Sunday 12 June 2016

NỔ BOM TẠI SÂN BAY THƯỢNG HẢI, 4 NGƯỜI BỊ THƯƠNG (tin tổng hợp)





Minh Anh  -  RFI
Đăng ngày 12-06-2016

Một quả bom tự chế đã phát nổ tại sân bay quốc tế Thượng Hải, làm bị thương bốn người. Cơ quan quản lý sân bay và truyền thông Trung Quốc hôm nay 12/06/2016 cho biết như trên.

Vào đầu giờ chiều nay (giờ địa phương), một tiếng nổ phát ra tại quầy soát vé ở ga số 2 của sân bay quốc tế Phú Đông, Thượng Hải. Tân Hoa Xã trích dẫn nguồn tin Cơ quan quản lý sân bay cho biết vụ nổ có thể từ một quả  “bom tự chế” và có bốn người bị thương, trong đó có cả người bị nghi là thủ phạm, ngầm nói đến người đã kích hoạt chất nổ.

Còn theo tờ báo địa phương, Tân Dân Vãn Báo-  Xinmin Evening News, có hai tiếng nổ xảy ra cách nhau chừng vài giây. Những tiếng nổ này phát ra từ hai hành lý được đặt cách nhau chừng 15 mét.

Các hình ảnh video trên các trang mạng xã hội cho thấy một cột khói đen dày đặc bốc cao đến tận trần nhà ga và các lực lượng bán quân sự đang chạy trong tòa nhà. Nhiều hình ảnh cho thấy cảnh sát đang cố gắng cách ly người hiếu kỳ ra khỏi khu vực hiện trường.

Sự cố này xảy ra vào thời điểm nhiều người đi nghỉ lễ về, và chỉ còn cách vài ngày nữa là sẽ khai trương công viên Disney tại Thượng Hải. AFP nhắc lại có rất nhiều vụ người ta cho nổ bom hay đốt lửa gây hỏa hoạn nhằm để trả thù những bất mãn cá nhân.

Năm 2013, một người đàn ông ngồi xe lăn đã cho phát nổ một quả bom tự chế tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, nhằm chống đối hành động thô lỗ của công an. Người đàn ông đó đã bị kết án 6 năm tù.

---------------------------

VOA  |   12.06.2016
.
Hoàng Anh |  Soha.vn  -  12/06/2016 15:58



No comments:

Post a Comment

View My Stats