Tuesday 6 September 2016

DÂN VIỆT BỊ ĐẦU ĐỘC NẶNG (Vi Anh - Việt Báo)




31/08/2016

Dân chúng VN, đồng bào VN trong nước đang bị đầu độc nặng, chết dần, chết mòn vì Trung Cộng và Việt Cộng.

Muốn sống còn, dân chúng VN, đồng bào VN trong nước VN không còn sự chọn lựa nào khác, là phải chống CS kẻ thù giết dân, làm hại môi trường sống, làm đất nhiễm độc, nước nhiễm độc, không khí nhiễm độc, đồ ăn thức uống nhiễm độc. Cuộc đấu tranh sanh tử này, cuộc đấu tranh cho cuộc sống thế hệ này và các thế hệ con cháu mai sau của chúng ta thiết yếu, cấp thiết hơn cuộc đấu tranh của 13 thuộc địa của Anh ở Miền Đông nước Mỹ gọi là New England, mà Tom Paine kêu gọi thảm thiết “Cho Tôi Tự do hay là Chết”.

Thiết yếu hơn vì Đảng Nhà Nước CSVN đã hối lộ, ăn chia với bọn tài phiệt ngoại quốc đến VN sản xuất kinh doanh đã làm, đất, không khí VN bị ô nhiễm bởi hàng nghìn loại hóa chất độc hại, chết người bằng nhiều thứ bịnh ung thư cả tâm, can, tì, phế, thận.

Trầm trọng đến đỗi Đài tiếng nói của CSVN, VOV.VN của Đảng Nhà Nước cũng phải nói. Tiêu biểu như bản tin lúc 19:05 giờ ngày 24 tháng 08 năm 2016, VOV.VN của CSVN nói “Người Việt bị đầu độc bởi hàng nghìn loại hóa chất bảo vệ thực vật.”

Khai thác tin này, đài truyền hinh IBC-TV ở Nam Cali loan tải tin như sau:

“GS.Nguyễn Lân Dũng cho biết, mỗi năm Việt Nam nhập khoảng 100.000 tấn thuốc trừ sâu, do đó việc kiểm soát đầu ra thực phẩm là không thể. Trao đổi với phóng viên, GS. Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội các ngành sinh vật học Việt Nam cho biết, mỗi năm Việt Nam nhập 4.100 loại thuốc trừ sâu sử dụng trong trồng trọt, trong đó có 1.643 hoạt chất khác nhau, với số lượng khoảng 100.000 tấn (trong đó 90% nhập từ Trung Quốc). Đây là con số biết nói thật khủng khiếp và không thể kiểm soát được “đầu ra” của thực phẩm”. Với số hoạt chất như vậy, việc kiểm soát là không thể, trong khi Việt Nam có tới hơn 30.000 đại lý bán thuốc trừ sâu. “Tôi rất thắc mắc là trong số 4.100 loại thuốc trừ sâu nhập về với số lượng 100.000 tấn có đến 1.643 hoạt chất. Trong khi đó Trung Quốc 1,4 tỷ dân nhưng chỉ cho phép sử dụng 630 hoạt chất. Câu hỏi đó tôi không thể trả lời được. Như thế làm sao con người Việt Nam không bị đầu độc?” – GS. Nguyễn Lân Dũng đặt vấn đề. Việc nhập thuốc trừ sâu càng ngày càng độc, nồng độ càng ngày càng cao là con đường hủy diệt con người Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Lân Dũng: “Thuốc sinh học đã được thế giới phát triển, nhưng Việt Nam chưa làm được. Trong khi ở ta, tất cả các đề tài này đã được nghiệm thu nói là kết quả xuất sắc nhưng đều đút vào ngăn kéo. Ông nói hiện nay bảo quản 5.000 chủng vi sinh vật ở Bảo tàng giống chuẩn quốc gia, nhưng không có nhà máy nào sản xuất. Chúng ta coi công nghệ sinh học là ưu tiên 1, trên cả công nghệ thông tin và công nghệ vật liệu mới, nhưng lại không xây dựng các khu công nghiệp vi sinh vật. Mỗi năm Việt Nam có trên 200.000 người mắc ung thư mới, 70.000 người chết do ung thư là con số có thật. Theo các chuyên gia y tế thì trên 35% nguyên nhân gây ung thư so thực phẩm bẩn. Điều đó đủ thấy thực phẩm bẩn đáng sợ như thế nào.”

Và hậu quả, IBC-TV đi tiếp tin, “Cái chết rình rập trên từng mâm cơm gia đình Việt Nam. Các loại thực phẩm tại Việt Nam từ thịt cá đến rau đậu, trái cây, cà phê, đều có những hóa chất độc hại gây ung thư và các loại bệnh nguy hiểm khác. “Cái chết đang rình rập trên từng mâm cơm gia đình, thậm chí ngay trong từng bữa ăn của trẻ nhỏ,” Ông Hoàng Đình Chân, giám đốc bệnh viện ung bướu Hưng Việt phát biểu tại buổi Diễn Đàn “Đón sóng thực phẩm sạch” diễn ra sáng 23 tháng 8 năm 2016 và được tường thuật trên tờ Dân Trí. Người ta từng thấy có những lời kêu ca trên mặt báo trong nước là người Việt Nam đang tự đầu độc chính mình. Tuy lời kêu gào khẩn thiết này dù đã được lập lại nhiều lần, vẫn có vẻ như ném đá ao bèo. Nhà cầm quyền đã xuống tận từng ngõ ngách của xã hội nhưng lại tỏ ra bất lực.

Tại diễn đàn nói trên, ông Hoàng Đình Chân cho biết, “Đối với ngành thực phẩm, chúng ta thấy có 40 trên 120 mẫu rau chứa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép; 455 trên 735 mẫu thịt gia súc, gia cầm không an toàn cho người sử dụng.”

Ông Chân nói, trước chỉ thấy ở người già, trên 45 tuổi mắc ung thư, giờ trẻ hóa, như vậy không còn là yếu tố về tuổi tác nữa, nó liên quan rất nhiều tới yếu tố môi trường.

Năm ngoái, nhiều báo đã có những bản tin, ký sự khá dài về tình trạng sử dụng các loại chất cấm trong chăn nuôi, đặc biệt là “thuốc tạo nạc” giúp cho thị heo nhiều nạc ít mỡ để bán được nhiều tiền hơn, dù người ta biết đây là chất bị cấm, độc hại cho con người vì dẫn đến các chứng bệnh nguy hiểm, đặc biệt là ung thư.

Còn ở Miền Trung, công ty Formosa xả nước thải chứa nhiều chất độc chết người dễ như chơi nếu vướng vào. Như chất cực độc cyanua qua nhiều tháng rồi vẫn còn nhiều trong cá ở Miền Trung Việt Nam. Nhiều mẫu cá biển gửi từ Hà Tĩnh ra Hà Nội để xét nghiệm cho thấy, còn có chất cực độc cyanua của 5 trong số 9 mẫu cá, cùng một số chất độc khác, chưa biết bao giờ ăn được.

Bản tin của tờ báo Người Lao Động hôm 24 tháng 8 thuật tin từ “Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Quốc Gia cho biết, theo kết quả kiểm nghiệm ngày 22 tháng 8 của cơ quan nói trên được tờ Người Lao Động thuật lại cho thấy, “hàm lượng các kim loại nặng như: thủy ngân, crôm, asen, chì, sắt trong các mẫu đều nằm trong giới hạn cho phép.

Nhưng xét nghiệm cũng phát hiện tồn dư cyanua trong 5 mẫu cá: cá đuối, ghẹ 3 mắt, cá nhồng, cá man và cá mỏ neo.

Cùng ngày 24 tháng 8, Cục An Toàn Thực Phẩm, Bộ Y Tế VNCS công bố, “từ đầu tháng đến ngày 19 tháng 8, trong 18 mẫu hải sản được lấy từ tỉnh miền Trung Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế được kiểm nghiệm, chỉ phát hiện một mẫu có lượng cadimi vượt ngưỡng.”

Cadimi là một kim loại thuộc dạng mềm có thể dẫn đến bệnh ung thư. Chúng tồn tại trong các quặng kẽm và được sử dụng phần lớn trong các loại pin, đồng thời được sử dụng trong các chất màu, lớp sơn phủ, các tấm mạ kim và làm chất ổn định cho plastic và một số ứng dụng khác. Tờ Người Lao Động viện dẫn ý kiến của chuyên gia hoá học nói, “Cyanua là một chất cực độc, có thể gây chết người chỉ với liều lượng thấp. Người ăn phải cá hay thực phẩm nhiễm độc cyanua có triệu chứng nóng lưỡi, họng, đau đầu, chóng mặt, kích thích, đau bụng, buồn nôn, thở nhanh, thậm chí hôn mê, ngừng thở, hạ huyết áp…”

Người ta biết phần lớn chất độc cyanua có trong nước đều xuất phát từ quá trình công nghiệp. Nguồn thải chính của cyanua vào trong nước là nguồn thải từ quá trình khai thác mỏ, công nghiệp hóa chất hữu cơ, những công việc liên quan sắt và thép.

Sau cùng, Đảng Nhà Nước CSVN mấy chục năm nay đã cấu kết với tài phiệt ngoại quốc biến VN thành chỗ xả nước thải độc hại, khí thải độc hại, hố chôn rác thải độc hại, và dân VN bị biến thành những người tiêu thụ đồ ăn thức uống độc hại của TC như thế. Thì người dân chỉ có cách đứng lên thà chết chống kẻ thù CS còn cứu được nước, được dân, còn hơn chết dần, chết mòn, chết ung thư gan ruột, phèo, phổi đau khổ, tốn kém, khổ vợ con quá nhiều. CSVN có khoảng vài triệu Đảng viên. Dân VN có trên 90 triệu, chỉ cần 20% dân chúng VN đứng lên đánh đuổi CSVN, thì CSVN sẽ chạy qua TC trốn thôi./.(Vi Anh)




No comments:

Post a Comment

View My Stats