Tuesday 29 September 2020

CÁC CEO CỦA MỸ NÓI RẰNG TRUMP ĐÃ THẤT BẠI VÌ CORONAVIRUS (Cali Today)

 


Các CEO của Mỹ nói rằng Trump đã thất bại vì coronavirus

Cali Today

September 29, 2020

https://www.baocalitoday.com/kinh-te-tai-chinh/cac-ceo-cua-my-noi-rang-trump-da-that-bai-vi-coronavirus.html

 

Tổng thống Donald Trump nói rằng ông xứng đáng được điểm “A +” cho việc xử lý đại dịch. Các tập đoàn ở Mỹ nói rằng ông ấy xứng đáng bị điểm kém.

 

55% CEO và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác cho Trump điểm “F” vì phản ứng của chính quyền ông đối với đại dịch coronavirus, theo một cuộc thăm dò do Trường Yale thực hiện . 12% khác nói Trump xứng đáng nhận được điểm “D.”

 

Chỉ 6% những người tham dự tại Viện Lãnh đạo Giám đốc điều hành của Yale, đã trao cho Trump điểm “A” vì cách xử lý Covid-19 của ông.

 

Nhiều CEO muốn có vị trí lãnh đạo mới trong Tòa Bạch Ốc mặc dù Trump đang hứa hẹn 4 năm nữa về mức thuế thấp và các quy định nhẹ – những chính sách mà các doanh nghiệp thường thèm muốn.

 

Đáng kinh ngạc 77% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp được Yale thăm dò nói rằng họ có kế hoạch bỏ phiếu cho Joe Biden hơn Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 . Đó là bất chấp đề xuất của Biden về việc tăng thuế suất đối với cả các tập đoàn và các hộ gia đình có thu nhập cao.

 

Các phát hiện cho thấy sự ủng hộ của Trump từ cộng đồng doanh nghiệp đang giảm dần sau nhiều năm đảng phái gay gắt.

 

Mặc dù các CEO “ngại lên tiếng” công khai chống lại Trump, Sonnenfeld cho biết họ sẽ làm như vậy một cách riêng tư và tập thể. Hội nghị Yale có sự góp mặt của hàng chục giám đốc điều hành hàng đầu, bao gồm những người đứng đầu General Motors, IBM, Caterpillar, Harley-Davidson, Johnson & Johnson và Goodyear.

 

Trả lời cuộc khảo sát của Yale, Giám đốc Truyền thông Chiến dịch Trump, Tim Murtaugh, cho biết trong một tuyên bố: “Tổng thống Trump đã huy động một nỗ lực chưa từng có của chính phủ và khu vực tư nhân để chống lại virus, đồng thời tỏ ra bình tĩnh ở mọi bước để tránh gây hoảng loạn cho công chúng. “

 

Trump, người tranh cử vào Tòa Bạch Ốc vào năm 2015 với tư cách là chủ tịch CEO đầu tiên của quốc gia, đã nhanh chóng ban hành một chương trình nghị sự ủng hộ doanh nghiệp được nhấn mạnh bởi việc cắt giảm thuế doanh nghiệp lớn và cuộc chiến về quy định.

 

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến các khía cạnh ít thân thiện hơn với doanh nghiệp trong thời Trump: chiến tranh thương mại và đại dịch khiến nước Mỹ rơi vào suy thoái.

 

84% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp được Yale khảo sát nói rằng phản ứng của chính quyền Trump đối với cuộc khủng hoảng đã gây tổn hại chứ không giúp ích gì cho doanh nghiệp của họ. Và 86% nói rằng 200.000 ca tử vong do Covid-19 ở Hoa Kỳ có thể “ít hơn nhiều” với phản ứng mạnh mẽ hơn của chính phủ.

 

Hoa Kỳ chiếm hơn 20% trong số hơn 1 triệu người đã chết trên toàn thế giới vì Covid-19, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins.

 

Về thương mại, 62% giám đốc điều hành cho biết doanh nghiệp của họ phải gánh chịu các hành vi thương mại không công bằng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, một tỷ lệ lớn hơn – 78% – nói rằng các chính sách của chính quyền Trump đã khiến quan hệ Mỹ-Trung trở nên tồi tệ hơn.

 

Trump đã áp đặt thuế quan đối với hàng trăm tỷ mặt hàng xuất khẩu từ Trung Quốc để khiến nền kinh tế số 2 thế giới cải cách các chiến thuật thương mại của mình. Hai quốc gia đã đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn một vào cuối năm 2019.

 

Tuy nhiên, Trung Quốc không thực hiện lời hứa tăng cường mua hàng hóa của Mỹ, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp và năng lượng. Chỉ có 21% lãnh đạo doanh nghiệp cho biết thỏa thuận Giai đoạn Một tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh của họ.

 

Theo OpenSecrets, Phố Wall đã ủng hộ tiền mặt cho Biden nhiều hơn gần 5 lần so với Trump. Trump đang thua cuộc đua gây quỹ giữa những người ở Phố Wall với mức độ lớn hơn ông đã làm vào năm 2016 và hơn cả Thượng nghị sĩ John McCain đã làm vào năm 2008. 

 

Trump đã nhiều lần bảo vệ cách xử lý của chính quyền ông đối với đại dịch bằng cách chỉ ra tần suất xét nghiệm cao và nỗ lực phát triển nhanh chóng một loại vắc-xin.

 

Tuần trước, Trump cho rằng vấn đề của ông chủ yếu là liên lạc.

 

“Chúng tôi đã hoàn thành một công việc phi thường. Không chỉ là một công việc tốt, một công việc phi thường”, Trump nói với Fox News. “Về quan hệ công chúng, tôi tự cho mình điểm D. Trong công việc, chúng tôi lấy điểm A +.”

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats