Friday 10 April 2015

Góp một chữ ký cho Nhân Quyền 2015 (Phụ Nữ Vì Nhân Quyền)






Ngày 30 tháng 4 năm 2015 tới đây sẽ đánh dấu 40 năm đảng cộng sản Việt Nam đặt ách thống trị trên toàn cõi Việt Nam. Trong suốt thời gian cầm quyền, chính quyền cộng sản Việt Nam chưa một lần chứng tỏ thiện chí trong việc tôn trọng những quyền căn bản của con người, mà bất cứ ai sinh ra phải được thừa hưởng. Ngược lại, họ đã không ngần ngại sử dụng mọi hình thức từ thô bạo đến tinh vi, để trấn áp những cá nhân và phong trào lên tiếng đòi hỏi những quyền căn bản này. Sự đàn áp đã không hủy diệt được phong trào đòi dân chủ, nhân quyền. Trái lại, ngày càng có thêm nhiều cá nhân và tổ chức lên tiếng bày tỏ chính kiến của họ.

Cụ thể là ngày 12 tháng 3 năm 2015, 27 tổ chức dân sự, tôn giáo và truyền thông trong và ngoài Việt Nam, cùng với 163 cá nhân đã phát động phong trào gửi thỉnh nguyện thư lên Liên Hiệp Quốc và các cơ quan ngoại giao các nước, để vận động sự ủng hộ của quốc tế cho công cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Việc toàn cầu hóa trong giao thương cùng với những chỉ số yếu kém của nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam, đã giúp chúng ta nhận thấy hậu thuẫn quốc tế thông qua áp lực kinh tế là một chiến lược quan trọng trong việc đấu tranh bất bạo động. 

Mục đích của việc gửi thỉnh nguyện thư là có được 100.000 (một trăm nghìn) chữ ký. Sau hai tuần phát động thỉnh nguyện thư, đã nhận được hơn 11 nghìn chữ ký. Cùng góp sức cho phong trào, hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền Việt Nam (WFHR) khẩn thiết kêu gọi mọi người dành chút thời gian để ký tên và tiếp tay phổ biến thỉnh nguyện thư. Quí vị có thể vào trang nhà của phong trào tạiwww.nhanquyen2015.net để biết thêm chi tiết. Tại đây sẽ có hướng dẫn và đường truyền để quí vị ký vào thỉnh nguyện thư. 

Khẩu hiệu của phong trào là "CHÚNG TA LÀ MỘT" (WE ARE ONE). Chúng tôi rất hy vọng mọi người sẽ góp tiếng nói chung, để tất cả cùng lên tiếng đòi những quyền căn bản cho bản thân, gia đình và dân tộc Việt Nam. 

Chân thành cám ơn.

Lanney Trần
Chủ tịch hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền
L.tran@wfhrvn.org


--------------

4/10/2015     1 Comment 







No comments:

Post a Comment

View My Stats