức, Canada, Anh, Thuỵ Sĩ hay Pháp, người dân vẫn rầm rộ biểu tình mỗi khi bất đồng ý kiến với những chính sách của nhà nước. Họ vẫn chê bai, nguyền rủa giới lãnh đạo và sử dụng lá phiếu, quyền tự do bầu cử để trừng phạt các đảng phái chính trị hay cá nhân các chính khách trong các cuộc bầu cử quan trọng. Chẳng ai bị khủng bố hay bỏ tù vì dám lên án hay chê bai chế độ hoặc giới lãnh đạo cả!

 

Cho nên, thái độ kêu gọi các quốc gia dân chủ “dập tắt giùm” sự phản kháng đối với nhà nước Việt Nam là chuyện điên rồ và nực cười!

 

Chỉ có sự bất lực và tự biết rằng chế độ này luôn đi ngược lại lợi ích của nhân dân và dân tộc nên họ mới nghĩ ai cũng độc tài để sẵn sàng chà đạp lên mọi giá trị nhân quyền như họ chăng?

 

Có lẽ, chỉ có Trung Quốc của Tập Cận Bình, Nga của Putin hay Triều Tiên của Kim Jong-un mới chấp nhận những yêu cầu phi dân chủ và độc tài trên!

 

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” là thế!

 

https://viettan.org/chuyen-buon-cuoi/amp/

.

https://www.facebook.com/photo/?fbid=10229580316429314&set=a.4821006640116

Ông Võ Văn Thưởng đề nghị Úc xử lý “những người chống phá Việt Nam” từ nước ngoài

 

.

17 BÌNH LUẬN  






No comments:

Post a Comment

View My Stats