Friday 31 October 2014

Công an tiếp tục gây khó cho GH PGHH Thuần Túy (Nhóm phóng viên PGHH Thuần Túy)





Nhóm phóng viên PGHH Thuần Túy
Đăng ngày: 31.10.2014

VRNs (31.10.2014) – Sài Gòn – Ông Nguyễn Ngọc Tân quyền Tổng Vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo Hội TW cho biết, ngày 01.11.2014 sắp tới là ngày Giáo Hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy (PGHHTT) cùng gia đình cụ Hội Trưởng Giáo Hội TW PGHHTT Lê Quang Liêm tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 94 năm cho cụ hội trưởng.

Ngay từ ngày hôm qua, 30.10.2014, tất cả các gia đình trị sự viên giáo hội PGHHTT đều có công an mật vụ đóng chốt canh giữ đi đâu cũng bám theo đuôi. Tại tư gia ông Nguyễn Văn Điền, Phó Hội Trưởng TWPGHHTT vào lúc 17h ngày 30-10-2014 một phái đoàn công an do Trung Tá Hải và Thiếu Tá Tâm cán bộ phòng an ninh tỉnh Đồng Tháp. và tổ an ninh huyện Lai Vung đến gặp ông để trao đổi một số việc liên quan đến ngày sinh nhật cụ Hôi Trưởng Lê Quang Liêm.

Cụ Nguyễn Văn Điền cho biết: “Họ đến gặp tôi cấm  không cho tôi đi dự sinh nhật cụ Hội Trưởng vì ông Lê Quang Liêm là người chống đảng và nhà nước. là thành phần xấu. Ông Điền cương quyết đi thì họ bảo: đi là quyền của ông, nhưng chúng tôi có quyền kiễm tra và giữ phương tiện”.

Tại Ô Môn, Cần Thơ, công an đã gửi giấy mời ông Nguyễn Văn Cường, Lê Văn Thơm, Trần Văn Bảnh và ông Nguyễn Văn Lựa, nhưng bốn người này đều từ chối không nhận giấy mời.

Ông Nguyễn Văn Cường cho biết: “Theo Hiến pháp của CHXHCNVN công dân có quyền có quyền đi lại nhưng công an CSVN họ đã vi phạm chúng tôi thường xuyên lấy cớ không an ninh rồi không cho chúng tôi đi lại”.

Thời gian qua GHPGHHTT thường bị sách nhiễu và đàn áp về vấn đề đi lại hội hợp thực hiện quyền tự do tín ngưỡng.

Sáng nay 31.10.2014 theo lời ông Lê Văn Sóc phát ngôn nhân của giáo hội TWPGHHTT  cho biết: “Tôi và ông Pham Bá Hải đều phối viên hội CTNLT cùng một số người khác dự định đi thăm các cựu tù nhân lương tâm ở miền Bắc. Chiều ngày 29.10.2014 anh Hải và tôi đến thăm cựu TNLT Dương Âu ở Đà Lạt, sau đó rời nhà Dương Âu đến chợ Đà Lạt tìm khách sạn ngủ qua đêm, nhưng trên đường đi thì có rất nhiều công an mật vụ bám theo sau một lúc họ biến mất, nhưng sau đó lập tức có bốn tên côn đồ xuất hiện, lao đến hành hung ông Phạm Bá Hải và tôi”.

Ngày 30.10.2014 các ông Lê Văn Sóc và Phạm Bá Hải lên máy bay đến thành phố Vinh thì bị công an thành phố Vinh bắt về đồn làm việc tại đây ông Hải đã bị công an đánh vào mũi rất nặng hiện tại mặt ông Hải đang bị sưng. Đến khoảng gần 20h ngày 30.10.2014 công an đưa hai người lên xe lửa về lại Sài Gòn.

Xe lửa về đến Huế vào lúc 4h ngày 31.10.2014, vì bị đánh thắm người rất mệt không thể ngồi xe lửa, nên ông Hải và ông Sóc mua vé máy bay về Sài Gòn.

Nhóm phóng viên PGHH Thuần Túy






1 comment:

View My Stats