Wednesday 24 April 2019

LÊ ĐỨC ANH : HỒI KẾT CỦA MỘT LÃNH ĐẠO THÂN TÀU (BTV Tiếng Dân)




BTV Tiếng Dân
24/04/2019

VOA đặt câu hỏi về tướng Lê Đức Anh: làm tướng giỏi, làm chính trị tồi? Chưa từng có vị tướng giỏi nào lại ra lệnh không nổ súng vào quân giặc khi chúng tấn công quân lính của mình. Lịch sử Việt Nam ghi tên tướng Anh vào sổ đen, bởi ông ta là một trong những vị tướng tồi, vì đã kéo cờ trắng trước khi giặc tấn công, để 64 chiến sĩ phải chết oan ức trong trận Gạc Ma.

Một số “thành tích” trong cuộc đời của Lê Đức Anh mà người dân truyền trên mạng như sau: Khai man lý lịch để vào Đảng; theo phe Lê Duẩn-Lê Đức Thọ để trù dập tướng Võ Nguyên Giáp; ra lệnh cho binh sĩ không được nổ súng khi Trung Quốc chiếm đảo Gạc Ma năm 1988; là người có công thiết kế các cuộc tiếp xúc bí mật Hội nghị Thành Đô năm 1990; nằm trong phe bảo thủ cùng với Đỗ Mười hiềm khích phe cấp tiến của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và được cho là người bảo trợ chính cho cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, để ông này lộng hành sau này.

Còn các báo “lề đảng” thì vẫn tiếp tục viết bài đề cao ông Lê Đức Anh, gọi ông ta là “đại tướng nhân dân”, phớt lờ vai trò của ông ta trong cuộc tắm máu ở Gạc Ma và các biến động chính trị đã làm suy yếu chính trường VN, đẩy Việt Nam lại gần Trung Quốc.

Riêng VietNamNet có bài là đoạn trích trong hồi ký của ông Lê Đức Anh, bàn về phút gặp riêng giữa Đại tướng Lê Đức Anh và ông Giang Trạch Dân. Trong bài có đoạn ông Lê Đức Anh nói khi gặp Giang Trạch Dân hồi tháng 7/1991:

“Trung Quốc đóng vai trò cực kỳ to lớn trước sự tồn vong, còn hay mất của chủ nghĩa xã hội, của phong trào độc lập dân tộc trên thế giới. Đó là nhận thức sâu sắc của chúng tôi. Về phía Việt Nam, chúng tôi kiên trì con đường xã hội chủ nghĩa. Tất nhiên không cần lập mặt trận chống ai, nhưng Trung Quốc ổn định, vững, là niềm cổ vũ lớn cho phong trào cộng sản quốc tế”.

Toàn bộ lập trường thân TQ của ông Lê Đức Anh có thể được tóm tắt trong câu nói trên. Cho nên, Việt Nam dưới thời ông Lê Đức Anh làm Bộ trưởng Quốc phòng, rồi Chủ tịch nước, hầu như không dám làm mất lòng TQ. Hội nghị Thành Đô với sự thiết kế của Lê Đức Anh, đã mở ra giai đoạn TQ thao túng chính trường VN từ năm 1990 cho tới nay.

____







No comments:

Post a Comment

View My Stats