Monday 12 September 2016

TRẦN ĐẠI QUANG TRONG BÀN CỜ ĐUỔI MUỖI ĐẬP RUỒI CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG (Vũ Đông Hà - Danlambao)





Đã  có chỉ dấu tấn công vào Trần Đại Quang...

Trong cuộc khai pháo bắn vào Vũ Huy Hoàng và Trịnh Xuân Thanh để mở đường tổng tấn công vào phe ba X, trong nhóm tứ trụ, ngoài Nguyễn Phú Trọng là tổng tư lệnh đả muỗi đập ruồi, thì Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân đều lên tiếng vuốt đuôi đảng trưởng. Chỉ riêng Trần Đại Quang là im hơi kín tiếng. Vậy thì ông chủ tịch nước của đảng này đang là đồng chí cùng bọn hay là đồng rận khác nhóm với Nguyễn Phú Trọng?

Chuyện con ruồi Trịnh Xuân Thanh còn nhỏ hơn con ruồi Tân Hiệp Phát mà ngày qua đêm lại ngài tổng vẫn bí và lù trong việc dứt điểm. Do đó, nhân dịp kỷ niệm cướp chính quyền, một quân "nguyên" chức bự ngày xưa là Trương Tấn Sang đã phải cầm cờ phất thêm sức đập ruồi cho Nguyễn Phú Trọng với bài viết "Gánh nặng trách nhiệm trước lịch sử và tương lai." (1

Tư Sang rào trước đón sau nhưng cuối cùng cũng lộ rõ ý đồ: gánh nặng trách nhiệm trước lịch sử và tương lai là phải dập cho được phe nhóm Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn lắm tiền và quyền.

Trần Đại Quang nhân ngày này cũng viết một bài thật dài (2). Nhưng khác với nguyên chủ tịch nước - móm méo ủng hộ tổng Trọng truy cùng đuổi tận đám “tư bản thân hữu”, “lợi ích nhóm”, “sân sau của gia đình” ở trong đảng... thì chủ tịch Quang kêu gọi đảng ta đại đoàn kết và không đá động gì đến những nỗ lực "cần làm ngay" của tổng bí. 

Rõ ràng là Trần Đại Quang là đồng bọn (BCT) nhưng không là đồng chí với Nguyễn Phú Trọng. 

Vấn đề còn căng hơn nếu đi ngược thời gian chỉ vài tuần để nhìn về một sự kiện liên quan đến Trần Đại Quang. Đó là Thông báo Kết luận của Ban Bí thư về việc xác định tuổi của đảng viên (3

Ngày 17/8, Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương ký ban hành văn bản 13-TB/TW đặt vấn đề cán bộ đảng viên khai lại tuổi và quyết định không xem xét tuổi mà đảng viên đã điều chỉnh nhưng sẽ dựa vào tuổi của đảng viên đã khai trong hồ sơ gốc lý lịch đảng viên khi vào đảng

Quyết định này là một "nguy cơ nghiêm trọng" cho con đường hoạn lộ của Trần Đại Quang. Xuất phát từ Ban Bí thư, đây được xem là ý đồ loại trừ cơ hội Trần Đại Quang, có thể là con bài phe phái đưa ra tranh ghế Tổng bí thư, dự trù sẽ được Trọng trao lại cho Đinh Thế Huynh nếu Trọng rời ghế đảng trưởng giữa nhiệm kỳ như đã hứa hẹn trong đại hội đảng 12. 

Theo bản tóm tắt tiểu sử đăng tải trên VOV thì Trần Đại Quang sinh năm 1956(4): 


Tương tự như bản tóm tắt ghi trên Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ (5):



Điểm cần ghi nhận là dựa vào tiểu sử này thì Trần Đại Quang lúc mới: 

- 15 tuổi 9 tháng đã là học viên trường Cảnh sát Nhân Dân;
- 16 tuổi đã là học viên trường Văn hoá Ngoại ngữ của Bộ Nội vụ.
- 19 tuổi đã là cán bộ Cục Bảo vệ chính trị của Bộ Nội vụ.

Thật ra, Trần Đại Quang sinh năm 1950 với những chứng tích trên giấy tờ như sau:

Bấm :


Tuy nhiên, Trần Đại Quang đã "điều chỉnh" ngày sinh của mình từ 1950 thành 1956 qua văn bản chứng nhận của chủ tịch tỉnh Ninh Bình lúc ấy là ông Đinh Văn Hùng:


 Với những chứng tích này thì Trần Đại Quang đáng lẽ phải nằm trong danh sách "những người sinh từ năm 1956 trở về trước sẽ phải ra đi" vào thời điểm đại hội 12 chứ đừng nói gì việc được vào ngồi ghế Chủ tịch nước.

Do đó, kết luận của Ban Bí thư về việc xác định tuổi của đảng viên với văn bản 13-TB/TW là một phát súng chỉ thiên mới từ tiền đồn Nguyễn Phú Trọng bắn lên trời nhưng có đường cong bay xuống đầu Trần Đại Quang.

Từ Yên Bái sang đến Trịnh Xuân Thanh rồi sẽ đến Trần Đại Quang. Để xem tình trạng "đập chuột bể bình rồi" (6) của Nguyễn Phú Trọng sẽ đi về đâu...

13.09.2016


________________________________













No comments:

Post a Comment

View My Stats