Monday 28 September 2020

NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG KHÔNG GIẤY TỜ LÀM VIỆC CHO TRUMP, ĐÃ ĐÓNG THUẾ NHIỀU HƠN ÔNG TA ĐÓNG (America's Voice)

 


Những người lao động không giấy tờ làm việc cho Trump, đã đóng thuế  nhiều hơn ông ta đóng

America’s Voice

Dịch giả: Trúc Lam

28/09/2020

https://baotiengdan.com/2020/09/28/nhung-nguoi-lao-dong-khong-giay-to-lam-viec-cho-trump-da-dong-thue-nhieu-hon-ong-ta-dong/

 

Không chỉ riêng họ – Những người nhập cư không giấy tờ phải trả 11,7 tỷ đô la tiền thuế hàng năm

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/09/1-70.png

Những người nhập cư không giấy tờ phải trả 11,74 tỉ Mỹ kim hàng năm

 

Sau các tiết lộ tung ra đêm qua về các khoản thuế của Donald Trump, một trong những người nhập cư không có giấy tờ do ông Trump thuê trước đây đã bị ông ta bóc lột, lên Twitter công bố các khoản thuế mà chính cô ấy đã nộp và thực tế là, những người lao động không có giấy tờ do ông Trump thuê mướn, đã trả nhiều tiền thuế hơn ông ta.

 

Sandra Diaz là người không có giấy tờ khi làm việc cho Trump. Cô đã đăng một bức ảnh trên Twitter, công bố mẫu W2 của cô, về một trong những năm cô làm việc [cho ông Trump] tại Bedminster và viết như sau:

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/09/0-23-1068x1424.jpg

Mẫu W-2 của cô Sandra Diaz, làm việc cho Trump năm 2010, cho thấy cô đã trả 18.588,12 đô tiền thuế

 

Khi tôi là một người nhập cư không có giấy tờ, làm việc cho Trump, tôi đã trả nhiều thuế hơn trong một hoặc hai tháng, so với số tiền mà ông ta trả trong một năm… Tất cả các đồng nghiệp không có giấy tờ của tôi từng làm việc cho Trump đều phải trả thuế và an sinh xã hội mà không được hưởng quyền lợi nào. Điều đó cũng ổn. Nhưng điều không ổn là, ông chủ của chúng tôi, Donald Trump, chỉ trả tiền thuế có 750 đô la một năm …”

 

Không chỉ những người không có giấy tờ làm việc cho Trump phải trả thuế nhiều hơn ông ta [mà hầu hết những người nhập cư lậu đều phải trả rất nhiều thuế]. Viện Thuế và Chính sách Kinh tế (ITEP) ước tính, trong một báo cáo năm 2017 rằng, những người nhập cư không có giấy tờ phải trả 11,7 tỷ đô la tiền thuế hàng năm. Hãy đọc bài viết hùng hồn trên trang Vox.com của Juan Escalante, một nhà hoạt động Dreamer hàng đầu và là cựu đồng sự của America’s Voice, để có thêm một cái nhìn khác về những người nhập cư không có giấy tờ và thuế vụ.

 

Theo Frank Sharry, Giám đốc Điều hành của America’s Voice:

 

Là một nhà tuyển dụng, Donald Trump đã dành nhiều năm để bóc lột những người rõ ràng sẵn sàng chơi đúng luật hơn ông ta. Là một chính trị gia, thương hiệu của ông được xây dựng dựa trên việc tấn công những người nhập cư, là những kẻ ăn bám và trộm cắp. Nhưng rõ ràng, Trump đang có kế hoạch.

 

Đó không chỉ là lời nhắc nhở về hành vi đạo đức giả của Trump, mà còn về những đóng góp và cam kết của người nhập cư cho một quốc gia từ chối cho họ quyền công dân đầy đủ. Điều này đặc biệt đúng trong thời đại dịch này, khi những người lao động nhập cư phải chịu một cái giá khủng khiếp một cách không cân xứng, họ làm việc như những ‘công nhân thiết yếu’, trong khi vẫn giữ cho đất nước chúng ta hoạt động.

 

Những người nhập cư không có giấy tờ – thậm chí là công dân Hoa Kỳ trong gia đình của họ – đã bị cắt một cách có hệ thống, khỏi các chương trình chăm sóc sức khỏe và phục hồi kinh tế, đã được thông qua để giải quyết cuộc khủng hoảng COVID-19, mà họ đang làm rất nhiều việc để giải quyết công việc, thuế má và sự hy sinh của họ.

 

Người dân Mỹ ngày càng nhận ra sự thật. Các cuộc tấn công của Trump vào người nhập cư đã buộc người Mỹ phải lựa chọn. Chúng ta phải lựa chọn. Chúng ta đại diện cho một nước Mỹ chào đón người nhập cư và chính thức công nhận những người không có giấy tờ là những người Mỹ đóng thuế, đóng góp cho nước Mỹ như họ đã đóng thuế và đóng góp.

 

.

NGUỒN :

 

Trump’s Own Undocumented Workers Paid More in Taxes Than He Did   

BY AV PRESS RELEASES ON SEPTEMBER 28, 2020

America’s Voice  

https://americasvoice.org/press_releases/trumps-own-undocumented-workers-paid-more-in-taxes-than-he-did/

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats