Monday 12 September 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 11-9-2016




ĐIỂM TIN NGÀY 11-9-2016
.
  • Thủ tướng Việt Nam đi Trung Quốc (VOA) - Ông Phúc hôm 10/9 lần đầu tới nước láng giềng phương Bắc trên cương vị người đứng đầu chính phủ Việt Nam, trong khi Nga điều tàu tới biển Đông tập trận với Trung Quốc.
  • Thử thách quyết tâm chống tham nhũng (RFA) - Chống tham nhũng là khẩu hiệu đầu môi chót lưỡi ở Việt Nam, tuy vậy cuộc chiến đấu này của Đảng Cộng sản đầy trắc trở, kết quả đạt được không đáng kể và tham nhũng như con quái vật nghìn tay, chặt tay này lại mọc cánh tay khác.
  • Thơ Hà Thúc Sinh (RFA) - Hà Thúc Sinh nhiều năm về trước đã rất nổi tiếng với tác phẩm Đại Học Máu với 822 trang sách, chia thành 70 chương, tường trình như một chứng nhân về những điều mắt thấy tai nghe của ông trong 4 “trại cải tạo”: Trảng Lớn, An Dưỡng, Suối Máu và Hàm Tân.
  • Tòa tuyên án tù 36 cựu viên chức Ngân hàng Xây dựng (RFA) - 36 cựu viên chức Ngân hàng Xây dựng - VNCB, trong đó có cả nguyên chủ tịch Hội đồng Quản trị Phạm Công Danh, bị Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên án sau hơn 1 tháng xét xử và 1 tuần nghị án.
  • Dân oan đất đai Vũ Thị Hải mãn án tù (RFA) - Dân oan đất đai Vũ Thị Hải hôm qua kết thúc 15 tháng phải thi hành án tù mà bà này cho là bất công chỉ vì đi đòi hỏi công lý đối với trường hợp đất đai của gia đình.
  • Văn nghệ có từ người miền Nam (RFA) - Thời những năm 1964 – 1965 tiền đồn Cái Côn ở miền Tây, An Giang, nằm cheo leo trên con đường giao liên của hai xã Nhơn Hội và Khánh An, dựa lưng vào con sông nhỏ ngăn chia ranh giới.
  • Báo Việt Nam nêu lý do đóng fanpage trên Facebook (VOA) - Đại diện một báo điện tử nói, “cơ quan quản lý yêu cầu báo chí phải tăng cường kiểm duyệt và chịu trách nhiệm về nội dung bình luận của người dùng trên fanpage Facebook”.
  • Nhật sẽ cấp thêm tàu tuần tra cho Việt Nam (VOA) - Chính phủ Nhật loan báo sẵn sàng cung cấp tàu tuần tra mới cho Việt Nam nhằm thúc đẩy khả năng chấp pháp hàng hải của các nước có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc
  • Trao đổi Thư tín ngày 10.9.2016 (RFA) - Trong tuần qua, thời điểm tựu trường của năm học mới rộn ràng khắp nơi nơi; tuy nhiên một trong những thông tin liên quan được dư luận đặc biệt chú ý là 1.500 học sinh ở Hà Tĩnh, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của thảm họa môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra, đã không đến dự lễ khai giảng.
  • L’OBS: Hãy nói “Sự thật về bệnh ung thư vú” (RFI) - Hãy nói “Sự thật về căn bệnh ung thư vú” là lời báo động của nhà nghiên cứu độc tính học, André Cicolella, tác giả quyển sách “Ung thư vú. Phải chấm dứt dịch bệnh này”. Trả lời phỏng vấn tuần san L’Obs số ra ngày 08-14/09/2016, ông chỉ trích chính quyền các nước phát triển đã hoàn toàn đánh giá thấp các yếu tố môi trường (các loại chất hóa học, ô nhiễm…) trong việc bùng nổ căn bệnh hiểm nghèo này.
  • Sự thật khó tin về chất béo bão hòa (VietEpochTimes) - Nhiều năm qua, các chuyên gia sức khỏe đã quy tội cho thực đơn tiêu chuẩn của Mỹ đã làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường và bệnh...
  • Những điều lạ trong vương quốc mèo (BBC) - Có khoảng 37 giống mèo hoang dã khác nhau trong đời sống tự nhiên, từ bé tí cho tới cỡ lớn như hổ, sư tử; một số đang đối diện nguy cơ tuyệt chủng.
  • Thử hạt nhân : LHQ chuẩn bị loạt trừng phạt mới với Bắc Triều Tiên (RFI) - Chiều hôm qua 09/09/2016, tại New York, Hội Đồng Bảo An ra tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ thử hạt nhân thứ năm của Bắc Triều Tiên. Pháp, Hoa Kỳ và Nhật Bản yêu cầu bổ sung loạt trừng phạt kinh tế mới cứng rắn hơn đối với Bình Nhưỡng và thực thi đầy đủ các nghị quyết đã có. Theo các nhà quan sát, cho dù phản đối việc Bắc Triều Tiên thử hạt nhân, Trung Quốc tỏ ra không ủng hộ các biện pháp cô lập Bình Nhưỡng hơn nữa.
  • Ô nhiễm biển Việt Nam: Biểu tình tại Đài Loan đòi đóng cửa Formosa (RFI) - Hàng chục người Việt Nam, ngày 07/09/2016 vừa qua, đã biểu tình tại Đài Bắc, trước trụ sở công ty Formosa, để đòi công ty đóng cửa cơ sở luyện thép tại Việt Nam, sau một loạt thảm họa về môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng trăm nghìn người.
  • Nga-Mỹ đạt thỏa thuận hợp tác quân sự và hưu chiến tại Syria (RFI) - Nga và Hoa Kỳ, hai cường quốc ủng hộ hai phe đối lập trên chiến trường Syria, ngày 09/09/2016 đã đạt được một kế hoạch đình chiến tại Syria, đất nước bị chiến tranh giằng xé từ 5 năm nay. Theo AFP, thỏa thuận này có thể dẫn đến sự hợp tác quân sự giữa các bên để chống kẻ thù chung là tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo.
  • Phim Ba Lan tố Nga đứng sau vụ nổ máy bay chở tổng thống Kaczynski (RFI) - Một bộ phim hư cấu, được công chiếu từ ngày 09/09/2016 tại Ba Lan, ngầm cáo buộc Matxcơva đứng sau vụ nổ máy bay ngày 10/04/2010 gần thành phố Smolensk, phía tây nước Nga. Vụ nổ đã khiến tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski, phu nhân và 94 người khác bị thiệt mạng.
  • Khủng bố 11/09: Obama có thể bác luật cho phép kiện Ả Rập Xê Út (RFI) - Hôm qua, 09/09/2016, Hạ viện Mỹ đã thông qua đạo luật cho phép gia đình và người thân các nạn nhân Hoa Kỳ trong loạt khủng bố ngày 11/09/2001 được quyền kiện các quốc gia bị nghi ngờ dính líu đến những vụ khủng bố chống lại nước Mỹ. Thực ra, dự luật chủ yếu nhắm vào Ả Rập Xê Út.
  • Kẻ ám sát Tổng thống Ronald Reagan sắp được tự do (VOA) - Vào ngày 30 tháng 03 năm 1981, Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan (ở giữa), được mật vụ đẩy vào xe limousine sau khi bị bắn bên ngoài một khách sạn Washington. Người đàn ông đã bắn Reagan được lên kế hoạch cho ra khỏi bệnh viện tâm thần Washington.
  • 11/9: Al-Qaeda kêu gọi Hồi giáo chống Mỹ (VOA) - Al-Qaida kêu gọi người Hồi giáo tham gia cuộc chiến của tổ chức khủng bố này chống lại Mỹ nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày xảy ra các cuộc tấn công đẫm máu 11/9
  • Chương trình san sẻ với bệnh nhân (VOA) - Một tín đồ trẻ của một trung tâm Hồi giáo gần Washington D.C thành lập một chương trình dành riêng cho những người có vấn đề về sức khỏe

--------------------------------

Chủ Nhật, ngày 11 tháng 9 năm 2016

Cá chết hàng loạt tại Thanh Hóa  do hiện tượng tảo nở hoa Hoàng Lam Tiền Phong 10:26 ngày 11 tháng 09 năm 2016  TPO - Theo kết quả điều tra ban đầu của ngành chức năng Thanh Hóa thì hiện tượng cá lồng và cá tự nhiên chết tại huyện Tĩnh Gia là do hiện tượng tảo nở hoa.  Theo xác minh của cơ quan chức năng,...
.
FORMOSA HÀ TĨNH: KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG! Nguyễn Đăng Quang 10-9-2016 Việc cho phép Formosa vào Việt Nam và giao cho nó 2 địa điểm tối quan trọng về an ninh-quốc phòng (Vũng Áng và cảng nước sâu Sơn Dương) ở Hà Tĩnh là một sự khờ dại rất khó hiểu của lãnh đạo nước ta – ở địa phương và cả ở Trung ương – vì nếu Trung...
.
CUỘC CHIẾN ÂM THẦMFB Luân Lê10-9-2016Đến thời điểm này, mỗi ngày trôi qua với mỗi chúng ta là một cuộc chiến, không phải bởi những vũ trang, mà bởi rất nhiều mặt trong một sự âm thầm nhưng đầy hiển hiện. Cuộc chiến của sự thật và dối trá. Đến giờ người ta thừa hiểu, sự thật, dù thế nào cũng đã bị pha loãng bởi một luồng chất cổ...
.
---------------------------------------


----------------------------------

Posted on 11/09/2016 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Chủ nhật, 11 tháng 9, 2016









No comments:

Post a Comment

View My Stats