Sunday 12 June 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 11-6-2016





ĐIỂM TIN NGÀY 11-6-2016
.
·         Nhiều loài cá ở Philippines trên bờ tuyệt chủng(RFA) - Theo nghiên cứu được tiến hành bởi Haribon, một trong các nhóm bảo tồn lâu đời nhất của Philippines, và Đại học Newcastle của Anh cho biết hàng chục loài cá đã biến mất hoặc đang trên bờ vực tuyệt chủng từ ​​đim nóng đa dng sinh hc bin ca Philippines.
·         Venezuela : Đời sống vất vả do hiếm nước (RFI) - Từ nhiều tháng nay, hạn hán kéo dài xảy ra tại Venezuela do ảnh hưởng của El Nino. Chính quyền Caracas buộc phải sử dụng biện pháp cấp nước theo định mức. Ở những khu phố giàu cũng như nghèo đều hứng chịu nạn khan hiếm nước.
·         1 triệu người ký kiến nghị đòi truất quyền thẩm phán xử vụ cưỡng hiếp (VOA) - Hơn một triệu người ở Mỹ đã ký vào bản kiến nghị đòi truất quyền một thẩm phán sau khi ông tuyên bản án bị cho là quá nhẹ đối với một người bị kết tội cưỡng hiếp
·         Xuất hiện đồn đoán về liên danh tranh cử toàn nữ của bà Clinton (VOA- Bà Hillary Clinton hôm thứ Sáu đã gặp gỡ Thượng nghị sĩ thiên tả Elizabeth Warren tại nhà riêng của bà ở thủ đô Washington
·         Bầu cử tổng thống Mỹ: B.Obama ủng hộ H.Clinton (RFI) - Hôm qua, 09/06/16, tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức tuyên bố ủng hộ bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử tổng thống. Thông báo này được đưa ra chỉ ít giờ sau khi nguyên thủ Hoa Kỳ tiếp ông Bernie Sanders tại Nhà Trắng. Ông Obama muốn tập hợp những người của đảng Dân Chhủ quanh ứng cử viên Hillary Clinton trong cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống diễn ra vào ngày 08/11/2016.
·         Cuộc vận động mang tính cách mạng kết thúc tại bãi đỗ xe ở thủ đô Mỹ (VOA) - Những ủng hộ viên của ông Sanders tìm cách chấp nhận việc bà Clinton gần như chắc chắn được đề cử làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ
·         Libya: Lực lượng chống thánh chiến tiến vào Syrte (RFI) - Hôm qua, 09/06/2016, phát ngôn viên của lực lượng chống thánh chiến Mohamad Ghassri cho AFP biết : quân đội trung thành với chính phủ đoàn kết Libya đã tiến được vào bên trong thành phố Syrte, cứ địa của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo.
·         Euro 2016: Pháp thắng Romania 2-1 (BBC) - Payet ghi bàn thắng ở phút 89 giúp tuyển Pháp, chủ nhà Euro 2016, chiến thắng sát nút Romania 2-1 ở trận khai mạc hôm 10/6.
·         Tuyển Anh 'cần học từ thất bại World Cup' (BBC) - Thủ môn Joe Hart nói đội Anh cần phải “có cái đầu lạnh” nếu muốn thắng tại Euro 2016 như từng thành công tại Euro 1996.
·         EURO 2016 : 100.000 lính và cảnh sát bảo vệ an ninh một tháng tranh tài (RFI) - Nước Pháp trấn an : bảy tháng sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, các biện pháp phòng vệ đã được huy động tối đa để giữ gìn an ninh cho Cúp bóng đá châu Âu 2016, khai mạc vào hôm nay 10/06.
·         Euro 2016: Đội tuyển Pháp bước vào cuộc phiêu lưu lớn (RFI) - Tối nay,10/06/2016, toàn thể người hâm mộ bóng đá Pháp hướng về sân vận động Stade de France theo dõi bước đi đầu tiên của đội tuyển nhà trong trận ra quân gặp Rumani. Chưa phải là cuộc đối đầu quyết định nhưng đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng đem lại niềm tin và hy vọng cho một hành trình dài đầy tham vọng Euro 2016 trên sân nhà.
·         Euro 2016 : Gà trống Gôloa sẽ gặp may ? (RFI) - Hôm nay 10/06/2016, ngày khai mạc giải bóng đá Euro 2016, tất cả các báo Pháp đều dành trang nhất cho chủ đề này.
·         Tổng thống Pháp hy vọng Euro 2016 giúp tăng uy tín (RFI) - Tổng thống François Hollande là một người biết đá bóng và mê bóng đá. Đêm nay 10/06/2016, ông có mặt trên khán đài danh dự xem trận mở màn Euro 2016 ở sân vận động Stade de France giữa đội Pháp với Rumani. Chương trình tham dự của tổng thống Pháp tùy thuộc vào thành quả của đội tuyển quốc gia. Nhưng trong bối cảnh nội tình khó khăn vì đe dọa khủng bố, khủng hoảng xã hội, ông có một hy vọng thầm kín là mùa thi đấu quốc tế này sẽ giúp cho dân chúng thư giãn và cử tri cánh tả lên tinh thần.
·         Nhật hợp tác với Mỹ sau khi tàu chiến Trung Quốc vào gần Senkaku/Điếu Ngư(RFI- Hôm qua, 09/06/2016, các quan chức Nhật Bản đã khẳng định Tokyo sẽ hợp tác với Washington trong việc giải quyết vấn đề biển Hoa Đông sau vụ tàu chiến Trung Quốc vào gần vùng quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nơi đang có tranh chấp giữa hai nước.
·         Philippines sẽ không đàm phán song phương với Trung Quốc (RFA) - Philippines sẽ không chấp nhận đàm phán song phương với Trung Quốc trước khi kết quả phán quyết của tòa trọng tài quốc tế được đưa ra.
·         Quảng Trị phát hiện 30 tấn cá đông lạnh cực độc (VOA) - Toàn bộ 30 tấn sản phẩm đông lạnh bị phát hiện chứa chất cực độc tại Quảng Trị hôm 10/6 là số cá nục được thu mua ngay sau thảm họa cá chết- Đặng Hà - Suốt cả 2 tuần qua Cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở nước Đức đã xôn xao và “nóng sốt” lên khi Thông tấn xã Việt Nam đưa tin “Khu tưởng niệm Bác Hồ sẽ được xây dựng ở Moritzburg” (Moritzburg là một làng nhỏ ở miền Đông nước Đức). Trên trang web chính thức của Đại sứ quán Việt Nam ở Đức, ông đại sứ Đoàn Xuân Hưng cho biết, đây là một dự án do Đại sứ quán đề xuất: “Đại sứ Đoàn Xuân Hưng đề ...
·         Phát hiện cá chứa chất cực độc tại Quảng Trị (RFA) - Ông Trần Văn Thành Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Trị vừa chính thức cho báo chí biết mẫu cá nục lấy từ kho đông lạnh của một cơ sở thu mua hải sản huyện Vĩnh Linh có chứa Phenol là chất kịch độc bị cấm dùng trong thực phẩm.
·         Cá nhiễm độc làm đình trệ một ngành sản xuất ở địa phương và tạo thách thức đối với nhà nước (BoxitVN) - Richard C. Paddock The New York Times ngày 8/6/2016. Trần Hạnh dịch. “Sự bất lực cộng với thái độ ủng hộ của chính quyền từ trước tới giờ đối với nhà máy thép của Đài Loan, đang là tiêu điểm của sự việc, đã thổi bùng ngọn lửa nghi vấn khắp nơi về nạn tham nhũng, bao che và ảnh hưởng ngầm của thế lực nước ngoài bất chấp cái giá đối với đời sống của người dân Việt – một hỗn hợp đủ mạnh để thách thức tính chính đáng của ...
·         Việt Nam từ chối cho Mỹ giúp điều tra vụ cá chết (BoxitVN) - Thì ra đòi hỏi truy tìm thủ phạm cá chết đặc ngầu dọc vùng biển miền Trung là nhu cầu bức bách của dân, tuyệt nhiên không phải của người cai trị. Vì người cai trị đã biết tỏng từ lâu rồi. Đối với người cai trị – kể cả ông Tổng Trọng, ông ấy đã vào Hà Tĩnh úy lạo Formosa ngay khi nghe tin có hiện tượng cá chết – thì trì hoãn việc này được chừng nào hay chứng ấy. Vì sao? Ăn xôi chùa ngọng miệng ...
·         Cá mới chết hoặc lờ đờ trong kinh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, ăn được hay không?(BoxitVN) - Nguyễn Minh Quang, P.E. Cá chết trong kinh Nhiêu Lộc-Thị Nghè ngày 17/5/2016 [Petrotimes]. Phần tóm tắt. Sáng ngày 17 tháng 5 năm 2016, hàng vạn con cá hoặc đang nổi lên dày đặc để hớp không khí hoặc đã chết trôi lềnh bềnh trên mặt nước của kinh Nhiêu Lộc-Thị Nghè. Cá trong kinh bắt đầu nổi lên hớp không khí và chết từ ngày hôm trước. Hiện tượng nầy đã xảy ra nhiều lần trước đây, chỉ khác là lần nầy, số cá chết lên gần 70 tấn. Các cơ quan chuyên ...
·         Quốc hội Châu Âu tố cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền (RFA) - Bản dự thảo Quyết Nghị chung của 6 chính đảng tố cáo Việt Nam vi phạm nghiêm trọng nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam đã được đem ra thảo luận trước khoáng đại Quốc hội Châu Âu ở Strasbourg sáng thứ năm 9-6-2016.
·         Bộ máy viên chức VN 'khó tinh giản'? (BBC) - Ý kiến nói nỗ lực cắt giảm nhân sự không hiệu quả sau hơn một năm triển khai chính sách tinh giản biên chế của Chính phủ.
·         Ấn Độ bán hỏa tiễn BrahMos cho VN? (BBC) - Ấn Độ đang cân nhắc sớm bán hệ thống tên lửa hiện đại BrahMos cho Việt Nam, trong động thái có thể làm Trung Quốc tức giận.
·         Bà Cấn Thị Thêu bị bắt vì 'gây rối trật tự' (BBC) - Người từng bị bắt trong vụ 'dân oan Dương Nội', bà Cấn Thị Thêu, lại bị công an bắt sáng 10/6 do 'gây rối trật tự công cộng' ở Hà Nội.
·         Công an lại bắt giữ cựu tù nhân Cấn Thị Thêu (RFA) - Cựu tù nhân Cấn Thị Thêu, người cương quyết giữ đất sản xuất tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội hôm nay 10 tháng 6 bị công an đến tại nhà ở Hòa Bình bắt đưa đi.
·         Hai nông dân Cửu Cao bị án tù (RFA) - Hai người dân xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hôm nay 10 tháng 6 bị tòa án tỉnh này kết án tù với lý do bắt giữ trái phép người thi hành công vụ.
·         Xử tù 2 nông dân vì 'bắt người trái phép' (BBC) - Tòa án tỉnh Hưng Yên xử tù hai nông dân ở huyện Văn Giang vì tội 'bắt người trái phép' trong vụ cưỡng chế đất đai hồi năm 2013.
·         Phải chăng bản chất người Việt là… độc ác? (VOA) - Chúng ta muốn thoát khỏi bóng dáng khổng lồ từ phương Bắc thì chính trước hết chúng ta phải hoàn thiện chính mình, mà quan trọng nhất là vấn đề đạo đức, nhân phẩm
·         Ba phụ nữ Việt Nam bị tuyên án 33 năm tù vì buôn người (RFA) - Ba người phụ nữ Việt, trong đó có hai người là mẹ con, bị tuyên án 33 năm tù giam vì tội bán một cô gái sang Malaysia để hành nghề mại dâm. Hãng tin DPA loan trên trang nhà về Phán quyết trên được toà án Nhân dân thành phố Cần Thơ đưa ra ngày hôm qua.
·         Thù hận: Chiến tranh dường như chưa chấm dứt (RFA) - Báo chí chính thức do nhà nước quản lý ở Việt Nam đã dấy lên một cuộc tranh luận nóng bỏng, sau khi bà Tôn Nữ Thị Ninh một nhà trí thức nổi tiếng, từng giữ các trọng trách về đối ngoại trong Quốc hội và Chính phủ, đã phản bác một cách đầy hận thù việc ông Bob Kerrey giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tín thác của Đại học Fulbright Việt Nam.
·         Gửi thị Ninh (BoxitVN) - Phạm Toàn. – 1 – Bà con không phải là thị Ninh bỗng dung đọc thư này xin hãy thông cảm sự giận dữ của tôi khi gọi thị Ninh một cách hách dịch và hoàn toàn không lịch sự, thậm chí quá lịch sự, như lời lẽ những ai đã “phản biện” thị. Không cáu sao được trước cái giọng hỗn xược của thị khi viết thư ngỏ “gửi người Việt Nam”?
Thị là ai mà dám có giọng đó? Cụ Hồ và cụ Tôn Đức Thắng cũng chỉ “cùng đồng bào toàn quốc”, ...
·         Chúc ngài Bob Kerrey thành công tại Việt Nam! (BoxitVN) - GS.TSKH. Nguyễn Đăng Hưng. Về việc bổ nhiệm ông Bob Kerrey làm Chủ tịch Hội đồng Tín thác Đại học Fullbright. Hôm nay Bob Kerrey nói rõ là sẽ không từ chức Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam (FUV). Tôi cho là ông có lý và ban chủ trương Đại học Fulbright đã có lý khi bổ nhiệm ông ngồi vào chiếc ghế có tính biểu tượng này. Nói về sự ra đời của trường này trong bài phát biểu trước hơn 2.000 người tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama ...
·         Kính gửi bà Tôn Nữ Thị Ninh (BoxitVN) - Lưu Văn Vượng. Xin minh định. Tôi chỉ muốn trao đổi với bà về chủ đề nên hay không bổ nhiệm Bob Kerry làm Chủ tịch điều hành trường Đại học Fulbright Việt Nam. Thưa bà, tôi cũng cũng giống như bà không tán thành kiểu khép những người phản đối việc bổ nhiệm Bob Kerrey là bảo thủ không hướng về tương lai, “không ủng hộ hòa giải”. Nhưng khi nghe bà nói “Lẽ nào nước Mỹ không còn ai ngoài Bob Kerrey?” hay viện dẫn những lời tuyên bố của ...
·         Thói quen “qua mặt” nhân dân hay là “Hội chứng Mỹ trong lòng Việt Nam?”(BoxitVN) - Nguyễn Trọng Bình - 1. Cách đây mấy năm, trong phiên tòa xét xử kẻ phạm tội giết người, khi Hội đồng xét xử mời gia đình nạn nhân phát biểu thì mẹ nạn nhân – một cụ già tuổi gần 80 đã đứng lên run rẩy nói với HĐXX như sau: “Tôi mới làm giỗ cho con tôi mấy bữa trước. Đằng nào con tôi cũng chết rồi, bị cáo còn vợ và 3 đứa con nhỏ, mong tòa cho cậu ấy con đường sống”. Nhờ câu nói của này bà ...
·         Bình luận về danh sách đại biểu Quốc hội (BBC) - Một số bình luận về danh sách 496 đại biểu Quốc hội khóa 14 vừa được Hội đồng bầu cử quốc gia công bố.
·         Từ thiện và động cơ (BoxitVN) - Tâm Quảng
Chắc bạn đã từng có cảm giác khó chịu, cảm thấy xót xa khi thấy một người bị tai nạn, một người tàn tật, hay một người đói rách, rồi tự nhiên trong lòng bạn có mối thương cảm và muốn làm một điều gì để giúp đỡ cho những người đó. Điều này xảy ra một cách tự nhiên như một phản ứng, một bản năng, không có động cơ nào cả. Người ta gọi đó là lòng trắc ẩn, lòng thương người, một thuộc tính vốn có ...
·         Bernie Sanders đã thay đổi cuộc bầu cử 2016 như thế nào (BoxitVN) - Rick Newman, Yahoo Finance ngày 7/6/2016. Trần Ngọc Cư dịch. “Cách đây không lâu, Clinton là người ủng hộ tự do mậu dịch mạnh nhất và cũng là người ủng hộ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Bây giờ bà lại tuyên bố chống TPP, một điều mà người ta có thể hiểu lý do tại sao, nếu nhìn vào hậu thuẫn Sanders nhận được từ cử tri của mình do việc ông chống các hiệp định tự do mậu dịch.” – Rick Newman. Bernie Sanders đã thua. Dù ông có ...
·         Người hâm mộ Việt Nam háo hức chờ đón Euro 2016 (RFI) - Tối nay, 10/06/2016, trái bóng Beau jeu của Euro 2016 chính thức lăn trên sân cỏ nước Pháp. Đây là vòng chung kết vô địch bóng đá châu Âu đầu tiên được mở rộng ra cho 24 đội tuyển tham dự. Giải đấu được truyền hình trực tiếp trên khắp thế giới. Hàng triệu người hâm mộ trên hành tinh có một tháng cuồng nhiệt cùng những trận cầu đỉnh cao đầy hấp dẫn của bóng đá châu Âu, châu lục hội tụ tinh hoa bóng đá.
·         Ông bố gốc Việt nổ súng giết chết con gái và con rể (VOA) - Cảnh sát quận Fairfax, Virginia, Hoa Kỳ, đã bắt giam một người đàn ông nổ súng vào con gái và con rể sau một cuộc tranh cãi tại nhà hôm thứ Tư
·         Các nhà điều tra máy bay mất tích MH370 xem xét các mảnh võ mới (VOA) - Các nhà điều tra Úc và Malaysia đang nóng lòng xem xét những mảnh vụn có thể thuộc chuyến bay mất tích MH370 của Hãng hàng không Malaysia
·         Bắc Triều Tiên gửi lính sang Trung Đông làm thuê (RFI) - Hôm nay, 10/06/16, một phương tiện truyền thông Hoa Kỳ cho biết Bắc Triều Tiên đã gửi binh lính đang tại ngũ sang các nước Trung Đông và che giấu điều đó bằng cách gọi họ là lao động dân sự, trong hoàn cảnh đất nước khép kín này đang nỗ lực để kiếm ngoại tệ.
·         Hải quân Mỹ-Hàn Quốc phối hợp xua đuổi tàu cá Trung Quốc (RFI) - Hôm nay, 10/06/2016, hải quân Mỹ và Hàn Quốc đã có một hành động hiếm thấy : đó là tiến hành chiến dịch phối hợp xua đuổi các tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại Hoàng Hải, gần đường phân định lãnh hải với Bắc Triều Tiên.
·         Hàn Quốc tuần tra bắt giữ tàu cá Trung Quốc xâm nhập bất hợp pháp (RFA) - Hải quân Hàn Quốc phối hợp với lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc có hiệp ước từ thời chiến tranh Triều Tiên, tuần tra ngăn cản các tàu đánh cá của Trung Quốc thâm nhập vùng biển phía Tây của Hàn Quốc để đánh bắt cá phi pháp.
·         Trung Quốc gấp rút xây thêm 2 hải đăng ở Trường Sa (VOA) - Trung Quốc đang ráo riết hoàn tất thêm 2 ngọn hải đăng ở Trường Sa để xác quyết chủ quyền ở quần đảo có tranh chấp với Việt Nam
·         Trung Quốc: Hàng trăm học sinh nhiễm bệnh vì tiếp xúc cỏ nhân tạo (RFA) - Nhà chức trách Trung Quốc đang điều tra những sân chơi tại một số trường tiểu học hàng đầu của Bắc Kinh sau khi được báo rằng có những đứa trẻ đã bị nhiễm bệnh vì tiếp xúc với cỏ nhân tạo.
·         Myanmar: Lưu thông hàng hoá tại nhiều cảng lớn bị ách tắt (RFA) - Chính phủ mới của Myanmar phải vật lộn với cuộc khủng hoảng quản lý kinh tế đầu tiên, sau khi việc lưu thông hàng hoá tại những cảng lớn nhất quốc gia bị cản trở suốt một tuần lễ.
·         Một ngân hàng Trung Quốc tiếp tay tội phạm rửa tiền (RFA) - Công tố viên Tây Ban Nha cáo buộc một ngân hàng Trung Quốc ICBC có trụ sở tại Tây Ban Nha tiếp tay tội phạm để rửa tiền.
·         Mỹ sẽ tăng cường hoạt động quân sự tại Afghanistan (RFA) - Quân đội Hoa Kỳ sẽ tăng cường các hoạt động quân sự và phối hợp với lực lượng vũ trang Afghanistan để chống lại quân Taliban.
·         TT Obama chấp thuận vai trò quân sự mới của Mỹ ở Afghanistan (VOA) - Tổng thống Obama đã chấp thuận để quân đội Mỹ đóng một vai trò lớn hơn ở Afghanistan để giúp các lực lượng địa phương chiến đấu chống Taliban
·         Pakistan: Nhà hoạt động Baba Jan bị y án chung thân (RFA) - Một nhà hoạt động chính trị thuộc vùng đất bán tự trị, phía bắc của Pakistan bị giữ nguyên bản án chung thân và không có quyền kháng án.
·         Các hãng hàng không Mỹ được phép bay tới Cuba (VOA) - Bộ Giao thông Hoa Kỳ ngày thứ Sáu loan báo cấp giấy phép cho những hãng hàng không của quốc gia này được mở những chuyến bay tới Cuba
·         Nghi can IS người Mỹ bị truy tố sau khi trở về nước (VOA) - Công dân Mỹ đã trốn khỏi Hoa Kỳ và gia nhập nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo giờ đã trở về Mỹ để bị truy tố về tội khủng bố
·         Thành phố Syria nhận viện trợ nhân đạo lần đầu tiên sau 4 năm (VOA) - Các tổ chức viện trợ quốc tế đã có thể giao thực phẩm và vật phẩm cứu trợ cho một thị trấn bị vây hãm ở Syria lần đầu tiên sau 4 năm
·         Bom nổ ở một đền thờ Hồi giáo ở Afghanistan, 4 người chết (VOA) - Một vụ nổ có sức công phá lớn xảy ra giữa lễ cầu nguyện buổi sáng hôm 10/6 ở Nangarhar đã giết chết 4 người và làm bị thương hàng chục người khác
·         Bangladesh: Một nhân viên làm việc cho tu viện Ấn giáo bị chém chết (VOA) - Một người làm việc cho một tu viện Ấn giáo ở Bangladesh đã bị chém chết trong khi đang đi dạo vào sáng sớm thứ Sáu
·         Anh rời khỏi EU có tác động lan sang các nước khác trong EU? (VOA) - Tỉ lệ ủng hộ Liên minh châu Âu đã giảm mạnh trên khắp châu lục này, làm gia tăng nỗi lo sợ ở Brussels về một hiệu ứng lây lan từ cuộc trưng cầu dân ý ở Anh
·         Muhammad Ali được tưởng niệm và mai táng ở Louisville (VOA) - Hàng chục ngàn người sẽ đứng dọc theo hai bên đường tại thị trấn quê nhà của huyền thoại vô địch quyền Anh Muhammad Ali hôm 10/6 để vĩnh biệt ông
·         Muhammad Ali: Người nổi tiếng nhất của mọi thời đại (VOA) - Muhammad Ali còn được nể phục vì luôn can đảm, thuỷ chung với nguyên tắc mà ông cho là đúng, bất chấp phải trả cái giá đắt nhất
·         Người Hồi giáo để tang, tuyên dương sự đóng góp của Ali vào đức tin (VOA) - Trong buổi lễ Jenazah, người Hồi giáo từ khắp các châu lục đã tề tựu để bày tỏ lòng thương tiếc đối với võ sĩ quyền Anh vĩ đại Muhammad Ali

--------------------------------

Posted on 11/06/2016 by Doi Thoai
·         Tin Ngoài Nước-Tín Châu
·         Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
·         Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Chủ nhật, 13 tháng 3, 2016


·         Gửi con cái đi du học là cách rửa tiền của các quan chức tham nhũng? Dirty foreign money could be paying school and university fees (Times of London 11-6-17) -- Phóng sự nẩy lửa của báo Times of London.  1/3 học sinh nội trú trường xịn (học phí cực kỳ mắc) ở Anh là đền từ các quốc gia tham nhu Nga và Trung Quốc. (Hình như con của Lê Đức Thúy, Nguyễn Tấn Dũng...  cũng đã học ở Anh?) ◄◄  Bọn sinh viên ngoại quốc giàu có (nhờ cha mẹ tham nhũng) đang sống ở Anh như thế này đây: What’s a student loan? (Times of London 11-6-16) 
·         Chính phủ cần bỏ vài điều kiện kinh doanh để làm gương (TBKTSG 11-6-16) -- P/v Bà Phạm Chi Lan
·         Bí thư Hà Nội mong muốn văn nghệ sĩ hiến kế xây dựng Thủ đô (DT 11-6-16) -- Văn nghệ sĩ có "kế"?
·         Bị bắt vì tẩy chay bầu cử: Bắt giữ đối tượng kích động công dân gây rối, tẩy chay bầu cử (CAND 11-6-16)
·         Vua siêng ăn chơi nhưng lại đòi mạnh tay chống quan tham nhũng (MTG 10-6-16) -- Ám chỉ "vua" nào hiện nay?
·         Chủ tịch TP.HCM yêu cầu làm rõ việc “ăn giỗ” tại nhà Giám đốc Sở (infonet 11-6-16) - Sài Gòn thời Đinh La Thăng có nhiều chuyện vui!
·         Trump, Clinton và tương lai quan hệ Việt MỹTrump, Clinton and the Future of US-Vietnam Relations(Diplomat 11-6-16)
·         Trung Quốc đang dần dần biến Biển Đông thành lãnh thổ của họ: China Is Slowly Turning the South China Sea Into Its Own Territory (National Interest 10-6-16)




No comments:

Post a Comment

View My Stats