Friday 26 April 2019

CÔNG BỐ GIẢI THƯỞNG TINH THẦN TRẦN VĂN BÁ (Thanh Phong - Viễn Đông Daily)




Thanh Phong   Viễn Đông Daily
Friday, 26/04/2019 - 05:31:33

LITTLE SAIGON - Nhà giáo Võ Văn Thiệu (Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam tại Little Saigon) vừa gửi cho nhật báo Viễn Đông bản Thông Cáo của Ủy Ban Giải Thưởng Tinh Thần Trần Văn Bá gửi từ Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Paris, Pháp Quốc. Thông cáo cho biết, cuộc bầu chọn cho Giải Thưởng Tinh Thần Trần Văn Bá năm 2019 đã kết thúc lúc 1 giờ (giờ VN) ngày 1 tháng 3, 2019 và đã được long trọng công bố kết quả tại Frankfurt, Đức quốc vào ngày 2 tháng 3, 2019 như sau:

- Nhóm Công Nhân Trẻ Đồng Nai: 3,761 phiếu
- Ông Nguyễn Văn Túc: 3,663 phiếu
- Cô Huỳnh Thục Vy: 518 phiếu
- Anh Siu Hạnh: 102 phiếu
- Anh Trần Vũ Anh Bình: 88 phiếu
- Ông Trương Văn Dũng: 56 phiếu

Các số phiếu bầu chọn trên đa số là do người dân trong nước, họ đã trực tiếp chứng kiến tinh thần của những người Việt yêu nước, bất chấp mọi nguy hiểm xảy đến cho bản thân và gia đình, dám đứng lên nói tiếng nói bất khuất của dân tộc trước hiểm họa Bắc thuộc và diệt vong.

Vào ngày 21 tháng 1, 2018, lễ tưởng niệm anh hùng Trần Văn Bá và trao Giải Thưởng Tinh Thần Trần Văn Bá đã được tổ chức long trọng tại hội trường thành phố Westminster với rất đông dân cử và đồng hương tham dự. 

Anh hùng Trần Văn Bá (Thanh Phong/Viễn Đông)

Trong buổi lễ, thầy giáo Võ Văn Thiệu, Trưởng Ban Tổ Chức đã lên tiếng ca ngợi anh hùng Trần Văn Bá là tấm gương sáng ngời cho tuổi trẻ Việt Nam. Ông sinh ngày 14.5.1945 tại Sa Đéc. Sau khi du học tại Pháp, ông gia nhập Tổng Hội Sinh Viên VN, làm Chủ Tịch nhiều nhiệm kỳ và luôn hăng say đấu tranh chống Cộng Sản. Vào ngày 27.4.1975 ông tổ chức xuống đường tại Paris để tỏ lòng tri ân các chiến sĩ QL/VNCH và đồng bào đã hy sinh cho tổ quốc, mọi người tham dự đều chít trên đầu vành khăn tang trắng để tang cho quê hương.

Sau khi miền Nam rơi vào tay Việt Cộng, ông Trần Văn Bá nhiều lần âm thầm xâm nhập vào VN tìm cách đem vũ khí về lấy lại quê hương. Trong một lần công tác, ông bị sa cơ vào tay giặc tại Cà Mau, ông bị tuyên án tử hình. Trần Văn Bá đã hiên ngang chấp nhận không xin xỏ, không chối bỏ lý tưởng của mình.

Nhà giáo Võ Văn Thiệu nói, “Chúng tôi không quên Anh! Muôn đời Anh sẽ được người sau ghi nhớ! Những ai đã hy sinh vì sông núi sẽ được sống muôn đời với núi sông.”

Từ năm 2016 các nhà đấu tranh cho tự do, dân chủ trong nước đã được bầu chọn và trao Giải Thưởng Tinh Thần Trần Văn Bá gồm: Thượng Tọa Thích Thiện Minh, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, bà Trần Thị Nga, và nay là Nhóm Công Nhân Trẻ Đồng Nai.

Ủy Ban Tổ Chức Giải Thưởng Tinh Thần Trần Văn Bá gồm cô Lữ Anh Thư (ái nữ của Trung tướng Lữ Lan), các ông Nguyễn Hồng Liệt, Võ Văn Thiệu, Nguyễn Văn Thông tại Hoa Kỳ, Ông Trần Ngọc Giáp tại Canada, các ông Đặng Văn Sung, Nguyễn Ngọc Bích, Vũ Đăng Sơn tại Pháp; các ông Nguyễn Đức Hồ, Trần Quý Phong, Lê Hữu Đào tại vương quốc Bỉ.

Ủy Ban Yểm Trợ Giái Thưởng gồm : LM Nguyễn Văn Lý, HT Thích Thiện Minh, ông Huỳnh Ngọc Tuấn tại VN; các ông Trần Tử Thanh, Trần Phong Vũ, Nguyễn Bá Tùng tại Hoa Kỳ, ông Phạm Đăng Sum và ông Đỗ Việt tại Pháp.

Cần biết thêm về Giải Thưởng Tinh Thần Trần Văn Bá xin vào trang Web: www.tinhthantranvanba.com  hoặc liên lạc với nhà giáo Võ Thiệu qua email: thieuvo90@gmail.com .







No comments:

Post a Comment

View My Stats