Wednesday 12 October 2016

NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH - NGƯỜI BẢO VỆ DÂN QUYỀN 2015 (Danlambao)





Bộ phim dài 6 phút do tổ chức Civil Rights Defenders thực hiện nói về blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, người vừa được trao giải thưởng Người Bảo Vệ Dân Quyền 2015. Đây là một câu chuyện được làm chuyên nghiệp và rất có ý nghĩa, phim có sự tham gia của hai blogger Nguyễn Hoàng Vi và Vũ Sỹ Hoàng (Hành Nhân).

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Người Bảo Vệ Dân quyền 2015

Blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là thành viên Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Cô được vinh danh vì sự can đảm, bất chấp nguy hiểm vẫn tiếp tục các nỗ lực để bảo vệ các quyền dân sự và chính trị cho mọi người. Thông qua việc sử dụng blog và mạng xã hội, cô đã lên tiếng đấu tranh chống lại bất công và những hành vi vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.

Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới về lãnh vực bảo vệ nhân quyền, được trao tặng hằng năm bởi tổ chức Civil Rights Defenders (Những Người Bảo Vệ Dân Quyền) có trụ sở tại Thụy Điển.

Buổi lễ trao tặng và vinh danh được diễn ra hôm 10/4/2015 tại Hội nghị “Defenders’ Days – Empowering Human Rights Defenders at Risk” ở Stockholm, Thụy Điển. Hội nghị cũng là nơi quy tụ những nhà bảo vệ nhân quyền hàng đầu thế giới.

Được thành lập vào năm 1982, tổ chức Civil Rights Defenders (Những Người Bảo Vệ Dân Quyền) đã hoạt động trên 30 năm trong các vấn đề bảo vệ các quyền dân sự và chính trị. Một trong những nhiệm vụ chính của Civil Rights Defenders là hỗ trợ cho những người bảo vệ nhân quyền tại các xã hội áp bức trên toàn thế giới.

Đọc thêm:







No comments:

Post a Comment

View My Stats