Wednesday 15 October 2014

RA MẮT CHÍNH LUẬN TRẦN TRUNG ĐẠO tại SACRAMENTO NGÀY 11 -10-2014 (Trần Văn)





on October 14, 2014 8:11 AM

Thủ Phủ của California – Sacramento vừa trở mình vào thu với thời tiết se se lạnh cùng thời điểm này, nhà viết chính luận, tiểu luận, tâm bút có lửa đấu tranh và nhiệt tình yêu nước Trần Trung Đạo trình làng tậpv chính luận dày 600 trang đầy ắp những nhận xét tinh vtế về chính trị, văn hóa, xã hội và thời sự hiện nay tại 2 địa điểm Sacramento và San Jose vào ngày thứ bảy và chủ nhật 11 & 12.10.2014.

Tập Chính Luận với nội dung 44 bài biên khảo chính luận sát với thực tế qua 3 chủ điểm: Hiểm Họa cộng sản – Hiện trạng Việt Nam – Bàn về tẩy não của chế độ cộng sản, do Amazon in ấn và phát hành rộng khắp trên toàn thế giới.

Trong một không khí tràn đầy tình thương và cảm mến của qúy vị cao niên ở Sacramento đối với nhà biên khảo, nhà văn , nhà thơ và soạn nhạc có tâm hồn và tình yêu nước nồng nàn của Trần Trung Đạo đã đến tham dự và chia xẻ tâm tình với tác giả trong phần hội luận với các ông Đoàn Ngọc Đa, Tiến sĩ Minh Thi, ông giáo già – giáo sư Trần Minh Xuân, nhà báo Nghê Lữ và nhà viết bình luận Định Nguyên.
Nhiều cụ nói với Ban Tổ Chức Buổi Ra Mắt tập Chính Luận, Trần Trung Đạo, tác giả mới qua tuổi “ngũ thập tri thiên mệnh” nhiều tài năng, xứng đáng là một tinh hoa của xứ “Ngũ Phụng Tề Phi” – địa linh nhơn kiệt Quảng Nam-Đà Nẵng.

Buổi Ra Mắt tuyển tập Chính Luận của Trần Trung Đạo đầu tiên tại Miền Bắc California tại 2 thành phố Sacramento và San Jose đã thu hút giới cầm bút, giới đấu tranh chính trị cho một nước Việt Nam tự do – dân chủ – nhân quyền và phi cộng sản, gia đình Phật tử chùa Kim Quang và nhiều ngôi chùa khác cũng như có nhiều tín hữu Tin Lành , Công Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo hoan hỉ tham dự.

Giới thiệu tác giả có Tiến sĩ Bạch Xuân Phẻ, một huynh trưởng Gia Đình Phật Tử và giới thiệu tác phẩm có nhà thơ-nhà báo Nguyễn Thanh Huy cùng quê QNĐN với tác giả, từ Nam Cali lên.

Trong phần tâm tình với quan khách, cử tọa, tác giả Chính Luận Trần Trung Đạo đã phát biểu từ đáy lòng của một người Việt xa xứ luôn thiết tha với vận mạng đất nước: Chúng ta có nhiều quá khứ, nhưng đất nước chỉ có một tương lai. Đó là tương lai tự do, dân chủ, nhân bản và khai phóng cho nhữung ai, sau những điêu tàn đổ vỡ còn biêt nhận ra nhau, còn biết yêu thương mảnh đất thiêng liêng, vinh quang và thống khổ Việt Nam”.

Tại Thủ Phủ Sacramento với thành phần tổ chức hùng hậu quy tụ những người bạn văn, thơ, gia đình Phật tử của Trần Trung Đạo, đồng hương. Đặc biệt có sự hổ trợ của những người cùng xứ Quảng với Trần Trung Đạo do Kiến Trúc Sư Nguyễn Hồng Hà và cũng là Trưởng Ban Tổ Chức Buổi Giới Thiệu Chính Luận của Trần Trung Đạo mời gọi. Tất cả quan khách đồng hương tham dự từ 1:30 giờ trưa thứ bảy 11.10.2014 tại Trung Tâm Sinh

Hoạt Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Sacramento, kéo dài cho đến 5 giờ chiều mới chấm dứt. Tất cả quan khách tham dự trên 150 người, nhà văn nhà thơ Trần Trung Đạo gây một ấn tượng tốt đẹp, chưa muốn nói là lập kỷ lục những nhà văn nổi tiếng ở xa, không phải người địa phương, Ra Mắt Sách thành công rực rỡ tại Sacramento, mặc dù người Việt không đông như nhiều thành phố khác.

Thời điểm này, một buổi Ra Mắt Sách có 70 – 80 tham dự là một điều may mắn , vì có thể ở hải ngoại “văn chương hạ giới rẽ như bèo” chăng?

Buổi Giới Thiệu tập Chính Luận của Trần Trung Đạo được sự ủng hộ nhiệt tình của những người con xứ Quảng cùng quê với Trần Trung Đạo từ Nam California lên, dưới sự hướng dẫn một phái đoàn hùng hậu của Giáo sư Đoàn Ngọc Đa – Hội Trưởng Hội Quảng Nam Đà Nẵng, với sự hiện diện của ông Phan Thanh Thắng, đại diện Việt Nam Quốc Dân Đảng Nam Cali, ông Hoàng Tấn Kỳ – Hội trưởng Liên Trường Trung học QN & ĐN. Các thành viên của Hội ái hữu QN & ĐN: ông Nguyễn Văn Mỹ, ông Võ Văn Thiệu, Tiến sĩ Trương Công Lập và nhà thơ nhà báo Nguyễn Thanh Huy của nhật báo Việt Báo.

Phái đoàn Quảng Nam Đà Nẵng Bắc California với ông Hội trưởng Lê Văn Đức và các thành viên: ông bà Huỳnh Ngọc Thắng – ông bà Nguyễn Văn Ngân và ông bà Tôn Thất Luân. Phái đoàn hùng hậu Stockton do ông Nguyễn Hữu Hiến – Hội Trưởng Hội Cao Niên, Chủ Tịch HO hướng dẫn.Về báo chí truyền thông có nhà báo – phóng viên truyền hình Nghê Lữ của đài SBTN và đài TH Việt Nam ở Bắc Caliornia…

Thành tham dự của cộng đồng Người Việt Sacramento đông đảo đa dạng, có sự hiện diện của Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt với các ông Cố Vấn: cựu Dân Biểu Hạ Nghị Viện/VNCH Lưu Quang Sang, nhà báo Trần Văn Ngà, KTS Nguyễn Hồng Hà, ông Phú Văn Lưu thành viên Hội Đồng Quản Tri CĐ Người Mỹ gốc Việt… Cơ sở đảng Việt Tân với ông Phan Lăng và Tiến sĩ Minh Thi Giám Đốc Đài Phát thanh Tiếng Nước Tôi, ông và bà Hội Trưởng Hội Cao Niên Trần Gia Tường, Bác sĩ và bà Tôn Thất Sang – Hội Trưởng Hội Thừa Thiên-Huế – ông Bá Văn Đông Hội Trưởng Hội Truyền Thống Văn Hóa Chămpa, Bà Trần Thị Bích Nga Hội Trưởng Cứu Trợ TPB & QP/VNCH, Trung Tâm Việt Ngữ Lạc Hồng với cô Hiệu Trưởng Quỳnh Ngọc và phụ huynh, Câu Lạc Bóng Bàng. Ông Thành Huấn Luyện Viên Trưởng và nhiều thành viên. Rất đông các nhà thơ, nhà văn nhà báo ở Sacramento tham dự: Chủ nhiệm Tuần Báo Làng Nguyễn Thành Tâm, nhà báo Lại Quốc Hùng, các nhà văn nhà thơ Nguyễn Phúc Sông Hương -Hoàng Thanh, Huỳnh Mai Hoa, Ngô Viết Trọng, Trần Kiêm Đoàn, Sương Mai, Thảo Chi, nhà bình luận Định Nguyên, Giáo sư Nguyễn Thị Yến, Giáo sư Bùi Nghị Định, Giáo sư Tiến Sĩ Bạch Xuân Phẻ, Niên trưởng của QN – ĐN ở Sacramento Phan Ngọc Cẩn và nhà hoạt động xã hội gốc QNĐN Nguyễn Thượng Đức…Về phái đoàn nghệ sĩ trình diễn: Quỳnh Hoa, Đoàn Ngãi, Cao Thanh Tâm, Tôn Tường Vũ, Như Hà (từ San Jose lên), Hoài Hương, Huỳnh Mai Hoa…với 2 MC nhà văn Cao Thanh Tâm, nhà báo Trần Văn Ngà, Trưởng Băn Văn Nghệ Đoàn Ngãi, Trưởng Ban nhạc: Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Tân, phụ trách âm thanh và ánh sáng nghệ sĩ Kenny Ngọc…

Với nhiều thành phần tham dự của người Việt tại địa phương, quy tụ những “tai mắt”, tinh hoa của CĐVN tại Thủ Phủ Sacramento, quả là một buổi Giới Thiệu Chính Luận của Trần Trung Đạo đầy đủ ý nghĩa và thành công rực rỡ. Đặc biệt sau khi tổ chức tại Sacramento, một đồng hương tên tuổi nhưng muốn ẩn danh đã tiếp xúc riêng với KTS Nguyễn Hồng Hà và TS Bạch Xuân Phẻ để tình nguyện bồi hoàn tiền vé máy bay khứ hồi Boston-Sacramento cho nhà văn Trần Trung Đạo. Tất cả số tiền phát hành sách được, sau khi hoàn trả chi phí ấn loát của Amazon và các chi phí tổ chức khác đều được sung vào quỹ vận động dân chủ do một nhóm thân hữu của tác giả từ nhiều nơi trên nước Mỹ điều hành.

Sau khi kết thúc buổi Giới thiệu sách Chính Luận của Trần Trung Đạo, nhà báo Nguyễn Thành Tâm – Chủ nhiệm tuần báo Làng Sacramento đã mời hai phái Đoàn từ xa đến là phái đoàn QNĐN của Nam Bắc California cùng Ban Tổ Chức Buổi Giới Thiệu Chính Luận và tác giả Trần Trung Đạo dự một bữa cơm gia đình tại một nhà hàng mới khai trương với các món ăn quê hương và thấm tình đoàn kết của xứ Quảng. Đây cũng là một nghĩa cử đẹp của nhà báo Chủ nhiệm Tuần Báo Làng.

Trần Văn
Tổng kết từ Sacramento 10-11-2014

----------------

Để nhận Chính luận Trần Trung Đạo, xin gởi US$24.00 (trong nước Mỹ xin cộng thêm $4.00 bưu phí) bằng check hay money order về địa chỉ:

Trần Trung Đạo
774 Granite Street
Braintree, MA 02184 USA.



No comments:

Post a Comment

View My Stats