Monday 5 September 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 5-9-2016




ĐIỂM TIN NGÀY 5-9-2016
.
  • Úc trong tầm tên lửa Trung Quốc đặt ở Biển Đông(RFI) - Các đảo nhân tạo của Trung Quốc trong vùng Trường Sa đe dọa trực tiếp lãnh thổ Úc. Từ đây, tên lửa và máy bay oanh tạc mới H-20 tàng hình cho phép Trung Quốc tấn công Úc một cách dễ dàng. Canberra cần phải tăng cường vũ khí phòng không. Báo chí Úc báo động vào lúc thủ tướng Malcom Turnbull đến Hàng Châu dự hội nghị G20.
  • Trung Quốc « mở trường học » ở Hoàng Sa (RFI) - Tiếp tục khẳng định của quyền tại Hoàng Sa, truyền thông Trung Quốc thông báo « trường học cực nam » được khai giảng tại đảo Vĩnh Hưng, huyện Tam sa, với học sinh và thầy cô tổng cộng 29 người. Đảo Vĩnh Hưng, Việt Nam gọi là đảo Phú Lâm, đảo lớn nhất trong quần đảo Hoàng Sa, bị Trung Quốc đánh chiếm sau trận hải chiến vào tháng Giêng năm 1974.
  • Vatican phong thánh Mẹ Teresa (RFI) - Ngày 04/09/2016 tòa thánh Vatican tổ chức lễ phong thánh cho mẹ Teresa, vị thánh của những người trong khu ổ chuột tại Calcutta-Ấn Độ. Nếu như đối với người nghèo tại quốc gia Nam Á này, đây là dịp để ghi nhận công ơn Mẹ Teresa, thì nhiều tranh cãi vẫn diễn ra xung quanh các vấn đề tài chính của dòng nữ tu thừa sai bác ái dưới thời Mẹ Teresa.
  • Di sản của Mẹ Teresa (VOA) - Mẹ Teresa là người sáng lập dòng Thừa sai Bác ái chuyên giúp những người nghèo khó trên đường phố Kolkata và tinh thần bác ái của dòng tu này đã sớm lan ra khắp thế giới.
  • G20 Hàng Châu : Khẩu chiến Obama và Tập Cận Bình về Biển Đông (RFI) - Một ngày trước khi khai mạc thượng đỉnh G20, tại Hàng Châu, trong cuộc hội đàm cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc  hôm mồng 03/09/2016, tổng thống Mỹ Barack Obama và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thảo luận về Biển Đông. Đôi bên tiếp tục khẳng định lập trường của mình trong hồ sơ này.
  • Thượng đỉnh G20 Hàng Châu khai mạc : Trung Quốc kêu gọi một thế giới « rộng mở » (RFI) - « Đẩy mạnh tăng trưởng, trao đổi mậu dịch và đầu tư trong một nền kinh tế mở rộng ». Đó là nội dung chính diễn văn khai mạc thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu (Hangzhou) chiều ngày 04/09/2016 của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Cho dù nhiều chủ đề lớn trong lĩnh vực ngoại giao chờ đợi các lãnh đạo G20, Bắc Kinh tránh né những hồ sơ gây tranh cãi như chính sách của Trung Quốc ở Biển Đông hay căng thẳng giữa Nga và Mỹ.
  • "Sự cố" ngoại giao Hàng Châu: Trung Quốc cố tình bạc đãi Obama ? (RFI) - Bắc Kinh không trải thảm đỏ đón tổng thống Mỹ Barack Obama. Tranh cãi giữa các quan chức an ninh Mỹ và Trung Quốc trong việc bố trí phóng viên Mỹ tại sân bay Hàng Châu. Một loạt các sự cố ngoại giao đã diễn ra trong ngày 03/09/2016. Giới quan sát đặt câu hỏi: “Phải chăng Trung Quốc cố tình bạc đãi tổng thống Mỹ ? ”
  • Thượng đỉnh G20 Hàng Châu có gì mới ? (RFI) - G20 Hàng Châu, bệ phóng ngoại giao của Bắc Kinh ? Syria, khủng bố, tăng trưởng xanh : những chủ đề nổi bật tại thượng đỉnh quy tụ 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới G20 tổ chức tại Hàng Châu- Trung Quốc trong hai ngày 04 và 05/09/2016.
  • Mỹ, Trung Quốc tránh chiến tranh tiền tệ (VOA) - Theo một tuyên bố của Tòa Bạch Ốc được đưa ra trước khi khai mạc hội nghị khối G-20, Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đồng ý làm những gì có thể để tránh một cuộc chiến tranh tiền tệ
  • Hàng ngàn người Hoa biểu tình tại Paris đòi « an ninh » (RFI) - Sau vụ một ông thợ may người Trung Quốc bị sát hại tại thành phố Aubervilliers, ngoại ô Paris, chiều ngày 04/09/2016 hàng ngàn người Hoa tập hợp tại Quảng trường République đòi được bảo đảm an ninh, lên án mọi hình thức kỳ thị chủng tộc đặc biệt nhắm vào cộng đồng người Châu Á sống tại Pháp.
  • Bầu cử Hội đồng Lập pháp Hồng Kông (RFI) - Ngày 04/09/2016, gần 4 triệu cử tri Hồng Kông bỏ phiếu bầu lại 70 dân biểu trong Nghị viện. Đây là đợt tuyển cử đầu tiên kể từ đợt biểu tình rầm rộ đòi dân chủ hồi năm 2014 với " phong trào dù vàng". Giới quan sát coi cuộc bầu cử lần này là một cuộc trắc nghiệm về ảnh hưởng của Bắc Kinh đối với đặc khi hành chính Hồng Kông.
  • Tuyển Anh 'sẽ thắng' Slovakia? (BBC) - Sam Allardyce mang trọng trách lấy lại niềm tự hào cho nước Anh sau thất bại tại kỳ Euro 2016 với gặp Slovakia trong ngày Chủ nhật 04/09.
  • Thổ Nhĩ Kỳ mở mặt trận mới tại Syria (RFI) - Ngày 03/09/2016, hàng chục chiến xa Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập lãnh thổ Syria, tiến vào khu vực chiến lược Al-Rai để yểm trợ cho các lực lượng nồi dậy chống Daech, 10 ngày sau khi chiếm được thành phố Jarablos. Trên thực tế Ankara cố gắng ngăn chận lực lượng người Kurdistan-Syria mở rộng vùng kiểm sóat.

--------------------------------

Thứ Hai, ngày 05 tháng 9 năm 2016

Tôi đi học Thanh Tịnh Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm hoang mang của buổi tựu trường. Tôi không thể nào quên được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. ...
.
ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO    trực thuộc HỘi ĐỒng Giám MỤc ViỆt Nam  *** 72/12 Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh Email: uybangiaoduc@gmail.com; Đt: 093 890 5015 – 096 725 7483   THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁODỊP ĐẦU NĂM HỌC 2016 - 2017 Các con rất thân mến, Cha vui...
.
Nói thì rất hay, nhưng làm thì ngược lại FB Nguyễn Thị Oanh4-9-2016  “Nhà nước ta bây giờ cũng đã ban hành nhiều văn bản quy định các nguyên tắc về việc bổ nhiệm, phân công, bố trí cán bộ… nhưng hình như không có mấy ai nhớ và nếu không thực hiện thì cũng chẳng sao! Nên chưa biết đời nào tiến bộ hơn! Ông cha ta nói ít...
.
Nguyễn Đỗ Bảo Bản chất của việc mua thùng đựng rác Trung cộng để đặt quanh hồ Hoàn Kiếm-Hà Nội: Hình 1: Lý do nguỵ biện của kẻ có quyền vừa hèn, vừa sỉ nhục cả Dân tộc Việt Nam! Hình 2: Nếu được "lại quả" 30% như bọn Tàu thường làm, Hà Nội mua 50 thùng đựng rác thì sẽ được hưởng là bao nhiêu theo đơn giá của chúng (US...
.

---------------------------------------


----------------------------------

Posted on 05/09/2016 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Thứ hai, 5 tháng 9, 2016



 


No comments:

Post a Comment

View My Stats