Monday 5 September 2016

ANH CẢNH GIÁC PHÁI ĐOÀN G20 về "BẪY TÌNH" CỦA CÁC NỮ ĐIỆP VIÊN TRUNG QUỐC (Dân Trí Online)




Dân Trí online
Thứ Hai, 05/09/2016 - 10:55

Phái đoàn Anh tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hàng Châu được cảnh báo rằng họ có thể trở thành đối tượng săn đón của các nữ điệp viên Trung Quốc xinh đẹp, những người sẵn sàng dùng chiêu mỹ nhân kế để khai thác thông tin mật.

Thủ tướng Anh Theresa May (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị G20. (Ảnh: SCMP)

Lãnh đạo cơ quan an ninh của chính phủ Anh đã gửi đi cảnh báo mạnh mẽ tới những thành viên trong phái đoàn tháp tùng Thủ tướng Anh Theresa May tham dự hội nghị thượng đỉnh của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi lớn nhất thế giới (G20) diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Theo RT, sở dĩ đoàn đại biểu Anh được nhắc nhở phải đề cao cảnh giác vì vào năm 2008, một quan chức Anh, người tháp tùng chuyến thăm của cựu Thủ tướng Gordon Brown tới Trung Quốc, đã mắc bẫy tình do một nữ điệp viên Trung Quốc xinh đẹp giăng ra. Sau khi đưa người đẹp Trung Quốc về khách sạn “tâm sự” qua đêm, quan chức Anh tỉnh dậy và phát hiện ra chiếc điện thoại di động cùng tài liệu trong cặp đã “không cánh mà bay”. Từ đó trở đi, vụ việc này đã trở thành bài học cho các quan chức Anh mỗi khi tới Trung Quốc công tác.

Ngoài ra, cơ quan an ninh Anh khuyên các nhân viên nước này không nên nhận bất kỳ món quà nào và đặc biệt cảnh giác với các thiết bị điện tử, ví dụ như thẻ nhớ hay sạc điện thoại di động do phía Trung Quốc cung cấp.

Chính phủ Anh lo ngại rằng Trung Quốc có thể sử dụng các thiết bị này để đánh cắp thông tin từ các quan chức Anh, những người đang ở Hàng Châu dự hội nghị thượng đỉnh, hoặc cố gắng tìm cách cài các chương trình gián điệp vào các thiết bị điện tử của họ.

Trước khi tới Hàng Châu, các quan chức Anh đã được cung cấp địa chỉ thư điện tử và điện thoại tạm thời trong thời gian tham dự hội nghị để có thể bảo vệ họ tốt hơn trước các tin tặc Trung Quốc. Một nguồn tin cho biết các nhân viên còn được cảnh báo về việc phòng khách sạn của họ có thể bị cài thiết bị nghe nhìn trộm.

Thành Đạt
Theo RT


No comments:

Post a Comment

View My Stats