Thursday 5 February 2015

Hội Chợ Tết Cộng Đồng Ất Mùi ở Toronto (Thời Báo Toronto)





February 5, 2015

Hội chợ tết cộng đồng năm Ất Mùi đã được tổ chức vào ngày chúa nhật 1 tháng 2 năm 2015 tại International Center ở thành phố Mississauga, Canada.

Khoảng trên dưới 10 ngàn người tham dự. Trong các quan khách tham dự, còn có thủ tướng Harper, các tổng bộ trưởng như ông Jason Kenny, Chris Alexander, thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải..cùng nhiều các nhân vật cộng đồng.

Một số hình ảnh về hội chợ tết” 40 năm viễn xứ” qua ống kính của nhiếp ảnh gia Phó Đức Lâm.

Thủ Tướng Harper phát biểu

Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải
Bộ trưởng Jason Kenny

Bộ trưởng Chris Alexander

Các hình ảnh khác :













--------------------

February 2, 2015

Thủ Tướng Harper phát biểu
(Hình của nhiếp ảnh gia Jason Ransom, thuộc văn phòng thủ tướng)

Mississauga, Ontario: Trong hôm chúa nhật ngày 1 tháng hai năm 2015, thủ tướng Canada, ông Stephen Harper, đã dẫn đầu một phái đoàn gồm nhiều các tổng bộ trưởng đến tham dự hội chợ tết “40 năm viễn xứ” do hội người Việt Toronto, phối hợp cùng các hội đoàn, tổ chức tại International Center ở thành phố Mississauga, tỉnh bang Ontario.

Trong số các quan khách tham dự, ngoài thủ tướng Harper, còn có ông Jason Kenney, tổng trưởng nhân lực và phát triển xã hội kiêm tổng trưởng đa văn hóa, và thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải…

Trong bài diễn văn , thủ tướng đã dùng ba ngôn ngữ, Anh, Pháp và Việt ( câu “chúc mừng năm mới”), để nói chuyện với khán giả. Ông cũng nhắc đến những nỗ lực của thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải và nội các đảng Bảo Thủ về việc đề cử ngày 30 tháng tư là ngày “hành trình đi tìm tự do”, ngày mà miền Nam Việt Nam rơi vào tay cộng sản, khiến hàng trăm ngàn người Việt phải bỏ nước ra đi tìm tự do. Ông cũng nói đến sự thành công và đóng góp của cộng đồng người Việt trên xứ “đất lạnh tình nồng”.

Thủ tướng Harper cũng đã từng đến tham dự hội chợ tết của cộng đồng người Việt ở Toronto vào năm 2013.

Theo những ước lượng có khoảng trên dưới 10 ngàn người tham dự hội chợ tết Toronto năm nay, đông hơn năm ngoái. Cũng theo những tin tức của hội người Việt Toronto thì năm nay số vé vào cửa đã bán hết.

Phần văn nghệ năm nay cũng rất đặc sắc với các ca sĩ Bằng Kiều, Nguyễn Hồng Nhung, Minh Tuyết, Đan Nguyên, Thanh Tuyền, ban nhạc Liberty và MC Việt Thảo. Ngoài ra còn có phần trình diễn của các ca sĩ và ban nhạc địa phương như Nhóm Hùng Sử Việt Michigan, đoàn lân Liên Thắng.. Có những phần trình diễn trang phục cổ truyền của những nhóm dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

Số hàng quán thương mại và thực phẩm, cũng như các gian hàng của các hội đoàn từ thiện cũng thấy rất đông đảo người đến.

Người ta cũng thấy có rất đông những người trẻ tham dự hội chợ Tết năm nay, và đây là một niềm phấn khởi và hy vọng của cộng đồng, vì truyền thống Tết hàng năm chắc sẽ còn tiếp tục được duy trì.

Thủ tướng Harper và thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải

quán Lính trong hội chợ tết

Các hình ảnh khác :





Hùng Sử Việt Michigan





No comments:

Post a Comment

View My Stats