Sunday 5 October 2014

TIN BIỂU TÌNH Ở HỒNG KÔNG NGÀY 05-10-2014 (Ba Sàm)




Posted by adminbasam on 05/10/2014

Thể theo lời yêu cầu của một số độc giả, xin điểm một số tin về biểu tình ở Hồng Kông trong ngày qua:

- Giang hồ được thuê “xử” nhóm biểu tình Hồng Kông? (MTG).  – Trung Quốc dùng mafia tấn công người biểu tình Hồng Kông ? (RFI). – TIN MỚI VỀ: PHỤ HUYNH HỌC SINH CÙNG CÁC BANG HỘI VÀ VÕ ĐƯỜNG KÉO TỚI MONG KOK TRUY TÌM DU ĐẢNG (FB Peter Lam Bui). “Đoàn người với nhiều võ sư và Bang Hội mặc đồng phục đen, nhiều thanh niên lực lưỡng chít khăn đỏ lên đầu mang biểu tượng ‘sẵn sàng chiến đấu và hy sinh’. Đoàn ‘CHIẾN BINH’ đã lùng sục một số khu xóm ở Mong Kok để truy tìm những tên du đảng đã tấn công các em học sinh“.

VIDEO : Thanh niên đeo khẩu trang mầu xanh đàn áp học sinh
              http://www.youtube.com/watch?v=oeNfxPI1DKE

- “LUẬT CỦA NHỮNG KẺ MANG KHẨU TRANG”! (FB Mạnh Kim). “… việc sử dụng bọn du thử du thực làm tay sai cho những hành động mờ ám, như vụ gây loạn tại Mong Kok nhằm vào lực lượng biểu tình dân chủ vào hôm qua, không phải là ‘bất thường’ tại Hong Kong. Lối hành xử hạ lưu này chắc chắn sẽ tiếp tục. ‘Công lý’ và ‘trật tự xã hội’ sẽ tiếp tục được lên tiếng bằng ngôn ngữ của dao và búa. Chúng, và những kẻ đứng sau chúng, xài một thứ luật xin tạm gọi là ‘luật của những kẻ mang khẩu trang’.”
- Hồng Kông : Đề nghị đối thoại của chính quyền là thủ đoạn ‘câu giờ’ (RFI). – TUYÊN BỐ KHẨN TỪ LIÊN ĐOÀN SINH VIÊN HỒNG KÔNG ĐÁP LẠI CHÍNH PHỦ (FB Trang Nhung Nguyễn). “Chúng tôi đã nhiều lần mời chính phủ nói chuyện với chúng tôi trong thiện chí, ví dụ, trong suốt thời gian bãi khóa, chúng tôi đã mời ông CY Leung, Trưởng Đặc khu của Hồng Kông, nói chuyện với chúng tôi. Tuy nhiên, khi khả năng diễn ra các cuộc đàm phán giữa chính phủ và chúng tôi sắp thành hiện thực, chính phủ đã cho phép xã hội đen phá vỡ cuộc biểu tình một cách có hệ thống. Hành động này của chính phủ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở của một cuộc nói chuyện hòa bình với sự tin tưởng lẫn nhau“.  – Thông điệp gửi ra lần thứ 3 – Làm ơn giúp đỡ Hồng Kông: Please help Hong Kong 3 (Long Hoang).
- Bất ổn Hồng Kông: Bạo lực bùng phát, Mỹ được “giải oan” (ĐV). “… tiến sĩ Willy Lam, giáo sư lịch sử và kinh tế chính trị tại Đại học Trung Quốc ở Hồng Kông cho biết nhà chức trách Trung Quốc tin rằng Mỹ đang cố tìm cách khuấy động một cuộc cách mạng màu ở đặc khu hành chính này.  Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Radio VR, ông Lam nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy Mỹ đã cung cấp tài chính hoặc hỗ trợ về vật chất cho người biểu tình“. – Hoàn Cầu tố “thiếu niên dân chủ” Joshua Wong được Mỹ bồi dưỡng (Soha).
- Pv Người Việt tường thuật từ Hong Kong – Phần 1   —  Phần 2   —   Phần 3   —   Phần 4   —   Phần 5   —   Phần 6   —   Phần 7   —   Phần 8    —   Phần 9   —   Phần 10   —   Phần 11   —   Phần  12   —   Phần 13   —   Phần 14  —   Phần 15   — Phần 16 (NV).
14h:
 – Jimmy Lai, tỷ phú truyền thông của HK, nhiệt tình ủng hộ phong trào sinh viên đòi dân chủ (DLB). “Hackers đã hack vào máy vi tính của công ty và của cá nhân ông Jimmy Lai, công bố hàng loạt bằng chứng cho thấy chính ông là người tài trợ toàn bộ cho 2 tổ chức Occupy Central và Scholarism. Cảnh sát cũng đã khám xét nhà ông.   Nhưng ông tỷ phú này chỉ cười hề hề vì ông chẳng cần chối. Suốt mấy ngày qua, 2 tờ báo của ông là tờ Apple Daily Newspaper và tờ Next Magazine đã đăng toàn những tin tức và bài viết ủng hộ các sinh viên đòi dân chủ“. – Thanh niên Trung Quốc đại lục ủng hộ biểu tình Hồng Kông (TN).
 – Ảnh: Sự xuất hiện của bên thứ 3 gây bạo lực ở Hồng Kông (GDVN). – Côn an Hà nội, côn đồ Hồng Kông: cùng một lò du đảng Bắc Kinh (DLB).  – Hong Kong bác bỏ tin dùng xã hội đen chống biểu tình (KP). “Tổ chức Ân xá Quốc tế tố cảnh sát “chỉ khoanh tay đứng nhìn” người biểu tình bị xã hội đen tấn công“.




No comments:

Post a Comment

View My Stats