Monday 1 April 2019

ĐIỂM TIN NGÀY 31/3/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Cuộc đại khủng hoảng và đi xuống của nền giáo dục xã nghĩa vẫn đang không có điểm dừng.

- Vụ nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị 5 đứa nhóc đánh tàn bạo, lột đồ quay phim một lần nữa lại chiếm nội dung chính các trang tin báo chí và mạng xã hội.

- Điều đáng báo động và vô cùng khốn nạn là hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm của cô bé nạn nhân muốn giấu nhẹm sự việc này đi. Cụ thể, họ đã đe dọa, vận động và ép các cháu học sinh xóa clip và không đưa chuyện này lên mạng xã hội. (Với hành động muốn che dấu tội phạm để chăm lo "bộ lông thành tích" như thế, nên cấm dạy tất cả các giáo viên liên quan và khởi tố hiệu trưởng cùng giáo viên chủ nhiệm).

- Một sự việc có liên quan cũng thu hút cộng đồng mạng là: Một cậu giang hồ cỏ, nổi tiếng vì chửi bới và côn đồ trên mạng xã hội đã "về thăm tặng quà" cho gia đình và nạn nhân vụ bạo lực học đường. Chuyện này thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng khi cậu này được đón tiếp như "lãnh tụ", như cứu tinh của gia đình nạn nhân và dân chúng xung quanh. (Luật pháp, công lý, nhà trường như cái loằn thì tất yếu giang hồ, bạo lực sẽ lên ngôi thành thần tượng).

2. "Tàu cá Trung Quốc cản trở ngư dân Việt Nam trong vùng đánh cá chung trên vịnh Bắc bộ" là nhan đề bài viết trên báo Thanh Niên. Xin miễn bình loạn về tình đồng chí 4 tốt 16 chữ vàng của đảng ta và đảng anh.

3. PLO có bài: "Chuyển công an vụ cựu Thanh tra Chính phủ lấy tiền dân". (Đây là bài viết về chuyện: Cán bộ TTCP vét sạch hơn 400 triệu của bà mẹ liệt sĩ 92 tuổi ở xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa- Vũng Tàu).

4. Tin hút máu có trên báo Thanh Niên: "Gas tăng giá tháng thứ tư liên tiếp". (Trong 4 tháng đầu năm 2019, gas tăng giá khoảng 40.000 đồng/bình 12 kg so với cuối năm 2018).

5. Vietnamnet đưa tin: "Cựu Phó chủ tịch Thanh Hóa ‘nâng đỡ không trong sáng’ Quỳnh Anh sẽ về Sở Xây dựng". (Không biết anh Chiến Bí thư tỉnh ủy có thấy nhột nhột không?).

6. Vụ sán lợn ở Bắc Ninh đã mất hút con mẹ hàng lươn trên báo chí. Cuối cùng là không quan chức nào có liên quan phải chịu trách nhiệm. Công luận cũng không biết ai đứng sau công ty cung cấp thịt lợn nhiễm sán, thịt gà thối cho 22 trường trên địa bàn Bắc Ninh.

7. Tiền Phong có bài: "Chết nhiều ngày, xin giấy chứng tử vẫn bị cán bộ 'làm khó'?". (Cán bộ lại kiếm ăn trên xác chết như vụ 2 năm trước ở Hà Nội?).

8. "Trung Quốc dùng 'bẫy nợ' để kiểm soát Biển Đông?" là nhan đề bài viết trên PLO. (Dĩ nhiên cái bẫy này không chừa Việt Nam, nhất là trong hoàn cảnh: Lãnh đạo đảng- nhà nước Việt Nam lại dường như cố tình đâm đầu vào bẫy do Trung Quốc giăng sẵn).

9. Về thời đại rực rỡ, VOV đặt câu hỏi: "Khách du lịch Việt Nam bỏ trốn ở nước ngoài: Cách nào ngăn chặn?". (Công dân tìm mọi cách thoát khỏi đất nước, chi tiền, chịu nhục để thoát khỏi thiên đường và tìm đường cứu thân, cứu gia đình. Đó chính là minh chứng rõ nét cho phát biểu: "Chưa bao giờ được như bây giờ" là sự ngáo đá và điên loạn).

10. Cũng về chuyện "Giáo dục của chúng ta chưa bao giờ được như bây giờ", báo Tiền Phong có bài: "Tiền, quyền lực cướp ước mơ nhiều bạn trẻ". (Bài viết này nói đến các vụ mua bán điểm thi ở nhiều tỉnh thành hồi năm ngoái. Điều đáng nói là: Tất cả Sở cũng như Bộ Giáo dục đều một lòng bao che cho các "phụ huynh đáng thương" đầy quyền lực đã bỏ tiền ra mua điểm. Một sự nhân văn tởm lợm và khốn nạn của ngành giáo dục nước nhà).

11. Đất rừng phòng hộ Sóc Sơn vẫn đang bị chiếm dụng, cả nghìn công trình khủng vi phạm của quan chức, đại gia vẫn "chấp hết" luật pháp và dư luận, hiên ngang tồn tại. Trong khi đó, giáo viên Sóc Sơn không may mắn như vậy. Zing đưa tin: "Giáo viên ở Sóc Sơn bật khóc trước nguy cơ mất việc". (Bài viết nói về nguy cơ bị đẩy ra đường của gần 300 giáo viên ở Sóc Sơn).

12. Ngoài tin về kết quả kiểm tra, giám sát trạm BOT Ninh Lộc thu 924 triệu/ngày, các tin về BOT khác không xuất hiện trên báo chí. Từ Bến Thủy, Phú Gia- Phước Tượng, BOT Long Thành- Dầu Giây, BOT An Sương, BOT Bắc Thăng Long- Nội Bài, Cai Lậy... Tất cả đều im lặng một cách đáng ngờ trên báo chí.

13. VTC đưa tin: "Ban quản lý rừng phòng hộ ở Nghệ An lập dự án “ma” rút tiền Nhà nước: Công an vào cuộc". (Quê bác quan chức chúng nó "làm ăn" ghê thật, không hổ danh với tiền nhân).

14. Tiếp nối truyền thống làm ăn của quan chức "quê bác", Thanh Niên có bài: "Nghiệm thu, thanh toán cho công trình... chưa động thổ !".

15. "Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ rõ 'những dấu hiệu đáng báo động'" là nhan đề bài viết trên báo Thanh Niên. (Đáng báo động ở đây chỉ là chuyện không biết thu thuế từ đâu để nộp cho trung ương).

16. Cũng liên quan đến thành Hồ, PLO có tin: "Thủ tướng sắp kết luận chính sách bồi thường dân Thủ Thiêm".

17. VTC có bài: "Con trai ông Trần Bắc Hà bị khởi tố: Có liên quan đến sai phạm Cảng Quy Nhơn?". (Thằng chóp bu bảo kê thằng bố rớt đài, thằng bố vào tù thì chuyện: "Thằng bố chết, thằng con lớp này không khỏi bị người ta cho ăn bùn" là điều tất nhiên).

18. Dân Trí: Trung tá Huỳnh Minh Lễ, Phó trưởng Công an phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) - người từng dùng chân đạp dúi dụi vào người dân tại trụ sở - đã đi làm lại bình thường mà chưa phải nhận bất kỳ hình thức kỷ luật nào.

19. Hàng loạt các vụ bắt giữ ma túy ở Hồ Chí Minh gần đây cho thấy: Hồ Chí Minh đã thành "đầu tàu", thành "trung tâm" ma túy hàng đầu của thế giới.

20. Vụ doanh nghiệp tập đoàn chùa Ba Vàng có lẽ đã giàn xếp xong khoản chia phần giữa các đồng chí sư quốc doanh và các đồng đảng chóp bu phía sau. Thằng trọc cúng vong gọi vong đã thua thằng trọc cúng sao giải hạn và có lẽ cơ sở kinh doanh Ba Vàng sẽ vào tay thằng cúng sao. (Báo chí cũng khui là doanh nghiệp Ba Vàng Quảng Nam lừa đảo hàng tỷ đồng tiền "công đức" rồi đắp chiếu dự án kinh doanh tâm linh ở Quảng Nam. Cầm đầu doanh nghiệp Ba Vàng Quảng Nam là anh trai của ma tăng Thích Trúc Thái Minh của Ba Vàng Quảng Ninh).

21. Chuyện không khí xấu, ô nhiễm trầm trọng ở hà Nội, Hồ Chí Minh đã lên báo mấy ngày nay. Lần đầu tiên thấy báo Nhân Dân của đảng có bài không phải rác rưởi với nhan đề: "Chất lượng không khí ở mức rất xấu, người dân nên làm gì". (Thấy nhắc dân hạn chế ra đường, dùng khẩu trang tốt, kính các kiểu... Chứ không phải giọng điệu tin vào đảng nhà nước như mọi khi).

22. "FDI Trung Quốc lên đầu bảng: mừng ít, lo nhiều" là nhan đề bài viết đáng chú ý trên TBKTSG. (Đúng là mừng rất ít, lo rất nhiều).

23. VOA đưa tin: "Ủy ban LHQ chỉ trích VN đàn áp các quyền tự do, vi phạm nhân quyền". Thành viên Ủy ban Nhân quyền LHQ, bà Marcia Kran nói: Những người bảo vệ nhân quyền bị sách nhiễu, tấn công và bị giam giữ mà không được cho tiếp xúc với ai trước phiên tòa xét xử. Bà nói rằng một số người lãnh án tù nhiều năm dựa trên những cáo buộc ngụy tạo, và một số người cũng bị ngược đãi trong khi bị giam cầm.

24. "Thu 8,3 nghìn tỷ từ thuế bảo vệ môi trường trong gần 3 tháng" là tin về cách kiếm tiền của chính phủ kiến tạo trên VnEconomy. (Không cần làm gì, vẽ ra một thứ thuế bảo vệ môi trường không dùng cho môi trường, là đã tăng thu cho ngân sách của đảng hơn 1,4 tỷ USD/năm)

25. Tại "Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng" đang tổ chức ở Paris, bà Tôn Nữ Thị Ninh phát biểu liều: "Đã đến lúc Việt Nam bước ra và chiếm lấy vị trí dưới ánh mặt trời!". (Chả lẽ từ năm 1945 đến giờ, Việt Nam toàn trong hang hốc tối tăm, toàn chui lủi dưới đất như loài chuột bọ, toàn làm những việc mờ ám trong đêm tối, chưa bao giờ dám bước ra đứng thẳng dưới ánh mặt trời? Bà Ninh này liều thật, vậy là 2 khóa TBT của ông Trọng cũng là thời kỳ chui rúc trong bóng tối của hang hốc hay luồn lách dưới đất như giun dế? Quan ngại thật!).


Ảnh 2: Ông Trọng "Lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu là chỗ dựa vững chắc cho Đảng". (Dựa vào mấy thứ hàng rào mục nát và rệu rã này, dễ đổ và ngã chổng vó lắm. Chưa kể, các hàng cột rào thường có đóng đinh nữa).
https://scontent-iad3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/56162880_2394498580782085_7358253527602298880_n.jpg?_nc_cat=104&_nc_ht=scontent-iad3-1.xx&oh=3e3b053f65e67039bf747d624dde66a8&oe=5D3F25CA

Ảnh 3,4,5,6: "Anh em xã hội" về tìm công đạo cho em học sinh lớp 9 bị bạo hành, được đón tiếp nồng hậu hơn lãnh tụ. (Không biết nên khóc hay nên cười nữa).






No comments:

Post a Comment

View My Stats