Saturday 26 September 2020

CÁC NHÀ TÂM LÝ HỌC XEM TRUMP LÀ "TỔNG THỐNG RỐI LOẠN TÂM THẦN NHẤT TRONG LỊCH SỬ (Alex Henderson)

 


MỘT KẺ TÂM THẦN  

Lien Nguyen

17 giờ  ·

https://www.facebook.com/lienmalden/posts/1732285620254553

 

Các nhà tâm lý học xem Trump là "tổng thống rối loạn tâm thần nhất trong lịch sử"

 

Hai nhà tâm lý học Alan D. Blotcky và Seth D. Norrholm cảnh báo người Mỹ, “Phải ngăn chặn ông ta lại trước khi quá muộn."

ALEX HENDERSON

SEPTEMBER 25, 2020 3:58PM (UTC)

Lien Nguyen dịch

Sep 25, 2020

 

Mary Trump, cháu gái của Tổng Thống Donald Trump (gọi Trump bằng chú ruột), đã nói rất nhiều về tình trạng tâm thần của ông vào mùa hè này, ví dụ như nói với CNN rằng, chú của cô là một "người đàn ông bị tổn thương tâm lý sâu sắc." Nhưng hai nhà tâm lý học Alan D. Blotcky và Seth D. Norrholm thậm chí còn thẳng thừng hơn trong một bài báo do New York Daily News xuất bản trong tuần này: họ mô tả Trump là một "kẻ tâm thần" và "tổng thống rối loạn tâm thần nhất trong lịch sử."

 

Blotcky và Norrholm viết :

 

“Đã đến lúc phải ngừng tin vào những nhà bình luận chính trị để cân nhắc về hành vi của Trump, những hành vi mà họ thường bình luận dịu nhẹ hơn và thậm chí xem nó bình thường. Chúng tôi là những nhà tâm lý học, và chúng tôi tin rằng Donald Trump là một kẻ tâm thần. Hành vi ác tâm của ông ta trong suốt bốn năm qua đang ngày càng phát triển hơn và leo thang cao độ hơn ngay trước mắt chúng ta. Chứng biến thái nhân cách của Trump sẽ thay đổi chúng ta mãi mãi nếu ông ta không bị ngăn chặn lại."

 

Blotcky là một nhà tâm lý học lâm sàng ở Birmingham, Alabama, trong khi Norrholm là giảng viên của Trường Y Khoa thuộc Đại Học Wayne State ở Detroit.

 

Hai nhà tâm lý học đưa ra một danh sách dài những lý do tại sao họ tin rằng Trump "có thể phá hủy toàn bộ nền dân chủ 244 năm của chúng ta" nếu ông ta không bị đánh bại ra khỏi chức vụ tổng thống vào tháng 11 và tại sao họ tin rằng "tình trạng tâm thần" của ông ta đang ở một mức độ khủng khiếp như đã thấy. Trump, họ viết, không những "phá vỡ các chuẩn mực, quy tắc và luật pháp mà không bị trừng phạt" và "lèo lái những lý thuyết vu khống dối trá (fake conspiracy theories) và tư duy ma thuật phi lý" - mà Trump còn "đổ lỗi, vu khống, và dùng thông tin bị bóp méo để lèo lái người khác (gaslight) dễ dàng như ông ta hít thở" và "làm suy yếu vai trò quan trọng của báo chí tự do, bởi vì ông ta ghê tởm sự giám sát và trách nhiệm giải trình."

 

Thêm vào cho những điều này, hai nhà tâm lý học còn viết trong mục op-ed của họ, là Trump "không có lương tâm" và "phỉ báng và sỉ nhục bất cứ ai và tất cả mọi người trên con đường của mình."

 

Blotcky và Norrholm nói về Trump :

 

 “Ông ta không tôn trọng những anh hùng quân đội hay những chuyên gia nổi tiếng. Ông ta miệt thị chủng tộc (racist) và bài ngoại. Ông ta kích động bạo lực và những cuộc chiến tranh về văn hóa. Ông ta bị ám ảnh bởi quyền lực và sự được sùng bái. Ông ta là một kẻ (chụp lấy) cơ hội tham lam. Ông ta tham nhũng đến tận cùng của sự tham nhũng."

 

Hai nhà tâm lý học nói thêm rằng bởi vì Trump "tuyệt vọng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này," Trump đã tận dụng nhiều chiêu trò cực đoan nguy hiểm khác nhau để đạt được chiến thắng - ví dụ, Trump "thỏa hiệp với Dịch Vụ Bưu Điện" và "đang để người Nga thay mặt Trump xen vào (intervene) cuộc bầu cử này."

 

Blotcky và Norrholm cảnh báo :

 “Donald Trump là kẻ bất lương, phá hoại và ác tâm. Ông ta đã trở nên (has become) được khuyến khích và được tiếp thêm sức mạnh bởi sự đồng lõa của những kẻ vô lại đảng Cộng Hòa. Đáng buồn thay, giờ đây ông ta tin rằng mình được định sẵn để thực hiện sứ mệnh của mình. Ông ta cảm thấy (ông ta là người) không thể bị ngăn cản. Và ông ta phải bị ngăn chặn lại trước khi quá muộn."

 

ALEX HENDERSON

 

                                                         ***

 

Đây là nguyên văn bài báo Anh ngữ:

SALON.COM

"A psychopath": Psychologists call Trump the "most psychiatrically disordered president in history"

"He must be stopped before it is too late,” psychologists Alan D. Blotcky and Seth D. Norrholm warn Americans.

ALEX HENDERSON

SEPTEMBER 25, 2020 3:58PM (UTC)

https://www.salon.com/2020/09/25/a-psychopath-psychologists-call-trump-the-most-psychiatrically-disordered-president-in-history_partner/  

 

 --------------------------------------------------------

 

 112 BÌNH LUẬN

 

.

Van Lam

“Trump is plenty capable. Indeed, I think he may be among the greatest criminal escape artists in history. Not only does Donald Trump belong in the White Collar Crime Hall of Fame, he may in fact be the GOAT.”

https://www.niskanencenter.org/trump-is-plenty-capable/

NISKANENCENTER.ORG

Trump Is Plenty Capable - Niskanen Center

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats