Tuesday 30 April 2019

TỔNG KẾT CHIẾN DỊCH (Dương Quốc Chính)







Mình xin phép tổng kết “chiến dịch” giải phóng tư tưởng cho anh em thiện lành và bò đỏ. Mình rất bất ngờ là với 2 stt về chủ đề chiến tranh VN với kiến thức rất phổ thông mà mình đã tìm hiểu từ khoảng 15 năm nay, thế mà có lượng tương tác quá lớn. Hơn 2000 tương tác với hơn 700 lượt shares, hơn 1000 cmts. Điều đó cho thấy là những kiến thức như thế này có quá đông người không biết, tuy nó khá nhạy cảm nhưng vài ngàn người đó đã vượt qua nỗi sợ hãi thường nhật để tương tác hoặc share.

Tất nhiên anh em bò đỏ comment cũng nhiều. Nhưng chung quy cũng chỉ có vài cách cơ bản. Một là spam ảnh chế nhố nhăng, 2 là chửi bới kiểu vô học, 3 là cmt lải nhải như loa phường. Lượng comment trái chiều có tý kiến thức thì chưa đủ 5 người. Anh em có tý kiến thức thì dễ dàng rơi vào ngụy biện khi đuối lý.

Các anh em chịu khó tranh luận thì đa số kiến thức ngô nghê lạc hậu, hệt như sách giáo khoa. Giờ này vẫn còn lảm nhảm Việt Minh cướp chính quyền từ Nhật. Rồi ông Thiệu lấy 16 tấn vàng. Rồi VNCH phá hiệp định Geneva dẫn đến chiến tranh… Những thông tin kiểu đó bây giờ để trở nên quá dễ dàng kiểm chứng bằng các báo chính thống. Đến mức mình viện dẫn sách báo của đảng mà họ vẫn cố tình không chịu tin!

Mình đọc những comment đó vừa buồn cười, vừa thương cảm họ. Vì thấy họ là nạn nhân, bị nhồi sọ lâu quá, lại chưa bao giờ dám tự đặt câu hỏi về tính xác thực. Nghĩ lại thấy mình chửi họ cũng quá đáng. Giống như lúc đập thằng trộm chó xong mới biết vì nó nghèo quá mà phải đi ăn trộm! Thôi thì thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng, anh em hết sức thông cảm. Hy vọng 5-10 năm tới, anh em giác ngộ cách mạng thì còn nhớ đến mình!

Đối với luận điệu của anh em loa phường, thì cơ bản cũng y chang như tuyên giáo vẫn lải nhải hàng ngày. 90% sẽ có ý: “Đế quốc Mỹ xâm lược thì phải đánh đuổi nó để giành độc lập, thống nhất”.

Nói chung, các nước CS anh em đều có cách tuyên truyền chung là dựa vào thủ dâm tinh thần cho bần nông. Kích động tinh thần dân tộc được thì bảo bần nông làm gì nó cũng nghe theo hết, kể cả đấu tố bố mẹ mình, bắn giết anh em mình ở phía bên kia.

Mấy chục năm trước, khi còn chiến tranh, thì người dân bị bịp thế thì còn dễ hiểu. Đằng này, tận hơn 40 năm, tức là 2 thế hệ sau, mà vẫn có các chú bò đỏ hễ thấy màu vàng là lao vào húc bất chấp lý lẽ, chửi người khác là não trạng nô lệ.

Anh em đã bao giờ tự hỏi: “Độc lập làm gì? Thống nhất làm gì để bây giờ nghèo hèn như thế này?“. Anh em có bao giờ thắc mắc: “Tại sao Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan không có độc lập hoàn toàn (phụ thuộc quân sự vào Mỹ), thậm chí còn chưa thống nhất. Thế mà dân VN phải sang làm culi, đĩ điếm cho họ?

Mấy chục năm trước chạy trốn CS, người dân bây giờ vẫn tiếp tục chạy… Photo Courtesy

Với đa số anh em bò đỏ, họ tư duy hệt như thời phong kiến, thằng nào cướp được chính quyền thì thằng đó có quyền lãnh đạo đất nước mãi mãi, bất chấp năng lực quản lý! Thế là ngu trung, bị Nho giáo nhồi sọ mà thôi. Với thể chế dân chủ cộng hòa thì giành được chính quyền rồi mà không có năng lực quản lý đất nước, thì vẫn phải mất chức, để dân bầu người khác lên thay. Nếu muốn quang vinh muôn năm thì phải luôn đổi mới, để chứng minh năng lực. Như ông Nelson Mandela, ông có công đánh đổ chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi, sau mấy chục năm ngồi tù, nhưng cũng chỉ nắm quyền có 1 nhiệm kỳ.

Đó là do các anh em mù quáng, bị đảng ta dắt mũi dưới ngọn cờ giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, là cắm đầu đi theo, sẵn sàng hy sinh tất cả. Lẽ ra, với vai trò của 1 quốc dân, thì sự lựa chọn thể chế chính trị phải dựa vào việc ai sẽ mang lại cho cá nhân mình, cho đất nước mình sự thịnh vượng.

Dân không giàu, nước không mạnh, thì độc lập, thống nhất cũng vô nghĩa, chỉ mang tính hình thức. Chẳng qua là đổi từ nhóm lãnh đạo này sang nhóm lãnh đạo khác. Chả có 1 nước nghèo nào mà được độc lập thật sự cả, kiểu gì cũng phụ thuộc kinh tế vào nước lớn. Mà phụ thuộc kinh tế thì ắt phải phụ thuộc chính trị. Cứ nhìn nước Lào anh em và nước Campuchia thời trước là thấy. Nói chung là nước càng nghèo thì càng ít độc lập.

Các cháu ngoan bác Hồ hãy nhớ lấy lời bác dạy ở ảnh bên dưới: “Nếu nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc, tự do, thì độc lập cũng chả có nghĩa lý gì“.

Dự là bò đỏ sẽ lao vào cãi là: “Tao đang hưởng hạnh phúc, tự do đây. Sáng uống cafe, tối uống bia“.

Đúng là “giấc mơ con đè nát cuộc đời con”.










No comments:

Post a Comment

View My Stats