Friday 10 April 2015

30-4-1975 nhìn lại (Hoàng Sơn Long - Danlambao)






Ngày 30 tháng 4 năm 1975 khi Tổng thống Dương Văn Minh miền Nam Việt Nam tuyên bố đầu hàng quân đội miền Bắc, cuộc chiến tranh kéo dài trên bảy ngàn ngày đêm giữa hai miền Nam và Bắc Việt Nam coi như kết thúc. Một cuộc chiến tranh dài nhất trong lịch sử cận đại nhưng người ta không muốn nói đây là chiến tranh. Một cuộc chiến theo các nhà nghiên cứu lịch sử cho rằng không nên có, nếu nhìn ra bên ngoài và sau thế chiến lần thứ II những quốc gia như Đông và Tây Đức, Nam và Bắc Triều Tiên đâu nước nào có chiến tranh tàn sát lẫn nhau như ở Việt Nam. Một cuộc chiến được tung ra dưới một hình thức hỏa mù được thực hiện bởi những thế lực đối đầu trong bóng tối.

Bốn mươi năm sau cuộc chiến ở Việt Nam một số tài liệu được giải mật, một số sách báo phim ảnh được ấn hành như quyển “Khi Đồng Minh Tháo Chạy” của tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng cũng như cuốn “Bên Thắng Cuộc QI” của nhà báo Huy Đức và Phim tài liệu “Last Day In Việt Nam" của bà Rody Kennedy, người ta thấy chiến tranh Việt Nam được chấm dứt như thế nào. Chiến tranh kết thúc với nỗi vui mừng của kẻ chiến thắng cũng như đem lại sự đau buồn của những người thua trận đó là lẽ đương nhiên của cuộc chiến. Nhưng hệ lụy của nó sau cuộc chiến đã phơi bày ra một sự thật là: nhân dân miền Bắc kẻ thắng trận đã thấy mình bị lãnh đạo lừa dối đẩy dân chúng vào một cuộc chiến vô nghĩa. Nhân dân miền Nam chua xót hơn khi bị đồng minh phản bội. Chiến tranh Việt Nam đã tiêu hao trên ba triệu người cho cả hai bên, hơn thế nó đã phân hóa tình tự hòa hợp dân tộc một thời gian khá dài mãi đến nay đã 40 năm vẫn chưa hàn gắn được, ít lắm phải vài thế hệ kế tiếp mới có cơ may.

Bốn mươi năm trôi qua nước Việt Nam dưới chế độ độc tài Cộng sản đã từng bước đưa đất nước vào chỗ suy vong không lối thoát. Đất liền và biển đảo lần lượt lọt vào tay Trung cộng, chủ quyền quốc gia không được tôn trọng. Việt Nam ngày nay lệ thuộc vào Trung cộng từ kinh tế cho đến chính trị lẫn ngoại giao và hoàn toàn nằm trong quỹ đạo của Trung quốc. Trong tương lai gần theo các nhà quan sát thời cuộc tiên đoán năm 2020 Việt Nam sẽ biến thành một tỉnh thành của Trung Quốc. Hội nghị Thành Đô năm 1990 với Trung cộng có gì bí mật để các nhà lãnh đạo Việt Nam phải giấu kín. Sau nghị hội nầy chính sách và đường lối của chánh quyền cộng sản Việt Nam đều theo chỉ thị của Trung cộng. Não trạng bọn cầm quyền hiện nay là hèn với giặc ác với dân họ là những tên Thái tú Tàu của thời đại, người dân có thể gọi Trọng lú, Tư sâu hay Ba ếch nhưng chửi Tàu là bị côn an bắt liền và bị kết án rất nặng.

Trước họa mất nước về tay Tàu cộng người Việt trong và ngoài nước phải hành động ngay từ bây giờ nếu không sẽ quá muộn. Trung quốc ngày càng lớn mạnh nếu chúng ta không quật cường để chịu cuối đầu làm nô lệ giặc Tàu thì con cháu đời sau sẽ phê phán chúng ta. Muốn có đoàn kết và tạo sức mạnh trước tiên chúng ta phải lật đổ chế độ độc tài cộng sản hiện nay. Chỉ một con đường duy nhất phải thay đổi đổi chế độ hiện hành.








No comments:

Post a Comment

View My Stats