Thursday 25 April 2019

KHI LÃNH TỤ TRỞ THÀNH THƯỢNG ĐẾ (Peter Van Minh - Ngàn Lau)




Peter Van Minh

Kể từ khi Trung Cộng (TC) đổi mới theo Đặng Tiểu Bình (1978) thì TC đã chấp nhận kinh tế thị trường để buôn bán với thế giới. Đến thời Tập Cận Bình (2011) thì kinh tế TC rất mạnh chỉ thua Mỹ nhưng về văn hoá thì đó là một khoảng trống lớn. Phim ảnh Đại Hàn (Nam Hàn) tràn ngập và thu hút khán giả lục địa. Sống trong những bất trắc của nền kinh tế tư bản, người dân Hoa Lục đi tìm niềm tin.

Gần 100 triệu người nghèo đã tin vào Pháp Luân Công, tuy bị nhà nước cấm đoán và triệt hạ, môn phái này vẫn âm thầm phát triển vì “vô hình”: không có trụ sở và lãnh đạo nên nhà nước rất khó phát hiện.

Sự chiếm đóng Tây Tạng đã đem Phật giáo trở lại Trung Hoa. Nhà nước TC nghĩ rằng “quốc doanh” tôn giáo thì sẽ dễ kiểm soát. Nhưng thực tế không phải như vậy.

Tuy các chùa trong lục địa được tu bổ  nhưng các sư quốc doanh biết gì về Phật pháp mà giảng đạo. Chùa chỉ là thắng cảnh để du khách chụp hình.

Tuy vậy người dân Trung Hoa vẫn âm thầm sang Tây Tạng, gọi là du lịch, nhưng thực sự đi tìm niềm tin. Tuy các nhà sư Tây Tạng bị biệt lập, giới hạn sự hoằng pháp….nhưng di tích chùa chiền để lại cho dân Tàu thấy niềm tin mãnh liệt của người dân Tây Tạng, bất kể sự tuyên truyền của CS, đã thấm vào người dân Hoa Lục và họ đem về địa phương xây lại chùa.

Tại chùa HOÀNG AN, thành phố Thạch Gia Trang, Hà Bắc, có tượng phật Quan Âm cao 59 m, xây tốn gần 3 triệu mỹ kim. Vào ngày 30-1-2019 các quan chức chính quyền cùng công an phong tỏa chùa và đặt mìn phá nổ đầu tượng Phật.

Lý do chỉ vì dân chúng tin vào bức tượng vĩ đại tượng trưng cho Phật pháp nhiệm màu và giúp người dân quên đi những khổ đau do đảng CS gây ra. Dĩ nhiên đảng CS hiểu điều đó và chủ tịch muôn đời Tập Cận Bình không vui lòng và khiến đám tà lọt phải ra tay phá hủy tượng để “người” sống mãi trong lòng quần chúng.

Cũng như chuyện tái lập các đền thờ Khổng Tử, đảng CS nghĩ rằng những điều răn dạy của Khổng Tử sẽ đặt người dân vào khuôn phép để đảng dễ bề xử dụng. Nhưng dân Tàu vốn mất dạy thì đã mất dạy nhiều năm dưới thời Mao. Còn những người tử tế thì im lặng là vàng.

Đó là lý do tại sao CS Trung Hoa giận giữ cấm Đức Đạt La Lạt Ma, nếu chết, có đi đầu thai nơi nào thì phải khai báo và xin phép nhà nước. Sự kiện này đã làm trò cười cho thế giới vì sự ngu xuẩn của đảng CS.

Khi TC đưa ra giấc mơ Trung Hoa (China dream) và họ Tập trở thành chủ tịch muôn đời của TC thì vấn đề niềm tin phải xét lại: Trung Hoa không cần núp bóng tôn giáo nữa: Dẹp hết. Mọi niềm tin đều phải dựa vào chủ tịch muôn đời (vì nếu không tin thì tại sao lại muôn đời. Mà đã muôn đời thì là thượng đế rồi, cần gì Chúa, Phật nữa mà dân vẫn không tin thì mất mặt “thượng đế” quá).

Có thể đảng CS nhận ra họ đang đánh mất niềm tin nơi quần chúng và cách duy nhất là trở lại thời căn bản CM vô sản: diệt tôn giáo, suy tôn lãnh tụ.

Để cổ võ uy thế tối cao của lãnh tụ, họ Tập cố gắng đẩy mạnh kế hoạch kinh tế: Một vành đai, một con đường để hoàn thành mục tiêu 2025 TC sẽ là cường quốc số một. Nhưng âm mưu đổ bể, các nước trên thế giới bắt đầu tẩy chay. Nền thương mại đem lại lợi tức cho TC đang gặp khó khăn với Mỹ. Họ Tập cố gắng kêu gọi tinh thần dân tộc và chủ nghĩa ái quốc bằng cách khơi lại vết thương thua trận nhục nhã dưới thời Mãn Thanh để kích động dân chúng nhưng sự chống đối của dân chúng Hồng Kong, Đài Loan… cho người dân Hoa Lục thấy một Trung Hoa dân chủ thực sự vẫn chưa có.

Sự kiện trên cho thấy sau bao nhiêu năm cai trị với bàn tay sắt, đảng CS vẫn chưa đem lại niềm tin cho người dân. Người CS vẫn tin rằng dùng thủ đoạn để chiếm chính quyền, độc tài cai trị, hủy diệt tôn giáo và văn hóa để thay bằng sự tiến bộ về mặt kinh tế (cho dù đã thất bại kinh tế xã hội chủ nghĩa và thay bằng kinh tế thị trường nhưng đảng CS đã lờ đi và khoe rằng đã cứu 600 triệu dân Tàu ra khỏi nghèo đói). Hơn bao giờ hết, đảng CS hiểu rằng khi dân chúng mất niềm tin nơi sự lãnh đạo của đảng thì số phận của đảng được đếm từng ngày.

Đảng CS đã dựa trên tâm lý để kềm kẹp người dân dưới chế độ độc tài nhưng hơn ai hết họ biết (từ lãnh đạo cho đến đảng viên) hiểu rằng họ đang sống trong sự giả dối. Vì giả dối nên không có niềm tin và tham nhũng là cách duy nhất để sống khi không còn lý tưởng. Hành động tiêu diệt tôn giáo cho thấy CS cố gắng thay niềm tin thực sự của con người (nơi đấng tối cao) bằng niềm tin vào đảng nhưng đảng viên tiếp tục tham nhũng đã tự lột mặt nạ chế độ.

Khi tất cả thủ thuật của đảng CS Tàu đã bị phơi bay trên Internet và các nước trên thế giới từ từ tránh xa các sản phẩm của TC thì có nghĩa nền kinh tế TC sẽ đi vào lụn bại mà những thành tích về khoa học kỹ thuật (phóng vệ tinh, thám hiểm sao Hỏa, mặt trăng…) sẽ chẳng giúp ích gì trong việc đánh bóng khuôn mặt trơ trẽn của họ Tập, chủ tịch muôn đời.

Họ Tập sẽ phải đối diện với ngày tàn của chính ông ta khi giấc mơ Trung Hoa tan thành mây khói

Peter Van Minh
3-2019 (Việt Lịch 4898)

----------------------------------

12/19/2018 Yao Zhangjin
Since the rise of Xi Jinping, the Chinese government longs to return to the past of the Cultural Revolution, replacing religion with personality politics.


Sunday’s National People’s Congress votes to abolish term limits, allowing President Xi Jinping to rule indefinitely.
11 Mar 2018






No comments:

Post a Comment

View My Stats